Thi THPT Quốc gia 2017: Dù khuyết tật vẫn gắng làm phóng viên

( PHUNUTODAY ) - Hai chân cong chùn xuống, đi lại khó khăn nhưng Hạnh cười rất tươi và cho biết mình vẫn cố hết sứclàm bài thi thật tốt để hoàn thành ước mơ trở thành phóng viên của mình.

Trưa ngày 22/6, Trần Thị Mỹ Hạnh (lớp 12/13, trường THPT Trần Phú, TP. Đà Nẵng) là một trong những thí sinh cuối cùng bước ra khỏi địa điểm thi. Đôi chân bị khuyết tật, cong chùn xuống khiến đi lại khó khăn, Hạnh phải nhờ mẹ và các bạn dìu ra khỏi trường. Thế nhưng, nữ sinh vẫn đặt nguyện vọng thi vào ngành báo chí.

1

Dù bị khuyết tật đôi chân, 12 năm qua Hạnh vẫn quyết tâm đến trường đều đặn, bình thường như các bạn khác

Kết thúc môn thi đầu tiên, Hạnh nở nụ cười tươi cho biết đã tập trung làm hết khả năng của mình. Vì xét tuyển khối D, nên trong buổi thi môn Toán vào chiều nay và môn Anh Văn sắp tới Hạnh sẽ cố gắng hơn nữa. 

Chị Trần Thị Hoa (mẹ của Hạnh) chia sẻ, chân của Hạnh bị khuyết tật từ nhỏ. 12 năm đi học là 12 năm chị phải chở Hạnh tới trường không thiếu ngày nào.

2

Nữ sinh luôn cố gắng để đạt được ước mơ của mình

Mặc dù không may mắn như vậy nhưng Hạnh rất có ý chí, từ bé đến lớn đều quyết tâm vào trường học bình thường để học tập như các bạn. Hạnh không hề tự ti, mặc cảm khi đi học ở các trường khuyết tật và học lực cũng ở loại khá.

Chị nói thêm năm nay Hạnh có hai nguyện vọng, đó là vào ngành Báo chí của trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng để được làm một nhà báo và trường ĐH Ngoại Ngữ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn