Nghi phạm thất nghiệp cư.ớp ngân hàng để có tiền trả nợ cá độ bóng đá

( PHUNUTODAY ) - Sau khi cư.ớp được 725 triệu đồng từ ngân hàng, nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm dùng số tiền này trả nợ thua cá độ bóng đá.

Sau 12 ngày đêm vây bắt với sự hỗ trợ của các lực lượng chức năng, Công an tỉnh TT-Huế đã bắt gọn Nguyễn Hoàng Tâm (29 tuổi, hiện trú ở quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng) - nghi phạm cướp ngân hàng gây rúng động.

Tại cơ quan điều tra, Tâm khai nhận do thua cá độ bóng đá dẫn đến nợ nần số tiền lớn, không có khả năng trả nợ nên nảy ý đồ đi cướp tài sản.

cuop-ngan-hang-5-phunutoday.vn

 Nghi phạm Nguyễn Hoàng Tâm bị công an băt giữ. Ảnh: Công an cung cấp. 

Trước thời gian gây án một tuần, Tâm đã đặt trên mạng mua một khẩu súng ngắn bắn bi sắt với 7,5 triệu đồng, được gửi từ TP.HCM ra Đà Nẵng bằng xe khách.

Đến ngày 5/12, Tâm ra Huế mua một xe máy hiệu Attila cũ màu xám bạc, sau đó gửi xe máy ở một bệnh viện rồi vào lại Đà Nẵng. Ngay hôm sau, Tâm ra lại Huế, lấy xe máy đi mua thêm một số dụng cụ như khẩu trang, mũ bảo hiểm, găng tay và đến ngân hàng thực hiện vụ cướp.

Số tiền 725 triệu đồng cướp được ở ngân hàng, Tâm khai đã dùng để trả nợ cho các chủ cá độ bóng đá ngay sau khi vào lại Đà Nẵng.

cuop-ngan-hang-1-phunutoday.vn

 Khẩu súng công an thu giữ được ở nhà bố vợ nghi phạm. Ảnh: Công an cung cấp.

Qua khám xét nơi ở của Tâm ở Đà Nẵng và nhà bố vợ nghi phạm này tại thôn Hà Úc (xã Vinh An, huyện Phú Vang), cơ quan điều tra thu thập được nhiều tang vật liên quan đến vụ cướp ngân hàng, trong đó có khẩu súng bắn bi sắt.

Nghi phạm Tâm không có nghề nghiệp ổn định, đã có vợ và một con. Tâm là con thứ 5 trong gia đình có 6 anh chị em.

Đại tá Lê Quốc Hùng, Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế, khẳng định: "Phá án thành công là nhờ vào sự cố gắng của các cán bộ chiến sĩ ban chuyên án. Trong đó, công đầu thuộc về quần chúng nhân dân, những người đã nhiệt tình cung cấp thông tin về nghi phạm".

Đặc biệt, người cung cấp thông tin quý giá, giúp nhận diện nghi phạm từ một quán phở là manh mối cho công an phác họa chân dung.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, gia đình Tâm ở Đăk Nông thuộc diện khó khăn, gia đình bố mẹ vợ Tâm ở xã Vinh An cũng chạy ăn từng bữa. Mặc dù đăng ký thường trú ở xã Vinh An, nhưng Tâm rất ít khi xuất hiện ở xã này nên dân địa phương rất ít người biết về Tâm.

Một thanh niên ở thôn Hà Úc 4 cho biết, mặc dù sống gần nhà bố mẹ vợ Tâm nhưng anh này mới chỉ gặp Tâm 2 lần. “Bố mẹ vợ Tâm hay than thở với hàng xóm rằng con rể mình nghiện ngập cờ bạc” - thanh niên này kể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link