Tin phụ nữ 1/6: Dụ bé gái 9 tuổi để hiếp dâm rồi cho 10 ngàn mua bánh kẹo

( PHUNUTODAY ) - Tại cơ quan điều tra, Cường thừa nhận đã 3 lần thực hiện hành vi hiếp dâm cháu N, mỗi lần Cường cho N 10 ngàn đồng mua bánh kẹo và dọa không được nói với ai...

Hiếp dâm bé gái 9 tuổi rồi cho 10 ngàn mua bánh kẹo

Ngày 1.6, tin từ Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này đã bắt giữ Nguyễn Minh Cường (22 tuổi, trú thôn 4, xã Cư Suê, huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) để điều tra làm rõ hành vi hiếp dâm trẻ em.

Trước đó, ông N.T.T biết tin con gái của ông là cháu N.Q.N (9 tuổi) đã nhiều lần bị Nguyễn Minh Cường hiếp dâm nên trình báo với công an địa phương. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Cường đã thừa nhận toàn bộ hành vi của mình.

149629079111949-hiep-dam-be-9-tuoi

 Nguyễn Minh Cường tại cơ quan điều tra.

Theo đó, cuối tháng 4.2017, Cường thấy bé N chơi cùng bé một bé gái khác nhưng không có người lớn trông coi nên nảy sinh ý đồ xấu. Cường đưa điện thoại của mình cho cháu gái còn lại chơi, rồi kéo cháu N ra sau nhà để thực hiện hành vi hiếp dâm. Sau đó, Cường cho cháu N 10.000 đồng để mua bánh kẹo và dọa không được nói với ai.

Cường khai, tính đến khi bị bắt, đối tượng đã 3 lần hiếp dâm cháu N. Sau mỗi lần thực hiện hành vi đồi bại, Cường đều cho tiền và không quên đe dọa cháu N.

Chồng chém vợ trẻ tử vong vì nghi ngờ vợ có "bồ"

Thấy vợ đi làm về muộn, nghi vợ có bồ, trong cơn ghen, Tùng dùng dao bầu chém liên tiếp khiến chị Hương gục tại chỗ.

TAND TP Hải Phòng vừa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thanh Tùng (SN 1984, trú tại 11/21 Đồng Thiện, phường Kênh Dương, Quận Lê Chân, Thành phố Hải Phòng) về tội "Giết người".

Nạn nhân là chị Hương (SN 1991), vợ bị cáo Tùng.

Theo cáo trạng, trưa 7/7/2016, giữa 2 vợ chồng xảy ra mâu thuẫn về việc chị Hương đi làm công nhân về muộn. Cho rằng chị Hương quan hệ "ngoài luồng" với người đàn ông khác, máu ghen nổi lên, Tùng lấy con dao bầu trên kệ bếp chém liên tiếp nhiều nhát vào người chị Hương khiến chị gục tại chỗ.

Gây án xong, Tùng nhắn tin cho mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hằng với nội dung xin lỗi bố mẹ vì đã giết vợ, nhờ bố mẹ chăm sóc con trai. Nhận được tin nhắn, bà Hằng về nhà thì thấy Tùng đang ngồi trong nhà còn chị Hương nằm chết tại khu vực nhà bếp.

Tại phiên tòa, mặc dù bị cáo được đại diện hợp pháp của người bị hại xin giảm nhẹ hình phạt, nhưng HĐXX xét thấy hành vi của bị cáo là đặc biệt nguy hiểm, coi thường tính mạng của người khác.

Căn cứ vào chứng cứ, tình tiết có trong hồ sơ vụ án, kết quả tranh luận tại phiên tòa, ý kiến của đại diện Viện Kiểm sát, trên cơ sở xem xét toàn diện vụ án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Tùng án chung thân về tội "Giết người".

Hành trình sai phạm của Giám đốc bệnh viện Hoà Bình

Từ vụ 7 bệnh nhân tử vong trong quá trình chạy thận tại bệnh viện đa khoa Hoà Bình, câu chuyện ông Trương Quý Dương, Giám đốc bệnh viện, từng bị kết luận có nhiều sai phạm trong thời gian dài nhưng vẫn "bình chân như vại" cũng đang được dư luận chú ý.

Liên tiếp sai phạm

Khi còn làm Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Kim Bôi, Hòa Bình, ông Trương Quý Dương bị cán bộ nhân viên tố cáo về việc chi tiêu phung phí bằng tiền công quỹ và có một số hành vi sai trái khác.

y

Ông Trương Quý Dương. 

