Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Chúng ta nợ bà Clinton một lời cảm ơn"

( PHUNUTODAY ) - Ông Donald Trump chia sẻ: "Bà Clinton đã chiến đấu một cách rất kiên cường và bền bỉ. Và tất cả chúng ta đều nợ bà một lời cảm ơn về tất cả những gì bà đã làm cho nước Mỹ".

Tại Washington, chiều 9/11 (giờ Việt Nam), ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump đã giành được 276 phiếu đại cử tri, cao hơn mức 270 phiếu cần thiết trong tổng số 538 phiếu để đắc cử Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ.

bau-cu-mu-11-phunutoday.vn

 Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Chúng ta nợ bà Clinton một lời cảm ơn".

Ông Donald Trump xuất hiện trước mặt những người ủng hộ không giống một ngôi sao truyền hình. Vẫn là vẻ mặt hài hước và mái tóc vàng bồng bềnh trứ danh, nhưng trên cương vị tân chủ nhân Nhà Trắng, ông Trump điềm tĩnh hơn rất nhiều.

Đánh giá về thái độ và giọng điệu của tân Tổng thống Mỹ, giới phân tích cho rằng, đã không còn những lời chỉ trích dành cho đối thủ - ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Ông cũng dùng từ “chúng ta” thay cho “tôi” để thể hiện tinh thần đoàn kết của toàn nước Mỹ.

Ông nói: “Tôi vừa nhận được cuộc điện thoại từ cựu Ngoại trưởng Clinton và bà Clinton đã chúc mừng chúng ta về thắng lợi ngày hôm nay. Và tôi phải nói rằng bà Clinton đã chiến đấu một cách rất kiên cường và bền bỉ. Và tất cả chúng ta đều nợ bà một lời cảm ơn về tất cả những gì bà đã làm cho nước Mỹ”.

bau-cu-mu-9-phunutoday.vn

 Đắc cử tổng thống Mỹ, ông Donald Trump đang đối mặt với một loạt lời hứa hóc búa do chính mình đưa ra.

“Và cho tất cả những người đảng Cộng hòa, đảng Dân chủ hay những người độc lập, tôi muốn nói rằng, đã đến lúc tất cả chúng ta cần phải đoàn kết. Và tôi có thể đảm bảo rằng, tôi sẽ là Tổng thống của tất cả mọi người”, ông khẳng định.

Công việc mà ông Trump cam kết sẽ bắt tay vào làm ngay sau khi đắc cử Tổng thống là xây dựng đất nước để phục hồi nền kinh tế Mỹ đang gặp khó khăn sau khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008, sự khủng hoảng lòng tin nghiêm trọng trong lòng xã hội nước Mỹ…

Trong khi đó, theo kênh truyền hình Fox News, bà Hillary Clinton sẽ không diễn thuyết trước những người đã ủng hộ mình.

Trang Buzzfeed vừa đăng tải đoạn video ghi lại lời nhắn nhủ của Tổng thống Obama với người dân Mỹ trong ngày quan trọng của nước Mỹ.

bau-cu-mu-8-phunutoday.vn

 Tổng thống Mỹ Barack Obama. Ảnh: Reuters.

Trong đoạn video, ông nói rằng dù cuộc bầu cử năm nay có thể gây mệt mỏi, căng thẳng, thậm chí còn rất khó đoán nhưng nền dân chủ của Mỹ luôn bền vững.

Bên cạnh đó, vị tổng thống nhấn mạnh trong lịch sử nước Mỹ, những cuộc bầu cử gây khó khăn và chia rẽ chỉ làm nước này mạnh mẽ thêm.

"Hãy nhớ rằng, cho dù bất cứ chuyện gì xảy ra, mặt trời vẫn mọc vào mỗi sáng và nước Mỹ vẫn là quốc gia vĩ đại nhất thế giới", ông Obama khẳng định.

TT Obama dặn nước Mỹ: Dù có chuyện gì, mặt trời vẫn mọc: Tổng thống Obama trong đêm bầu cử mà ông cho là có thể tồi tệ nhất đối với nhiều người đã gửi đi thông điệp: "Dù có chuyện gì xảy ra, nước Mỹ vẫn vĩ đại nhất thế giới".

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn