Tin phụ nữ 7/10: Phát hiện học sinh lớp 6 chết thảm sau nhà, người đầy máu

( PHUNUTODAY ) - Đi học về nhà, 2 người em phát hiện chị gái nằm gục trên sàn rửa chén sau nhà và trên người đầy vết máu.

Phát hiện học sinh lớp 6 chết thảm sau nhà, người đầy máu

Ngày 7/10, ông Hoàng Minh Hiệp - Trưởng công an xã Thăng Hưng, huyện Chư Prông (Gia Lai) cho biết, tại địa phương vừa xảy ra vụ án mạng khiến một học sinh lớp 6 tử vong.

Danh tính nạn nhân là em Vương Thị Minh L. (11 tuổi, thôn 5, xã Thăng Hưng, học sinh lớp 6, Trường THCS Trần Quốc Tuấn).

12-1837

  Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc- Ảnh: Nhật Hải

Người thân nạn nhân cho biết, khoảng 11h20' ngày 3/10, khi 2 em của L. đi học về thì tá hoả phát hiện chị gái mình nằm úp mặt tại nơi rửa chén sau nhà.

Ngay sau đó, 2 em này đến đỡ chị gái của mình lên thì phát hiện người L. toàn dính máu nên đã hô hoán, báo cho người lớn xung quanh nhà.

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng đã có mặt kiểm tra hiện trường, lấy lời khai các nhân chứng và đồng thời xác nhận đây là vụ giết người.

Theo cơ quan điều tra, tại hiện trường có con dao nằm cạnh thi thể nạn nhân, tài sản của gia đình không mất gì cả. Lúc xảy ra án mạng, ba mẹ của em L. đi làm rẫy khi hay tin vụ việc mới chạy về.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tỉnh Gia Lai tiến hành điều tra làm rõ.

Bố đẻ đánh con trai 13 tuổi phải nhập viện cấp cứu

Cháu Tạ Văn Long, 13 tuổi ở xóm Nguyên, thị trấn Hương Sơn, huyện Phú Bình, Thái Nguyên bị bố đẻ đánh đến bầm dập 2 bên mông, phải nhập viện cấp cứu.

Vụ việc đau lòng xảy ra tối hôm qua, ngày 6.10. Những hình ảnh về cháu bé Tạ Văn Long với những thương tích trên cơ thể đang được lan truyền trên nhiều tài khoản cá nhân facebook cùng với sự phẫn nộ.

page2_FYTJ

 Cháu Long đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình, Thái Nguyên.

Ngày 7.10, trao đổi với Thanh Niên, ông Dương Viết Thủy, Trưởng công an thị trấn Hương Sơn cho biết, vì cháu Long mê chơi điện tử, bố đẻ cháu đã dùng roi để dạy con. “Bố mẹ cháu Long đã ly hôn. Hiện cháu Long ở với bố, nhưng bố đi làm xa. Cháu Long mải chơi điện tử, không chịu khó học hành nên ông Tạ Văn Linh đã tức giận đánh con”, Trưởng công an thị trấn Hương Sơn cho hay.

“Hiện tại, hồ sơ vụ việc đã được chuyển đến Công an huyện Phú Bình, Thái Nguyên. Các cơ quan chức năng đang làm rõ vụ việc, hành vi của bố cháu Long sai đến đâu sẽ xử lý đến đó. Cá nhân tôi cho rằng, hành vi bạo hành trẻ em phải được kỷ luật nghiêm”, ông Dương Viết Thủy nói.

PV báo Thanh Niên đã liên lạc với ông Bùi Xuân Hòa, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình. Ông Hòa cho hay, đến sáng 7.10, cháu Tạ Văn Long vẫn đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Bình. Theo ông Hòa, sáng 7.10 Công an huyện Phú Bình đã mời ông Tạ Văn Linh, bố đẻ cháu Tạ Văn Long lên làm việc.

Tại cơ quan công an, ông Linh đã viết bản tường trình, bản kiểm điểm, nhận lỗi về hành vi của mình. “Cơ quan công an đang điều tra làm rõ thêm. Tùy theo mức độ tổn thương của cháu Long sẽ xem xét hình thức cảnh cáo, răn đe hoặc xử phạt hành chính hoặc khởi tố với ông Linh”, Chủ tịch UBND huyện Phú Bình nói.

Chiều 7.10, trao đổi thêm với chúng tôi, bà Huyền, hàng xóm của nhà ông Tạ Văn Linh cho biết, bình thường ở xóm ông Linh sống rất hiền lành, ông thường xuyên đi làm xa tại tỉnh Bắc Ninh.

“Biết tin con bỏ đi chơi điện tử nhiều ngày không về, ngày 6.10, ông Linh từ Bắc Ninh về Thái Nguyên đi tìm con. Tìm thấy con trai, ông Linh không kiềm chế được tức giận nên đã đánh con”, bà Huyền kể lại.

Cứu thành công cặp song sinh được sinh cực non

Mang thai đôi mới được 28 tuần, phổi 2 bé chưa hoàn thiện thì người mẹ bất ngờ chuyển dạ hạ sinh khiến tình trạng 2 bé “thập tử nhất sinh” vì bệnh màng trong.

Chiều ngày 7/10, bênh viện Phụ sản TP. Cần Thơ cho biết, bệnh viện đã cứu sống thành công cặp song sinh được sinh cực non bị bệnh màng trong, suy hô hấp nặng cấp độ 3-4 nguy hiểm.

song-sinh-phunutoday.vn

 Hai bé song sinh con chị X. hiện đã ăn được sữa mẹ, sức khỏe tiến triển tốt.

Theo bệnh viện, chị N.T.M.X. 26 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau mang song thai được 28 tuần thì chuyển dạ bất ngờ nên gia đình chuyển đến bệnh viện. Qua thăm khám, các bác sĩ xác định chị X. trước đó chưa được tiêm thuốc hỗ trợ trưởng thành phổi cho thai nên hệ hô hấp 2 bé chưa hoàn thiện.

Thế nhưng do sản phụ chuyển dạ bất ngờ, các bác sĩ đã quyết định cho 2 bé chào đời. Sau sinh, cả 2 bé đều thở khá yếu, thở nhanh, thở co lõm nặng và phản xạ kém.

Đội ngũ hồi sức Khoa sơ sinh nhanh chóng thực hiện hồi sức tích cực và cho 2 bé thở máy đồng thời chỉ định chụp X Quang khẩn và phát hiện cả hai đều bị bệnh màng trong giai đoạn 3-4 nên quyết định bơm surfactant để điều trị.

Sau 3 ngày, cả hai bé đều được cai máy thở và chuyển sang thở áp lực dương (CPAP), đồng thời điều trị kháng sinh kết hợp. Đến ngày hôm nay 7/10, 2 bé đã ăn được sữa mẹ và tiến triển tốt hơn rất nhiều so với lúc mới sinh.

“Bệnh màng trong là bệnh lý xảy ra lên đến 50% ở các bé sinh non dưới 30 tuần tuổi thai. Bệnh gây ra do sự thiếu hụt surfactant dẫn đến suy hô hấp. Nếu không được chữa trị sớm trong 24h đầu sau sinh thì nguy cơ ảnh hưởng tính mạng rất lớn”, phía bệnh viện thông tin.

Bất ngờ với lời khai của 9x cứa cổ tài xế cướp taxi trong đêm

Cơ quan CSĐT Công an quận Tây Hồ cho biết, hiện đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ án sát hại tài xế taxi tại đường Võ Chí Công vào đêm 6/10. Ngay sau khi vụ việc xảy ra, người dân lập tức vây bắt nghi can xác định là hung thủ.

Nhận được tin báo, lực lượng Công an quận Tây Hồ và TP Hà Nội đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường và áp giải nam thanh niên được xác định ban đầu là kẻ gây án về trụ sở.

Danh tính nam thanh niên này được xác định là Hà Văn Hiếu (SN 1997, nguyên quán tại xã Thạch Đạn, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn, trú tại thị trấn Đồng Đăng, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn).

Bước đầu tại cơ quan Công an, Hiếu khai, khoảng đầu tháng 10, đối tượng này xuống Hà Nội xin việc ở quận Bắc Từ Liêm.Tuy nhiên, Hiếu không được nhận vào làm như được giới thiệu vì hồ sơ không đủ tiêu chuẩn.

Vào trước khi xảy ra vụ việc, Hiếu bắt xe từ Lạng Sơn xuống Hà Nội để xuống văn phòng môi giới lấy lại tiền đặt cọc. Trước khi đi, Hiếu ra chợ mua một con dao với mục đích sử dụng để gây sự nếu phía văn phòng không trả lại tiền. Tuy nhiên, khi xuống tới Hà Nội thì văn phòng môi giới việc làm đóng cửa nên Hiếu lang thang ở khu vực phường Xuân Đỉnh.

Lang thang trên đường, Hiếu nảy sinh ý định cướp tài sản. Khoảng 22h30 đêm 6/10, Hiếu vẫy xe taxi ABC do anh Nguyễn Thái H điều khiển, tại đường Nguyễn Hoàng Tôn (phường Xuân Đỉnh) sau đó yêu cầu tài xế di chuyển về đường Võ Chí Công.

Lợi dụng đoạn đường vắng, Hiếu yêu cầu anh H dừng xe rồi bất ngờ lấy dao trong túi kề vào cổ anh H đòi đưa tiền. Khi thấy anh H. kháng cự, Hiếu cắt cổ nạn nhân.

Được biết, nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện E. Hiện sức khỏe anh H. đã ổn định. Vụ việc đang được Công an quận Tây Hồ tiếp tục làm rõ.

Sập bẫy 2 kẻ gian, người phụ nữ bị trộm vào tận nhà lấy iPhone 6

Hai thanh niên trong vai người lạ vào hỏi thăm, sau đó lợi dụng sơ hở của chủ nhà rồi lấy trộm đi chiếc Iphone 6.

Theo người đăng tải clip cho biết, hai tên trộm này khoảng 40 tuổi, đi xe Attila màu đen đời cũ. Một tên mặc áo giả bò, tên còn lại mặc áo sơ mi đen cùng đi vào trong quán.

Tên áo bò vào tiếp cận người phụ nữ, hắn không nói Tiếng Việt mà nói tiếng gì đó rất khó nghe, rồi chỉ chỏ linh tinh khiến chủ quán hoang mang, mất tập trung. Khi người phụ nữ vừa quay vào trong, tên còn lại nhanh tay lấy trộm đi chiếc điện thoại để ở ghế sofa nhét vào túi quần và chạy ra xe.

Khi phát hiện ra chiếc điện thoại đã "không cánh mà bay", người phụ nữ mới lục lọi ghế sofa tìm điện thoại. Lúc này tên còn lại đã nhanh chân chạy ra ngoài nhảy lên xe của đồng bọn. Người phụ nữ chạy theo sau nhưng bọn trộm đã tẩu thoát thành công.

Được biết, vụ việc xảy ra vào ngày 21/9, tại một cửa hàng trên địa bàn huyện Văn Giang, Hưng Yên.

Yên Bái: Bé trai bị cuốn trôi do thủy điện xả nước bất ngờ?

Một học sinh lớp 4 bị nước suối chảy qua địa phận của thôn Đồng Hẻo (Yên Bái) cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Trao đổi với PV Báo Giao thông chiều 7/10, ông Phạm Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cát Thịnh (huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái) cho biết, khoảng 12h trưa nay (7/10) trên địa bàn xã xảy ra vụ việc một học sinh lớp 4 (trú tại thôn Đồng Hẻo, xã Cát Thịnh) bị nước suối chảy qua địa phận của thôn cuốn trôi dẫn đến tử vong.

Cũng theo ông Tiến, thời điểm xảy ra sự việc chưa biết có ai chứng kiến hay không nên chưa xác định được lý do tại sao cháu bé lại ở dưới suối. Gần vị trí cháu bé gặp nạn có một cây cầu treo khá lớn, các phương tiện xe máy, ô tô đều có thể lưu thông nên khả năng cháu bé lội suối để sang bờ dẫn đến sự việc đau lòng trên là không cao, mà có thể là do cháu lội xuống suối để chơi đùa thì gặp nạn.

Chiều cùng ngày, ngay khi phát hiện sự việc, người nhà cháu bé cho rằng thủy điện Vực Tuần (thuộc địa bàn xã) đã xả nước bất ngờ mà không thông báo dẫn đến sự việc trên, nên đã kéo nhau đến trụ sở thủy điện Vực Tuần để phản đối.

Nhận được tin báo, chính quyền địa phương và lực lượng công an đã nhanh chóng tới hiện trường để ổn định tình hình. Sau khi được tuyên truyền vận động, người nhà cháu bé đã ra về.

Hiện vụ việc vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ", ông Tiến thông tin thêm.

Thừa Thiên Huế: Người phụ nữ tự thiêu trên đồi vắng

Tối 7/10, Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết đang điều tra danh tính 1 thi thể tử vong do tự thiêu trên ngọn đồi thuộc đường Võ Văn Kiệt, phường An Tây (TP Huế).

tu-thieu-1475842591046-274-0-549-540-crop-1475842615793

 Thi thể người phụ nữ tự thiêu.

Nạn nhân là 1 phụ nữ khoảng 40 tuổi. Nhiều nhân chứng cho hay trước khi tự thiêu, nạn nhân mặc bộ áo quần màu nâu.

Nhân chứng thấy người phụ nữ này đi bộ dọc theo đường Hồ Đắc Di. Trên tay người này cầm 1 can nhựa loại 3 lít chứa chất lỏng. Khi đến ngã 3 giao nhau giữa đường Hồ Đắc Di - Võ Văn Kiệt, người phụ nữ này dừng lại đổ chất lỏng trong chai nhựa lên người rồi châm lửa đốt.

Sự việc diễn ra bất ngờ và ở đoạn đường trên ngọn đồi vắng nên không ai cứu kịp thời.

Tại hiện trường ghi nhận thi thể người phụ nữ này đã bị cháy đen.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế, cho hay cơ quan chức năng đã tiến hành khám nghiệm tử thi nạn nhân. Nguyên nhân khiến nạn nhân tự thiêu đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ.

Danh tính nạn nhân đã được xác định nhưng Công an Thừa Thiên Huế vẫn chưa tiết lộ. Được biết, nạn nhân có 2 con và đang điều trị bệnh trầm cảm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn