Tin phụ nữ 22/6: Hoa hậu Phương Nga mỉm cười giữ im lặng, đại gia Cao Toàn Mỹ gây "sốc" tại tòa

( PHUNUTODAY ) - Khi được HĐXX hỏi, ông Cao Toàn Mỹ liên tục đưa ra những lời khai mẫu thuẫn và xin được đọc lại theo hồ sơ cho chính xác nhưng chủ tọa phiên tòa không đồng ý.

Hoa hậu Phương Nga giữ nguyên lời khai, đại gia Cao Toàn Mỹ liên tục “không nhớ”

Chiều nay, 22/6, TAND TP.HCM tiếp tục xét xử vụ lừa đảo chiếm đoạt 16,5 tỷ đồng gây xôn xao dư luận với 2 "nhân vật chính" là Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga và đại gia Cao Toàn Mỹ.

Mở đầu phiên tòa buổi chiều là phần xét hỏi đối với Phương Nga. Tuy nhiên, nữ bị cáo Phương Nga đã từ chối trả lời câu hỏi của HĐXX. "Bị cáo giữ nguyên những lời khai trước. Bị cáo không lừa đảo ai cả, bị cáo không có tội gì hết”, bị cáo trả lời.

jj

Bị cáo Phương Nga tại phiên tòa. 

Về phía nguyên đơn, ông Cao Toàn Mỹ cho rằng mối quan hệ giữa mình với Phương Nga là mối quan hệ đồng nghiệp thông qua một lần tuyển dụng. "Sau đó hai bên giúp đỡ nhau trong cuộc sống, đến năm 2012 Nga có nói với tôi về việc mua nhà", ông Mỹ nói. Ông Cao Toàn Mỹ trình bày lý do mua những căn nhà mà hoa hậu Phương Nga giới thiệu vì mục đích kinh doanh, không để ở.

Cũng theo lời của ông Cao Toàn Mỹ, mọi thoả thuận về việc mua nhà đều do Phương Nga đứng ra đàm phán, ông Mỹ không trực tiếp tiếp xúc với người bán. Ngay lúc ký hợp đồng mua căn nhà quận 2 (TP.HCM), ông Mỹ đã chuyển cho Phương Nga 6 tỷ đồng. Sau đó, vì chưa thu xếp được tiền, ông Mỹ chỉ chuyển thêm cho hoa hậu 544 triệu đồng.

Như lời ông Mỹ, bị cáo Phương Nga đã đưa ra được tất cả các chứng từ như sổ hồng, thoả thuận mua bán nhà giữa Phương Nga và chủ căn nhà quận 1 (TP.HCM), nên ông Mỹ mới tiến hành giao dịch căn nhà này. Tuy nhiên, trong phần thẩm vấn hôm nay, ông Mỹ lại trả lời rằng ông không nhớ chính xác số căn nhà đã nhờ hoa hậu mua.

Tại phiên tòa, ông Cao Toan Mỹ liên tục nói “không nhớ" chi tiết về những lần mình và Phương Nga thỏa thuận mua những căn nhà trên. Ông Mỹ yêu cầu được đọc theo hồ sơ để cho “chính xác”, tuy nhiên, chủ tọa Vũ Thanh Lâm đã bác yêu cầu này.

Chủ tọa giải thích: “Những lời khai của ông trong hồ sơ, phiên tòa lần trước và lần này liên tục mẫu thuẫn. Do vậy HĐXX thẩm vấn ông là để làm rõ những điều này”.

Ngay sau lời giải thích của chủ tọa Vũ Văn Lâm, người đến dự khán đồng loạt vỗ tay.

Sau đó, chủ toạ Vũ Thanh Lâm thẩm vấn: "Có khi nào ông không khai về căn nhà số 7 không?", ông Cao Toàn Mỹ lại trả lời rằng mình không nhớ rõ. Sau đó, ông ngập ngừng cho biết: “Tôi xin lỗi, trước đó vì có những tính toán riêng nên tôi đã không khai báo đầy đủ về căn nhà số 7 đường Nguyễn Trãi”.

Theo cáo trạng, ông Cao Toàn Mỹ khai đơn tố cáo Phương Nga mượn tiền mở spa nhưng không trả là do người khác làm, nhưng tại phiên toà hôm nay, ông Mỹ khẳng định đơn tố cáo ấy do chính ông trực tiếp làm.

Phạt tù 2 kẻ đánh hội đồng ông lão tử vong

Thấy ông Tý chê thịt heo mỡ và đòi ăn cá khô, Thống buông lời hỗn láo rồi lao vào tát ông này 2 cái vào mặt. Vụ đánh hội đồng nạn nhân diễn ra ngay sau đó.

Ngày 22/6, TAND tỉnh Gia Lai mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Vi Đình Khai (22 tuổi) và Đặng Văn Thống (24 tuổi) về tội Giết người.

Theo cáo trạng, từ tháng 7/2016, 2 bị cáo trên cùng Lang Văn Hồng (34 tuổi, ở huyện Anh Sơn, Nghệ An) vào Gia Lai làm thuê cho chị Nguyễn Thị Xuân (41 tuổi, ở huyện Đắk Đoa, Gia Lai).

Tháng 12/2016, chị Xuân thuê thêm ông Nguyễn Văn Tý (68 tuổi, ở huyện Phù Cát, Bình Định) vào làm cho mình.

Ngày 12/12/2016, do trời mưa không đi làm rẫy được nên Thống, Khai và Hồng đã luộc tai heo, xào phở để tổ chức uống rượu tại rẫy nhà chị Xuân. Ông Tý không biết uống rượu nên không tham gia.

Chiều cùng ngày, ông Tý lấy cơm ăn và chê "thịt heo toàn mỡ, không ăn được" rồi đòi ăn cá khô. Nghe vậy Thống nói: "Không ăn được thì biến" rồi đứng dậy tát hai cái vào mặt ông Tý.

Khi sự việc diễn ra, Khai cũng nhảy lại đấm đá rồi cầm chiếc chảo trên kệ bếp đánh liên tiếp vào đầu ông Tý.

Anh Hồng lại can ngăn nhưng Khai và Thống vẫn không buông tha cho ông Tý. Khi chiếc chảo bị gãy, anh Hồng mới xô được Khai và Thống ra ngoài.

Theo cáo trạng, sau vụ việc, 3 bị cáo trên lên phường Thắng Lợi, TP Pleiku chơi và ngủ lại tại đây. Sáng hôm sau, cả nhóm trở về phát hiện ông Tý đã chết.

Tại phiên xử, bị cáo Khai và Thống đều cho rằng không nghĩ việc làm của mình khiến ông Tý chết. Nguyên nhân gây ra sự việc của họ bắt nguồn từ rượu nên không kiềm chế được bản thân.

Xét thấy hành vi của các bị cáo là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, HĐXX đã tuyên Đặng Văn Thống 16 năm tù, Vi Đình Khai 17 năm tù về tội Giết người.

Hà Nội: Bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi trong thùng giấy

Bé gái kháu khỉnh bị bỏ rơi nằm trong thùng giấy được người dân phát hiện ở phường Viên Sơn, thị xã Sơn Tây, Hà Nội.

bo-con

 

Liên quan sự việc trên, bà Lê Thị Kim Hoa - Trạm trưởng Trạm y tế phường Viên Sơn, Thị xã Sơn Tây xác nhận thông tin trên và cho biết đến chiều nay, vẫn chưa thấy người thân nào đến nhận cháu bé.

Trước đó, tối 19/6, người dân thấy thùng bìa cát tông cỡ lớn đặt trước cổng một nhà dân ở trên phố Thiều Xuân, phường Viên Sơn. Thấy lạ, một số người lại kiểm tra thì thấy một bé gái kháu khỉnh nằm bên trong, kèm theo đó là quần áo và sữa của trẻ sơ sinh.

Bà Hoa thông tin, bé gái khoảng 4 tháng tuổi, sau khi nhận được tin báo, lực lượng chức năng phường cũng có mặt giúp đỡ cháu bé.

Hiện tại, chính quyền phường đã thông báo trên loa phát thanh về cháu bé để bố mẹ đến nhận về đoàn tụ với gia đình.

Hiện cháu bé đang được một nhà dân ở tuyến phố tạm thời chăm sóc và nuôi dưỡng.

Bố làm nương về thấy 2 con chết dưới ao

Bố mẹ đi làm nương rẫy, ở nhà hai chị em rủ nhau ra bờ ao của nhà chơi không may ngã xuống chết đuối thương tâm.

Ông Lương Văn Hải, Chủ tịch UBND xã Yên Thắng (huyện Lang Chánh, Thanh Hóa) cho biết, vụ việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 21/6 tại gia đình nhà ông Lò Văn Nhàn, trú tại thôn Bản Vặn.

Nạn nhân được xác định là cháu Lò Khánh Huyền (6 tuổi) và cháu Lò Khánh Hòa (4 tuổi).

Theo người nhà nạn nhân, sáng ngày 21/6 vợ chồng anh Nhàn đi làm trên nương rẫy để hai con ở nhà.

Khoảng 9h, anh Nhàn về nhà nhưng không thấy các con đâu nên gọi mọi người đi tìm. Sau một lúc, anh Nhàn tá hoả khi phát hiện xác của hai con đã chết dưới ao.

Chủ tịch xã Yên Thắng cho biết thêm, xác định hai cháu bé chết là do đuối nước nên phía công an không điều tra thêm.

Hiện, gia đình và hàng xóm đã tổ chức mai táng cho các cháu theo phong tục địa phương.

Đánh bạn nhậu tử vong vì chê tai heo nhiều mỡ

Ngày 22-6, TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt hai bị cáo cùng quê Nghệ An là Vi Đình Khai (sinh năm 1995) 17 năm tù, Đặng Văn Thống (sinh năm 1993) 16 năm tù cùng về tội giết người.

Theo cáo trạng, giữa năm 2016, Khai, Thống, Lang Văn Hồng và ông Nguyễn Văn Tý (sinh năm 1964, quê Bình Định) cùng làm rẫy thuê cho chị Nguyễn Thị Xuân ở huyện Đắk Đoa, Gia Lai.

Sáng 12-12-2016, do trời mưa mọi người được nghỉ làm việc nên Thống, Hồng, Khai rủ nhau nhậu, ông Tý không tham gia.

Đến khoảng 16 giờ cùng ngày, trong lúc ăn cơm, ông Tý có nói tai heo nhiều mỡ quá, không ăn được thì bị Thống túm cổ áo tát hai cái vào mặt.

Thấy vậy, Khai cũng xông vào dùng chiếc chảo đánh ông Tý liên tiếp. Hồng đã cố gắng can ngăn nhưng cho đến khi thấy ông Tý bị chảy máu ở đầu, mặt thì Thống và Khai mới dừng tay. Sau đó, Thống, Hồng, Khai rủ nhau lên TP Pleiku chơi.

Đến 7 giờ ngày 13-12-2016, chị Xuân phát hiện ông Tý gục chết ở nhà rẫy nên đã trình báo công an.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn