Điểm tin mới 19/12: Mẹ chồng bị tố phóng hỏa đốt 2 con riêng của con dâu được xử trắng án

( PHUNUTODAY ) - Mẹ chồng bị tố phóng hỏa đốt 2 con riêng của con dâu được xử trắng án; Phát hiện hàng ngàn con chim cút, hàng trăm chân giò heo thối trên xe khách... là những tin mới hôm nay.

Mẹ chồng bị tố phóng hỏa đốt 2 con riêng của con dâu nhưng được xử trắng án

diem-tin

 Cảnh sát có mặt sau vụ cháy

Một phiên tòa vừa diễn ra ở Morayfield, bắc Brisbane để xét xử người phụ nữ 60 tuổi. Bà được cho là đã thực hiện phóng hỏa để đốt hai cháu của mình, hai đứa cháu này không phải cháu ruột mà là con riêng của con dâu bà.

Tại hiện trường, có hai chiếc giường trong phòng hai người chau. . Hai cậu bé chỉ mới 9 và 11 tuổi. Theo lời khai ban đầu, bà cho biết đã khóa trái cửa rồi sử dụng chất xúc tác làm dễ cháy và bắt đầu châm lửa.

Tại phiên tòa, sau khi xem xét bằng chứng và những thông tin liên quan, tòa đã cho bà được trắng án. Công tố viên cho rằng những bằng chứng không đủ mạnh để buộc tội bà.

Tuy nhiên, kết quả này gây sự phản ứng từ gia đình và hàng xóm, căn nhà được mệnh danh là “ngôi nhà chết chóc”, khi những đứa trẻ liên tục bị sát hại và bị âm mưu giết hại, nhưng bà vẫn được tự do ngoài vòng pháp luật.

Phát hiện hàng ngàn con chim cút, hàng trăm chân giò heo thối trên xe khách

Chiều 17/12,  lực lượng CSGT kiểm tra hành chính xe khách mang BKS 94B-00221 của nhà xe Hán Nghĩa, do tài xế Trương Văn Thuận (40 tuổi, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình, tỉnh Bạc Liêu) điều khiển lưu thông trên Quốc lộ 1A, đi từ bến xe Miền Tây (TP Hồ Chí Minh) về bến xe Bạc Liêu chở theo 70kg nội tạng heo, 70kg chân heo đã bốc mùi hôi.

Thời điểm kiểm tra, tài xế không xuất trình được hóa đơn, chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ lô hàng trên.

15h20 cùng ngày, tổ công tác phát hiện xe khách Đồng Tâm mang BKS 93-00469, do tài xế Nguyễn Minh Thuận (47 tuổi, xã Mỹ Tú, huyện Mỹ Tú, tỉnh Sóc Trăng) điều khiển đi từ Bến xe Lộc Ninh ( tỉnh Bình Phước) đến bến xe Cần Thơ.

Qua kiểm tra các thùng hàng phía dưới gầm xe, Tổ công tác phát hiện 1.000 con chim cút nặng khoảng 100kg) còn nguyên nội tạng được đóng gói trong thùng xốp. Khi kiểm tra, số chim cút nói trên đang trong quá trình phân hủy mùi hôi thúi nồng nặc.

Toàn bộ số hàng của 2 tài xế trên đều không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc. Cơ quan điều tra đã thu giữ và tiêu hủy toàn bộ số hàng.

Ô tô bốc cháy rừng rực trên cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ

diem-tin.01

Hiện trường của vụ cháy 

Sự việc xảy ra vào khoảng 14h  chiều 18/12, chiếc ô tô 5 chỗ nhãn hiệu Hyundai lưu thông trên đường cao tốc Hà Nội - Cầu Giẽ, theo hướng Hà Nam - Hà Nội đi đến Km 199 thì bốc cháy dữ dội.

Nhiều người trong xe may mắn thoát ra ngoài.

Anh Tùng - lái xe cùng chiều cho biết, anh đi sau chiếc bị cháy. Xe đang đi thì bất ngờ táp vào bên đường, ngay sau đó bốc cháy ngùn ngụt. Trên xe có 5 người, nhưng không ai bị làm sao.

Nhận được tin báo của người dân, lực lượng PCCC đã có mặt ngay sau đó nhưng chiếc xe đã bị cháy hoàn toàn.

Thượng tá Trần Minh Thu - Đội trưởng Đội 7 Cục CSGT cho biết, vào khoảng 14h, chiếc xe ô tô 5 chỗ đi theo hướng Hà Nam - Hà Nội, đến Km 199 thì chiếc xe này bị bó phanh, tài xế đã điều khiển xe vào vệ đường. Chiếc xe vừa dừng lại thì bất ngờ lửa bùng lên bị thiêu rụi toàn bộ.

TP.HCM: Cứu sống một sản phụ băng huyết sau sinh nguy kịch trên đường chuyển viện

Ngày 17-12, Sở Y tế TP.HCM cho biết, vừa qua một sản phụ trong tình trạng nguy kịch đã được cứu sống nhờ kích hoạt quy trình báo động đỏ liên viện.

Cụ thể, khuya ngày 16-12, khi đang trên đường chuyển từ bệnh viện (BV) Đa khoa khu vực Củ Chi đến BV Chợ Rẫy, bệnh tình của sản phụ N.T.K.Đ. (33 tuổi) đột ngột trở nặng. Ban đầu, sản phụ Đ. Được chẩn đoán choáng mất máu. Bệnh nhân phải cắt bán phần tử cung do băng huyết sau sinh có rối loạn đông máu, nhưng tình trạng bệnh thay đổi bất ngờ khiến người phụ nữ bị đe doạ ngưng tim, tình trạng nguy kịch. Trước tình thế này, xe chuyển viện đã đưa bệnh nhân vào bệnh viện Quận Tân phú để cấp cứu.

Nhận định đây là một trường hợp cấp cứu nguy kịch cần phẫu thuật cấp cứu khẩn, BV đã báo động đỏ nội viện đến lãnh đạo bệnh viện, khoa hồi sức cấp cứu, khoa sản, khoa phẫu thuật gây mê hồi sức, khoa ngoại, khoa nội và khoa xét nghiệm.

Đồng thời, BV đã kích hoạt hệ thống báo động đỏ liên viện đến BV Hùng vương, BV nhân dân 115 và BV Truyền máu huyết học. Đội phẫu thuật của BV Hùng Vương và Đội hồi sức BV nhân dân 115 đã nhanh chóng đến bệnh viện quận Tân Phú để tiến hành phẫu thuật cho sản phụ. Sau ca mổ kéo dài 2 giờ, tình trạng bệnh nhân được cải thiện, được chuyển về BV Hùng vương điều trị tiếp. Sau 1 ngày theo dõi, sản phụ Đ. đã qua cơn nguy kịch.

Cụ ông lao mình xuống lũ dữ cứu mạng nữ sinh viên

diem-tin.02

Tôi 15/12, nữ sinh Nguyễn Thị Thúy Hằng (19 tuổi, sinh viên Trường CĐ Y Huế) đang trên đường đi học về nhà. Khi đến trước Nghĩa trang liệt sĩ xã Thủy Thanh, do bất cẩn nên Hằng đã bị ngã và nước lũ chảy xiết cuốn trôi xuống sông Như Ý.

Lúc này, cụ Nguyễn Thanh Phước (73 tuổi, trú ở xã Thủy Thanh) phát hiện Hằng chới với giữa dòng lũ. Bất chấp nguy hiểm, cụ Phước đã lao mình xuống dòng nước lũ chảy xiết để cứu Hằng.

Sau khoảng 30 phút vật lộn với dòng lũ dữ, cụ Phước đã tiếp cận được Hằng và đưa nữ sinh viên này vào bờ. Khi lên gần đến bờ, do yếu sức nên cụ Phước phải trụ lại bên bờ sông.

Rất may, đúng lúc này có một người dân địa phương phát hiện nên dìu cụ Phước với em Hằng vào bờ an toàn.

Trước tình hình mưa lũ tại địa phương đang diễn biến phức tạp, toàn tỉnh có mưa to đến rất to, nước sông lên cao xấp xỉ báo động 3, sáng 16-12, Sở GD&ĐT tỉnh Thừa Thiên-Huế cho toàn bộ học sinh trong tỉnh nghỉ học vì mưa lũ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link