Năm 2001, cơ quan thanh tra vào cuộc, kết luận: Ông Trương Quý Dương vi phạm chính sách về quản lý kinh tế, làm trái quy định, chi tiêu không đúng mục đích, buộc phải bồi thường công quỹ hơn 48 triệu đồng. Ông Dương bị kiến nghị kiểm điểm, xử lý kỷ luật.

Thế nhưng, chỉ vài tháng sau, ông Dương được điều chuyển lên làm Giám đốc Trung tâm Bảo vệ sức khoẻ bà mẹ trẻ em và Kế hoạch hoá gia đình (BVSKBMTE & KHHGĐ) tỉnh Hoà Bình. Được một thời gian ngắn, ông Dương lại bị cán bộ, nhân viên Trung tâm này làm đơn tố cáo lên cơ quan chức năng.

Cuối năm 2004, Công an tỉnh Hòa Bình điều tra, xác minh theo đơn thư tố cáo, làm rõ một số sai phạm liên quan đến ông Trương Quý Dương. Cụ thể, năm 2002, Trung tâm BVSKBMTE&KHHGĐ bị thâm hụt trên 172 triệu đồng công quỹ do chi dùng sai mục đích, thu vén cá nhân.

Liên quan việc này, bà Nguyễn Thị Toàn - thủ quỹ Trung tâm đã phải nộp trả công quỹ 30 triệu đồng, ông Trần Văn Thắng - cán bộ Trung tâm nộp lại 30 triệu đồng, bà Quách Thị Phúc - kế toán chịu trách nhiệm nộp 40 triệu đồng. Riêng ông Dương bị kết luận “lỡ tay” ký, chi ứng sai nguyên tắc trên 113 triệu đồng.

Sự việc ở Trung tâm chưa được giải quyết xong, ông Dương lại có quyết định cất nhắc lên làm Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình.

Mua thiết bị y tế không rõ nguồn gốc

Theo cơ quan chức năng, ở cương vị Giám đốc bệnh viện đa khoa Hòa Bình, ông Dương tiếp tục tiếp khách, quản lý chi tiêu lãng phí tương tự ở Trung tâm BVSKBMTE&KHHGĐ.

Ông Giám đốc còn bị kết luận không thực hiện công khai tài chính hằng quý, không công khai trong đấu thầu, tự chỉ định thầu mua sắm vật tư trang thiết bị y tế, khiến việc mua bán vật tư, hóa chất tiêu hao quá mức một cách khó hiểu, máy móc chỉ định thầu mua về kém chất lượng. Chẳng hạn, một chiếc máy điện giải đồ trị giá 149 triệu đồng không có tem nhãn, không lý lịch gốc, mới mua về đã hỏng.

Trong công tác tổ chức - nhân sự, ông Trương Quý Dương bị kết luận không lập hội đồng tuyển dụng, tự ý tuyển thêm 15 cán bộ biên chế và ký hợp đồng lao động với 78 trường hợp.

Theo tìm hiểu của Tiền Phong, trong số những người được ông Giám đốc nhận về, có hộ lý làm công việc hằng ngày ở mức độ bình thường lại được xếp lương cao hơn đồng nghiệp; có người thường xuyên vi phạm kỷ luật mà không bị xử lý; có cô hộ lý không có quyết định của bệnh viện, 2 năm tự bỏ nhiệm sở để đi học tại trường Trung học Y tế tỉnh Hoà Bình nhưng vẫn lĩnh lương từ bệnh viện.

Nguyên nhân khiến cụ ông 76 tuổi dùng súng bắn chết người

Sau khi nghe thông tin cãi vã từ em trai, người đàn ông 76 tuổi mang theo súng và bắn chết đối thủ.

ban-nmguoi

 Ông Nguyễn Văn Để tại cơ quan điều tra.

Trưa 31/5, Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đã bắt được ông Nguyễn Văn Để (76 tuổi, ngụ quận Gò Vấp, TP.HCM), nghi can dùng súng bắn chết anh Nguyễn Tuấn K. (39 tuổi, trú tỉnh Bình Dương).

Theo đó, sáng 30/5, anh K. đang xây dựng bờ tường tại mảnh đất nhà mình ở khu vực xã Phú An, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương thì nảy sinh mâu thuẫn cãi vã với ông Nguyễn Văn Minh (54 tuổi, ngụ cùng địa phương). Sự việc sau đó được mọi người can ngăn nên ai về nhà nấy.

Tới 10h trưa, ông Để, anh trai của ông Minh từ quận Gò Vấp xuống nhà ông Minh chơi thì được ông này kể lại vụ việc mâu thuẫn vừa xảy ra. Ngay lập tức, ông Để đi tới tìm anh K. để nói chuyện. Sau đó, người này rút súng và bắn anh K. gục tại chỗ, đồng thời uy hiếp nếu ai lại gần sẽ bắn rồi bỏ đi.

Nạn nhân được đưa tới bệnh viện cấp cứu nhưng đã tử vong. Nhận tin báo, công an đã nhanh chóng có mặt khám nghiệm hiện trường điều tra và truy bắt hung thủ. Biết không thể trốn, sáng 31/5, ông Để đã tới Công an TP.HCM đầu thú, hiện nghi can đã được di lý về tỉnh Bình Dương.

Được biết, anh K. từng là cán bộ giao thông nông thôn ở xã Phú An, sau đó chuyển công tác về khu di tích lịch sử địa đạo Tam Giác Sắt ở địa phương. Thời gian gần đây, anh K. và ông Minh liên tục xảy ra mâu thuẫn về đất đai. Trước đây, anh K. và gia đình ông Minh có xảy ra tranh chấp phần đất ở xã Phú An đã được tòa án thụ lý giải quyết, tuyên anh K. thắng kiện.

Hiện vụ việc đang được Công an tỉnh Bình Dương tiếp tục điều tra xử lý.

Tử vong bên cạnh bộ xung điện bắt cá

Không thấy anh Xuân về, người nhà tổ chức đi tìm thì phát hiện nạn nhân tử vong bên bộ xung điện bắt cá.

Sáng 1-6, ông Đỗ Hoàng Nhân - Phó chủ tịch UBND xã Đạ R’sal, huyện Đam Rông (Lâm Đồng) cho biết vừa phát hiện trường hợp người đàn ông tử vong nghi do bị điện giật khi bắt cá bằng xung điện.

Nạn nhân được xác định là anh Đỗ Văn Xuân (26 tuổi, trú thôn tân Tiến, xã Đạ R’sal).

Theo đó, vào ngày 30-5, gia đình không thấy anh Xuân về nhà nên tổ chức đi tìm thì phát hiện nạn nhân tử vong bên bờ ruộng, bên cạnh là bộ xung điện bắt cá.

Theo người nhà nạn nhân, trước đó anh Xuân có mang bộ xung điện đi ra khu vực suối thuộc xã Krông Nô, huyện Lắk (Đắk Lắk, giáp ranh với tỉnh Lâm Đồng) để bắt cá rồi không thấy về.

Nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng huyện Đam Rông điều tra, làm rõ.

Ôtô mất thắng tông chết nhân viên phà rồi lao xuống sông

Theo thông tin ban đầu, tai nạn xảy ra sáng nay, khi 1 chiếc phà chở khách vượt sông Vàm Nao từ huyện Phú Tân sang Chợ Mới. Khi phà cặp bến phía xã Kiến An, anh Phương là nhân viên mở cửa sắt chắn phía trước cho khách lên bờ thì chiếc ôtô 7 chỗ từ dưới phà phóng nhanh về phía trước, đâm chết.

Sáng 1.6, công an xã Kiến An, huyện Chợ Mới (An Giang) xác nhận, lúc gần 8h cùng ngày, vụ tai nạn xảy ra tại bến phà Thuận Giang. Anh Trần Minh Phương (32 tuổi, ngụ huyện Phú Tân), nhân viên bến phà đã thiệt mạng. Còn 1 người khách đi trên phà đã bị thương do va quẹt với xe 7 chỗ nhưng sức khỏe đã hồi phục.

"Ôtô biển số An Giang được cho là mất thắng nên tông vào anh Phương khiến nạn nhân thiệt mạng. Xe 7 chỗ sau đó va quẹt với 1 người khách rồi lao xuống sông nhưng tài xế Châu Hồng Ân (56 tuổi, ngụ TT.Chợ Vàm, huyện Phú Tân) và người vợ đi cùng kịp mở cửa ra ngoài và được người dân cứu vớt", 1 công an viên nói.

Hiện, vợ chồng ông Ân đang làm việc với cán bộ điều tra công an huyện Chợ Mới. Tại hiện trường, nhiều ghe cào và thợ lặn đang tổ chức trục vớt ôtô của ông Ân.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn