Tin phụ nữ 19/12: Chủ toạ tuyên án nhầm hung thủ Doãn Trung Dũng chịu 2 án tử

( PHUNUTODAY ) - Doãn Trung Dũng, hung thủ gây ra thảm án ở Quảng Ninh chịu 2 án tử hình là do chủ tọa đọc nhầm.

Chủ toạ tuyên án nhầm hung thủ Doãn Trung Dũng chịu 2 án tử

Thông tin từ Chánh án TAND tỉnh Quảng Ninh, ông Hoàng Văn Tiền, bị cáo Doãn Trung Dũng, kẻ gây ra thảm án khiến 4 bà cháu ở TP. Uông Bí tử vong, phải chịu 2 mức án tử hình về tội danh “giết người”, "cướp tài sản" là do chủ tọa phiên tòa đọc nhầm.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Doãn Trung Dũng tại phiên tòa xét xử sơ thẩm sáng 16/12.

Ông Tiền cho biết thêm, với tội danh “Cướp tài sản”, bị cáo Doãn Trung Dũng chỉ bị xử phạt tù chung thân. “Theo nghị quyết 144 với khoản 3, điều 7 Bộ luật Hình sự mới thì không có mức tử hình cho tội cướp tài sản. Ngay sau khi tòa sơ thẩm tuyên án, tôi đã cho kiểm tra lại. Có thể do lúc tuyên án, thẩm phán, chủ tọa phiên tòa mệt mỏi, áp lực nên đã dẫn đến việc đọc nhầm", ông Tiền nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 19h ngày 23/9, Doãn Trung Dũng đến nhà chị Vũ Thị Thanh, tại địa chỉ phường Phương Nam, TP. Uông Bí (tỉnh Quảng Ninh) mục đích để vay tiền. Khi đi Dũng thủ sẵn 1 con dao bầu. Tuy nhiên, khi Doãn Trung Dũng đến nhà thì chị Thanh đi làm ca đêm tại cây xăng thuộc phường Phương Nam. Tại nhà lúc này chỉ có mẹ đẻ chị Thanh là bà Nguyễn Thị Hát; hai con chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng, cháu PhạmThu Hà và con của chị Vũ Kim Oanh (chị gái chị Thanh) là cháu Vũ Khánh Huyền.

Khi vào được nhà Dũng hỏi vay tiền bà Hát nhưng bị từ chối. Trong lúc ăn cơm, Dũng có nói cháu Hưng là “thằng chó” và bị Hưng nói lại “thế thì bác cũng là chó” nên Dũng rất bực mình. Sau khi ăn cơm xong, Dũng ngủ tại phòng khách còn bà Hát và các cháu nhỏ ngủ tại 2 phòng ngủ cùng tầng 1. Vì bực tức của câu nói của cháu Hưng nên đối tượng đã ra tay giết hại và những người còn lại trong nhà và chiếm đoạt tài sản.

Ngày 26/9, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã ra quyết định khởi tố bị can, phát lệnh truy nã đối với Doãn Trung Dũng về tội “Giết người", "Cướp tài sản”. Đến 21h cùng ngày, cơ quan điều tra bắt được Dũng tại khu vực chân cầu Bính, xã Tân Dương, huyện Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng.

Sáng 16/12, tại Tòa án nhân dân tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra phiên tòa xét xử Doãn Trung Dũng (SN 1971, ở phường Trưng Vương, TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) về tội "Giết người’ và "Cướp tài sản". Tại đây, tòa án nhân dân tỉnh đã tuyên Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Giết người" và tử hình về tội "Cướp tài sản". Tổng khung hình phạt là tử hình. Ngay sau đó, rất nhiều ý kiến thắc mắc việc tòa án tuyên phạt Doãn Trung Dũng tử hình về tội "Cướp tài sản".

Vụ cướp ngân hàng tại Huế: Kịch bản hoàn hảo của kẻ ham mê cá độ

Nguyễn Hoàng Tâm đã mua lại chiếc xe máy cũ trên mạng, sau đó dùng những vật dụng đã chuẩn bị từ trước để tiến hành vụ cướp Chi nhánh Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV)

Mua súng từ Sài Gòn ra Huế để cướp

Liên quan đến vụ án Chi nhánh Ngân hàng BIDV bị cướp mà VnMedia đã đưa tin, hôm nay (19/12) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có những thông tin cụ thể về vụ án đặc biệt nghiêm trọng này.

Theo đó nghi can của vụ án là Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, trú tại tỉnh Đăk Nông), trước khi gây ra vụ cướp ngân hàng tên Tâm đã chuẩn bị rất kỹ.

Đại tá Lê Quốc Hùng (Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế) cho biết, xác định đây là vụ trọng án trên địa bàn tỉnh nên lực lượng công an đã thành lập chuyên án mang bí số 1216C đồng thời phối hợp với Bộ Công an và các tỉnh thành khác để xác định, truy bắt đối tượng gây án. Đến ngày 18/12 Nguyễn Hoàng Tâm bị bắt giữ tại một khu chợ tại TP. Đà Nẵng.

Theo giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, Tâm là đối tượng nghiện cá độ bóng đá và nợ nần khá nhiều. Vì bị các chủ nợ ráo riết đòi tiền trong khi lại không có điều kiện để trả nên Tâm đã nảy sinh ý định cướp ngân hàng để trả nợ.

Khoảng 1 tuần trước khi gây án, Tâm đặt mua trên mạng Internet 1 khẩu súng bắn bi sắt với giá 7,5 triệu đồng. Khẩu súng này được người bán ở TP.Hồ Chí Minh gửi ra Đà Nẵng cho Tâm theo đường xe khách. Tiếp đó trưa 5/12, Tâm ra Thừa Thiên-Huế mua 1 chiếc xe máy cũ hiệu Attila của một người dân. Chiếc xe này được Tâm gửi xe này vào bãi giữ xe của Bệnh viện Trung ương Huế rồi vào lại Đà Nẵng.

Ngày 6/12, Tâm ra lại TP.Huế mang theo súng bắn bi và mua thêm một số phương tiện như mặt nạ, túi xách, khẩu trang, găng tay. Tiếp đó, Tâm đến bãi giữ xe lấy xe máy rồi lảng vảng ở khu vực Chi nhánh BIDV Thành Nội nhiều vòng để quan sát. Đến 17h ngày 6.12, Tâm xông vào BIDV Thành Nội nổ súng cướp 725 triệu đồng.

Sau khi gây án xong, tên Tâm đã để chiếc xe máy lại ở chợ Đông Ba rồi đi taxi về nhà vợ tại xã Vinh An (huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên-Huế) để cất giữ khẩu súng gây án và balô đựng tiền, tiếp đó vào Đà Nẵng ở với vợ tại nhà số 5 đường Thanh Khê 6 (phường Thanh Khê Tây, quận Thanh Khê), đến ngày 18/12 thì bị bắt giữ.

Thưởng “nóng” Ban chuyên án

Nguyễn Hoàng Tâm là đối tượng không có nghề nghiêp ổn định, trình độ văn hóa 9/12. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em. Bố Tâm đã qua đời, mẹ Tâm đã 66 tuổi. Tại thời điểm gây án, Tâm đã lập gia đình và có một đứa con trai 3 tuổi. Vợ Tâm là Nguyễn Thị X (SN 1991, quê ở thôn Hà Úc 4, xã Vinh An). Thời gian gần đây nghi phạm đăng ký thường trú ở thôn Hà Úc 4 (xã Vinh An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên-Huế).

Tuy không có nghề nghề nghiệp ổn định những Tâm lại là đối tượng đam mê cá độ bóng đá nên đã nợ khá nhiều dẫn đến cướp ngân hàng. Theo lời khai của Tâm, đối tượng này đã dùng tiền cướp được để trả nợ cho các chủ nợ cá độ bóng đá ngay sau khi vào Đà Nẵng.

Trưa 19/12, tại trụ sở của Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế, lãnh đạo công an tỉnh đã tổ chức khen thưởng cho ban chuyên án trong vụ án cướp ngân hàng tại Chi nhánh Ngân hàng BIDV-TP.Huế. Đến tham dự có ông lãnh đạo tỉnh, đại diện Công an các địa phương, các lực lượng của Bộ Công an.

Tại buổi trao thưởng, Đại tá Lê Quôc Hùng (Giám đốc Công an tỉnh) đánh giá cao sự nỗ lực và cố gắng của các thành viên trong Ban chuyên án khi đã sớm tìm ra thủ phạm ổn định trật tự tình hình xã hội. Đồng thời cám ơn lực lượng quần chúng nhân dân đã cung cấp những thông tin quý giá giúp ban chuyên án sớm tìm ra được hung thủ.

Tại buổi lễ khen thưởng, Công an tỉnh đã công bố các quyết định khen thưởng cho Ban chuyên án, Cục Cảnh sát Hình sự, Viện Khoa học Hình sự, Cục Kỹ thuật nghiệp vụ II... Cũng trong dịp này UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng đã khen thưởng cho 8 tập thể đơn vị.

Ngoài ra Ngân hàng Nhà nước Việt Nam - chi nhánh tỉnh Thừa Thiên-Huế tặng thưởng Ban chuyên án 10 triệu đồng và ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam hỗ trợ 50 triệu đồng.

Cứu sống sản phụ mang thai ba bị tiền sản giật ở Cần Thơ

Sản phụ 39 tuổi mang thai ba, thai 33 tuần tuổi nhập viện trong tình trạng tiền sản giật nặng đã được các bác sĩ Bệnh viện Phụ sản thành phố Cần Thơ cấp cứu thành công.

Theo tin từ báo Sài Gòn Giải Phóng, chiều 19/12, Bệnh viện Phụ sản TP Cần Thơ phẫu thuật cứu sống sản phụ Đ.T.L (39 tuổi), ngụ huyện Vĩnh Thạnh, TP Cần Thơ. 3 bé trai chào đời an toàn với cân nặng lần lượt là 2,3 kg, 1,7 kg và 2,1 kg. Hiện tại cả mẹ và 3 bé đều ổn định.

Thông tấn xã Việt Nam đưa tin, sản phụ L, nhập viện cấp cứu trong tình trạng mắt mờ, huyết áp cao và tiền sản giật nặng. Các bác sĩ chẩn đoán chị L mang thai ba ở tuần 33, huyết áp tăng mạnh, dọa sinh non.

Sau khi nhập viện, bệnh nhân được các bác sỹ dùng thuốc kiểm soát huyết áp, thuốc giảm gò, kích thích trưởng thành phổi và thực hiện các xét nghiệm tầm soát bệnh lý tiền sản giật.

Ngày 9/12, sau khi hội chẩn, các bác sỹ đã quyết định mổ đẻ để cứu sản phụ và các con chị L. Ca phẫu thuật thành công tốt đẹp với ba bé trai chào đời với sự tham gia trực tiếp của bác sỹ chuyên khoa 2 Quách Hoàng Bảy, Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Bác sĩ Bảy cho biết, đây là trường hợp mang thai ba tự nhiên hiếm gặp. Với các trường hợp đa thai tăng nguy cơ sinh non, tăng nguy cơ tiền sản giật, nguy cơ dễ băng huyết sẽ gây nguy hiểm cho mẹ và con nếu không được cấp cứu kịp thời.

Bác sĩ khuyên các thai phụ nên khám thai định kỳ, kiểm tra huyết áp thường xuyên, thử nước tiểu, tầm soát tiền sản giật sớm, kích thích trưởng thành phổi lúc thai từ 24-34 tuần tuổi… nhằm đảm bảo cho thai kỳ khỏe mạnh

Mẹ bé 9 tuổi bật khóc xin giảm án cho lái xe camry đâm chết 3 người

Mất đi đứa con mới 9 tuổi, bố chồng cũng vì tai nạn mà thiệt mạng, người phụ nữ bất hạnh vẫn nói lời xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Sau khi xem xét toàn bộ nội dung vụ án, TAND quận Long Biên vừa quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Quang Vinh – người lái chiếc xe Camry gây tai nạn liên hoàn trên phố Ái Mộ, phường Bồ Đề ngày 29/2 mức án 10 năm tù.

Bị cáo Nguyễn Quang Vinh (SN 1977, ở phố Hoàng Như Tiếp, phường Bồ Đề, quận Long Biên, Hà Nội) bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Long Biên (Hà Nội) cho truy tố về tội “Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ”.

Tại tòa, Vinh khai nhận hoảng 7h ngày 29/2/2016, Vinh cùng chị Dương Thị Phương Anh (SN 1991, trú tại số 19 phố Hoàng Như Tiếp) đi ăn sáng về thì thấy chiếc xe ô tô Camry biển kiểm soát 29A – 866.23 của anh Đào Quang Sơn (SN 1981, trú tại phường Vĩnh Hưng, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ở cửa hàng của anh Dương Văn Cường (SN 1958 – bố đẻ chị Phương Anh), báo Pháp luật VN đưa tin.

Sau đó, Vinh (không có bằng lái xe), điều khiển cho xe ô tô vòng cua để vào phố Ái Mộ. Khi điều khiển xe ô tô chuyển hướng không làm chủ được tốc độ, Vinh để xe đi vào phần đường bên trái trên phố Ái Mộ và đâm trực diện vào xe máy của ông Trần Viết Tiến, sau xe chở cháu Trần Gia Hân khiến cả người và xe máy bị hất văng về phía vỉa hè.

Do hoảng loạn nên Vinh giẫm chân phanh vào chân ga làm chiếc xe ôtô lao tới đâm tiếp vào bà Nguyễn Thị Chúc đang đi bộ phía trước ngược chiều, rồi lao lên vỉa hè đâm vào 2 xe máy, đâm vào gốc cây làm xe ôtô Camry văng ngang ra đường, va vào phần sườn bên trái của một xe ôtô khác đỗ gần đó.

Vụ tai nạn khiến ông Tiến, cháu Hân và bà Chúc bị tử vong tại chỗ; hai xe máy, hai xe ôtô (bao gồm cả xe Camry của anh Đào Quang Sơn) bị hư hỏng với tổng thiệt hại hơn 270 triệu đồng.

Tại tòa, bị cáo khai, sau khi gây ra vụ tai nạn kinh hoàng, anh ta sợ hãi chạy về nhà, lôi rượu ra uống để lấy lại bình bĩnh. Phút giây hoảng loạn trôi qua, anh ta ra đầu thú.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, cáo trạng xác định Phương Anh không phải là người cầm vô lăng khiến tai nạn xảy ra. Trước đó, khi xảy ra vụ tai nạn đã có nhiều đồn đoán về cô gái 9X này.

Tại tòa, bị truy vấn về dấu tay ở gương chiếu hậu trên chiếc xe gây tại nạn, Phương Anh khai, đã dùng gương để đánh son.

Bị cáo Vinh và nhân chứng tên Quang, người mở cửa xe sau tai nạn xảy ra đều khẳng định Phương Anh không ngồi ở ghế lái.

Cùng lúc phải chịu nỗi đau mất đứa con trai 9 tuổi và bố chồng, mẹ cháu Gia Hân dự tòa với nước mắt chứa chan. Gạt qua nỗi đau phải chịu đựng, chị có lời xin giảm nhẹ tội cho bị cáo.

Gia đình bà Nguyễn Thị Chúc cũng có đơn xin giảm nhẹ tội cho người đã gây ra tai nạn tang thương.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình bị cáo đã bồi thường cho các nạn nhân mỗi gia đình hơn 200 triệu đồng. Được nói lời sau cùng, bị cáo Vinh xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Từ 1/1/2017: Hà Nội vận hành buýt nhanh BRT, miễn phí một tháng

Tuyến xe buýt nhanh BRT Kim Mã-Yên Nghĩa sẽ chính thức hoạt động từ ngày 1/1/2017 đồng thời miễn phí vé cho hành khách sử dụng trong thời gian một tháng từ ngày 1/1-31/1/2017.

Thông tin trên được Sở Giao thông Vận tải, Ngân hàng Thế giới (WB) đưa ra vào chiều 19/12 tại buổi họp báo giải đáp về cách thức vận hành, phương án tổ chức giao thông, giải quyến ùn tắc giao thông trên tuyến

Theo báo cáo của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, hiện tại tuyến buýt nhanh đã được đưa vào vận hành thử nghiệm và được chia làm 5 giai đoạn (từ ngày 15-31/12/2016).

Thời gian phục vụ tuyến từ 5-22 giờ, tần suất phục vụ ngày thường 5-10-15 phút/lượt với tổng số 358 lượt xe, ngày Chủ nhật 264 lượt. Giá vé 7.000 đồng/lượt, sử dụng loại vé như xe buýt thông thường; vé tháng áp dụng như vé tháng xe buýt; miễn phí vé cho hành khách sử dụng trong vòng một tháng đầu tiên.

Ngoài ra, khi đưa vào vận hành tuyến buýt này, Sở Giao thông Vận tải cũng điều chỉnh, chuyển tuyến đối với các tuyến xe buýt đi trùng với hành lang hoạt động của tuyến BRT (tuyến buýt số 22, 09, 18, 19, 50), bố trí các điểm dừng đón trả khách của xe buýt thường trên các trục ngang giao cắt với hành lang tuyến BRT nhưng phải đảm bảo hành khách tiếp cận, kết nối thuận tiện với tuyến BRT.

Bên cạnh đó, phía Sở Giao thông Vận tải Hà Nội cũng thừa nhận hiện vẫn còn hạn chế là chưa đảm bảo thực hiện đồng bộ các mục tiêu đề ra như chưa có hệ thống soát vé tự động. Trong giai đoạn đầu, Tổng công ty vận tải Hà Nội tổ chức thực hiện.

“Trong thời gian vận hành thí điểm đoàn xe BRT trong năm 2017, các thiết bị phụ trợ, thông tin hành khách trên tuyến và việc kết nối làn sóng xanh ưu tiên xe BRT, hệ thống vé tự động sẽ tiếp tục được rà soát và đầu tư đồng bộ đảm bảo hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế, kỹ thuật của tuyeens BRT một cách có hiệu quả nhất,” đại diện lãnh đạo Sở Giao thông Vận tải cho hay.

Sở Giao thông Vận tải phối hơp cùng Công an thành phố tiếp tục đánh giá tình trạng thực tế giao thông trên tuyến để từng bước hoàn thiện phương án tổ chức giao thông và phương án tổ chức vận hành trên tuyến cho phù hợp với tình hình thực tế, hạn chế ảnh hưởng đi lại của người dân trong khu vực.

Dự án BRT Kim Mã-Yên Nghĩa có tổng mức đầu tư 53,6 triệu USD, có chiều dài khoảng 14,7 km, với 21 nhà chờ (12 nhà chờ 4m và 9 nhà chờ 5m), 01 trạm chung chuyển bến xe Kim Mã, 01 trạm đầu cuối Yên Nghĩa, 04 cầu đi bộ tiếp cận nhà chờ và 01 trạm sửa chữa, bảo dưỡng trong bến xe Yên Nghĩa.

Tuyến buýt nhanh BRT bắt đầu từ bến xe Kim Mã (quận Ba Đình) qua phố Giảng Võ-Láng Hạ-Lê Văn Lương- Lê Văn Lương kéo dài-trục phía bắc quận Hà Đông-Lê Trọng Tấn-Trần Phú-Ba La-bến xe Yên Nghĩa (quận Hà Đông)

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn