Tin phụ nữ ngày 12/9: Chờ sinh, mẹ mang song thai chết tức tưởi cùng con

( PHUNUTODAY ) - Sau khi được bác sĩ chẩn đoán thai khỏe, nhập viện nằm dưỡng chờ sinh thì đến ngày thứ 5 thai chết lưu, mẹ nguy kịch và tử vong sau 7 ngày con chết.

Chờ sinh, mẹ mang song thai chết tức tưởi cùng con

Mang song thai tháng thứ 9, thấy trong người không khỏe, một sản phụ ở Hậu Giang đã đến Bệnh viện Đa khoa số 10 (huyện Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang) để thăm khám. Sau khi được bác sĩ chẩn đoán thai khỏe, nhập viện nằm dưỡng chờ sinh thì đến ngày thứ 5 thai chết lưu, mẹ nguy kịch và tử vong sau 7 ngày con chết.

tin-phu-nu-2-phunutoday.vn

 Anh Nguyễn Hữu Tùng mong cơ quan chức năng làm sáng tỏ trách nhiệm y bác sĩ bệnh viện Đa khoa số 10 để vợ con anh không bị chết oan ức.

Cho rằng do sự thờ ơ, chậm trễ trong công tác cấp cứu, chữa trị của đội ngũ y BS Bệnh viện Đa khoa Số 10 nên vợ và 2 con cua mình bị chết oan, ngay sau khi vợ trút hơi thở cuối cùng tại bệnh viện, người chồng đã làm đơn gởi đến cơ quan chức năng cầu cứu.

Bác sĩ tắc trách!

Sáng nay (12.9), trong cơn đau đớn tột cùng trước sự ra đi của vợ và 2 con chưa kịp chào đời, anh Nguyễn Hữu Tùng (SN 1976, cư ngụ thị trấn Kinh Cùng, huyện Phụng Hiệp, tỉnh Hậu Giang), cho biết: Ngày 31.8, vợ anh là chị Nguyễn Thị Trúc (SN 1978), đang mang song thai 2 bé gái tháng thứ 9 thì thấy sức khỏe không tốt, mệt, da vàng, chân tay bị phù, khó ăn, nên anh đã đưa vợ đến Bệnh viện Đa khoa số 10 khám và được chỉ định nhập viện.

tin-phu-nu-1-phunutoday.vn

 Bệnh viện Đa khoa số 10 nơi người nhà bệnh nhân tố tắc trách.

Tại đây sản phụ Trúc được bác sĩ siêu âm, thông báo thai khỏe và chuyển sang phòng chờ sanh để theo dõi và chăm sóc. Lúc này tình hình sức khỏe chị Trúc vẫn không tiến triển hơn nhưng người nhà không nghe bác sĩ thông báo gì. Nóng ruột, ngày hôm sau anh Tùng lên gặp bác sĩ Chiến- Trưởng khoa Sản xin mổ bắt con thì được bác sĩ này giải thích: “Nên để dưỡng thai, vì một ngày trong bụng mẹ bằng một tuần bên ngoài”.

Nghe bác sĩ nói vậy anh quay về phòng chờ sanh cùng vợ chờ. Chiều ngày 4.9, sờ bụng vợ, anh Tùng thấy thai không còn gò, vợ thì mệt nhiều nhưng chiều hôm ấy là chủ nhật, không có bác sĩ đến thăm khám nên hai vợ chồng tiếp tục chờ. Đến 0h30 phút ngày 5.9, sản phụ Trúc bị xuất huyết nhiều, gia đình lúc này mới hoảng hốt đi báo với bác sĩ nhưng khoảng 2 giờ sau bác sĩ mới có mặt. Sau đó bác sĩ cho siêu âm thai và thông báo thai đã chết lưu. Sau đó bệnh viện Số 10 chuyển sản phụ Trúc lên bệnh viện Phụ sản Cần Thơ.

Tại bệnh viện Phụ Sản Cần Thơ, sản phụ Trúc được chẩn đoán song thai chết lưu, suy gan, suy thận, rối loạn đông máu, cần phải ngay lập tức tiến hành mổ lấy thai, cắt bỏ tử cung toàn phần để giữ lại tính mạng cho mẹ.

Sau phẫu thuật, bệnh viện Phụ sản Cần thơ đã mời ê kíp bác sĩ Đa khoa TP.Cần Thơ sang hội chẩn sau đó sản phụ Trúc được chuyển sang bệnh viện Đa Khoa TP.Cần Thơ để điều trị.

“Nếu bác sĩ trách nhiệm hơn, thăm khám thường xuyên, mổ lấy thai kịp thời thì vợ và 2 con tôi sẽ không bị chết oan như thế này!”- anh Tùng, nghẹn ngào.

Sáng ngày 12.9, trao đổi với phóng viên Dân Việt, bác sĩ Phan Thị Phụng- Trưởng khoa Hồi sức tích cực Chống độc bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ cho biết: “Sản phụ Trúc nhập viện trong tình trạng lơ mơ, suy đa tạng, hậu phẫu ngày thứ hai, cắt tử cung toàn phần đa thai lưu 35 tuần, rối loạn đông máu nặng. Bệnh nhân được cấp cứu, lọc máu liên tục, thay huyết tương… nhưng không tiến triển. Sau đó một ngày bệnh nhân rơi vào tình trạng hôn mê sâu đến nay”.

“Vì đây là ca phức tạp, liên quan đến 3 bệnh viện nên chúng tôi đã mời hội chẩn cấp viện. Tuy nhiên tình hình diễn biến ngày càng xấu. Chẩn đoán tử vong”- bác sĩ Phụng nói.

Đến trưa 12.9 người nhà xin đưa bệnh nhân về nhà an táng.

Do chủ nhật nên không có bác sĩ trực!

Chiều 12.9, tiếp phóng viên, BS Mai Quang Hiệp- Phó Giám đốc bệnh viện Đa khoa Số 10, khẳng định quá trình tiếp nhận, thăm khám, theo dõi sản phụ Trúc là đúng quy định, phát đồ điều trị suốt thời gian nằm viện cũng không sai. Nhưng đến ngày thứ 5 do bệnh diễn biến nhanh, khó tiên lượng nên trở tay không kịp. Sau khi bệnh trở nặng thì bệnh viện tức tốc cho chuyển viện lên tuyến trên để điều trị kịp thời.

tin-phu-nu-3-phunutoday.vn

 Ban Giám đốc bệnh viện tiếp xúc phóng viên.

Tuy nhiên khi phóng viên hỏi: “Theo phản ánh của anh Tùng chồng sản phụ Trúc, trong ngày 4.9, sản phụ Trúc chỉ được bác sĩ thăm khám một lần vào buổi sáng cho đến khi bệnh trở nặng báo bác sĩ siêu âm thai lưu. Và khi bệnh chị Trúc chuyển biến nặng, người nhà báo với bác sĩ trực thì gần 2 giờ sau mới có bác sĩ thăm khám và cho hay thai lưu và cho chuyển viện, như vậy có đúng quy trình?”, thì bác sĩ Hiệp lúng túng không trả lời.

Trả lời vấn đề này bác sĩ Lê Văn Chiến- Trưởng khoa sản bệnh viện Đa khoa số 10, nói: Do ngày hôm đó là ngày chủ Nhật, khoa sản không có bác sĩ Sản trực mà chỉ có bác sĩ trực chung và nữ hộ sinh theo dõi. Khi người nhà báo khoa, nhân viên khoa mới gọi điện thoại báo cho ông, sau đó ông từ TP.Cần Thơ mới chạy xuống mất khoảng một giờ đồng hồ mới có mặt để kiểm tra, thăm khám, rồi làm các thủ tục chuyển viện, điều xe mất gần 15 phút nữa, chứ không tới 2 tiếng (!).

Ông Trần Cẩm Sường- Trợ lý Chủ tịch HĐQT bệnh viện Đa khoa Số 10, cho biết: “Phía bệnh viện từ ngày chuyển sản phụ Trúc lên tuyến trên cũng có động thái thăm hỏi tình hình sức khỏe liên tục. Vì đây là sự cố ngoài ý muốn, nên khi hay sản phụ Trúc không cứu được, phía lãnh đạo cũng chỉ đạo bệnh viện đến gia đình thăm viếng và hỗ trợ mai tang để chia sẻ cùng gia đình. Còn về chuyên môn lãnh đạo cũng chỉ đạo Khoa sản rà soát lại các bước đúng, sai để rút kinh nghiệm, còn nguyên nhân thai nhi và sản phụ tử vong bệnh viện cũng chưa rõ, chỉ chờ kết luận của bệnh viện tuyến trên!”.

Phẫn nộ cha đẻ hiếp dâm con gái ruột đến có thai

Phát hiện con gái đau bụng, khi đưa đến bệnh viện người mẹ bàng hoàng khi bác sĩ kết luận cô gái đã có thai và cái thai đã chết lưu.

Thông tin từ VKSND huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan này vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với bị can Dương Văn Tuấn, (SN 1978, trú xã EaKiết, huyện CưM’gar, tỉnh Đắk Lắk), về tội Hiếp dâm trẻ em quy định tại Điều 112 BLHS.

tin-phu-nu-4-phunutoday.vn

 Hình minh họa.

Theo điều tra, ngày 27/7/2016, bà Huệ (trú tại xã Ea Kiết) phát hiện con gái là cháu Thoa (SN 20/11/2002) chảy máu nhiều ở bộ phận sinh dục nên đưa đến bệnh viện khám. Tại đây, bác sĩ kết luận cháu Thoa có thai được 22 tuần tuổi. Do bị động thai nên Thoa được chuyển lên bệnh viện tuyến trên cấp cứu, tuy nhiên do thai đã chết lưu nên các bác sĩ đã dùng thủ thuật lấy bào thai trao cho gia đình mai táng.

Sau đó bà Huệ có hỏi Thoa thì con gái nói bị bố đẻ là Dương Văn Tuấn cưỡng ép thực hiện hành vi hiếp dâm nhiều lần dẫn đến cháu có thai. Phẫn nộ với người chồng thú tính, bà Huệ đã đến Công an tố cáo hành vi của Tuấn. Nhận được tin báo, cơ quan Công an đã tiến hành khai quật lấy mẫu ADN ở bào thai để giám định.

Tại Kết luận giám định của Phân viện khoa học hình sự Bộ Công an kết luận: Bào thai 22 tuần tuổi chết lưu trong cơ thể cháu Thoa là sản phẩm thụ tinh của Thoa và Dương Văn Tuấn với xác suất là 99,9999%.

Tính đến thời điểm cháu Thoa bị Dương Văn Tuấn hiếp dâm dẫn đến có thai thì cháu mới khoảng 13 tuổi 03 tháng.

Nội vụ đang được cơ quan điều tra tiến hành làm rõ.

*Tên nạn nhân đã được thay đổi.

Đề phòng bão số 4, Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học ngày 13/9

Chiều 12/9, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã ký văn bản số 3366/SGDĐT-VP gửi Trưởng phòng GD-ĐT các quận, huyện; hiệu trưởng các trường THPT, trường trực thuộc; Giám đốc các Trung tâm Giáo dục thường xuyên... về việc phòng chống bão số 4.

tin-phu-nu-10-phunutoday.vn

 Các trường ở Đà Nẵng cho học sinh nghỉ học ngày 13/9 để đề phòng bão số 4 (Ảnh: HC)

Văn bản này cho hay, theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thủy văn TƯ, hồi 14h ngày 12/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới (ATNĐ) ở vào khoảng 14,3 độ vĩ Bắc; 111,1 độ kinh Đông, cách bờ biển các tỉnh Quảng Nam-Bình Định khoảng 210km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm ATNĐ mạnh cấp 7 (50-60km/giờ), giật cấp 8-9.

Dự báo trong 6 giờ tới, ATNĐ di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 15 - 20km và khả năng cao mạnh lên thành bão. Đến 19h ngày 12/9, vị trí tâm bão ở vào khoảng 14,7 độ vĩ Bắc; 110,4 độ kinh Đông, cách bờ biển Quảng Nam - Bình Định khoảng 150km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8 (60-75km/giờ), giật cấp 9-10.

Trước tình hình đó, Giám đốc Sở GD-ĐT Đà Nẵng chỉ đạo các đơn vị, trường học thực hiện công tác phòng chống lụt bão và chế độ báo cáo theo nội dung Công văn số 3274/SGDĐT-KHTC ngày 6/9/2016 của Sở GD-ĐT. Quán triệt trong học sinh, phụ huynh hạn chế đi lại, bảo đảm an toàn tài sản và tính mạng học sinh trước, trong và sau khi bão xảy ra.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT Đà Nẵng quyết định cho phép học sinh nghỉ học ngày thứ Ba, 13/9. Ngoài ra, nếu tình hình diễn biến phức tạp thì thủ trưởng các đơn vị theo dõi thông báo của các cấp có thẩm quyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để tiếp tục cho học sinh nghỉ học.

Xe máy chở 4 va xe tải, 2 anh em thiệt mạng

Sau cú va chạm giữa xe máy và xe tải trên Quốc lộ 1B (địa phận xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) 2 người đã tử vong tại chỗ, 2 người bị thương.

Tai nạn xảy ra khoảng 15h hôm nay, ngày 12/9, trên tuyến đường tránh Quốc lộ 1B (gần cầu Cày 2, địa phận xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh).

tin-phu-nu-5-phunutoday.vn

 Đoạn đường xảy ra vụ tai nạn.

Thời điểm trên, chiếc xe đông tải chở hàng lạnh mang BKS 73C.041.51 di chuyển theo hướng Nam – Bắc đến đoạn đường trên thì va chạm với chiếc xe máy mang BKS 38P1.296.33 có 4 thanh niên (3 nam, 1 nữ) cùng ngồi trên xe đi theo chiều ngược lại.

Cú va chạm mạnh khiến 2 người trên xe máy tử vong, 2 người còn lại bị thương nặng phải đưa vào bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu.

Tại hiện trường, chiếc xe tải bị méo mó phần đầu, còn chiếc xe máy bị biến dạng, hư hỏng nặng. Sau khi xảy ra tai nạn, tài xế xe tải bỏ trốn khỏi hiện trường.

Hai nạn nhân tử vong sau đó được xác định là 2 anh em họ: Đoàn Văn Công (20 tuổi) và Đoàn Thị Ánh (18 tuổi), cả hai đều trú xã Thạch Đài, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh.

Vụ tai nạn khiến cho giao thông trên đoạn đường này bị ách tắc kéo dài hàng km. Lực lượng chức năng đã phải rất vất vả để phân luồng, điều tiết giao thông trên đường tránh thành phố Hà Tĩnh.

Lực lượng chức năng đang điều tra, làm rõ vụ việc.

Một sản phụ tử vong tại trạm y tế xã nghi do băng huyết

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 19h ngày 11/9, sản phụ Nguyễn Thị T. (SN 1984, trú tại xóm 8, xã Phúc Thọ, huyện Nghi Lộc) được người nhà đưa lên trạm xã chờ sinh.

Qua thăm khám và theo dõi, đến khoảng 23h30, sản phụ chuyển dạ nên bác sĩ Minh đưa lên bàn đẻ. Sau 30 phút, sản phụ sinh được một bé trai nặng 4,1kg. Vào thời điểm đó, sức khỏe hai mẹ con hoàn toàn bình thường.

Tuy nhiên, khoảng 40 phút sau, sản phụ T. kêu mệt và chảy máu. Thấy sản phụ có dấu hiệu bị băng huyết, bác sĩ Minh đã cho truyền nước cho sản phụ và tiêm thuốc cầm máu, đồng thời gọi xe cấp cứu 115.

"Do trời mưa và xe cấp cứu bị lạc đường nên phải hơn 1 tiếng sau mới đến được Trạm y tế, lúc này sản phụ đã ngất lịm. Nhân viên cấp cứu nhanh chóng cho sản phụ thở ôxy và đưa đến bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Nhưng đến khoảng 3h30 ngày 12/9, người nhà trở về bảo với tôi là sản phụ đã tử vong", bác sĩ Minh cho biết.

Trưa 12/9, ông Trần Văn Trúc, GĐ trung tâm Y tế huyện Nghi Lộc (Nghệ An) cho biết, đơn vị mới nhận được thông tin. Hiện đã cho cán bộ xuống nắm bắt tình hình cụ thể.

Liên hệ với đại diện Sở y tế Nghệ An thì được biết, Sở chưa nhận được báo cáo từ cơ sở và sẽ cho kiểm tra lại sự việc.

Người đàn ông bị chém gục gần trụ sở công an phường

Công an phường Cầu Dền ngày 12/9 cho hay, đơn vị đang phối hợp lực lượng chức năng quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) truy tìm nghi phạm chém trọng thương nạn nhân trên phố Bạch Mai, xảy ra tối hôm trước.

Anh Nguyễn Long chứng kiến vụ việc kể, khoảng 20h15, anh thấy người dân hô hoán và tụ tập đầu ngõ 105 Bạch Mai nên đến xem. Theo anh, một người đàn ông ngoài 30 tuổi nằm gục trên đường, đầu có vết thương, máu chảy nhiều.

tin-phu-nu-7-phunutoday.vn

 Nơi người đàn ông bị chém cách công an phường Cầu Dền hơn 50 m. Ảnh: Hoàng Lam.

Lúc sau, công an phường Cầu Dền có mặt ở hiện trường và đưa nạn nhân đi cấp cứu ở bệnh viện Thanh Nhàn.

“Tôi nghe một số người dân bàn tán, nạn nhân và một nam thanh niên mâu thuẫn ở quán nước gần đó, bị truy sát đến đầu ngõ thì người này bị chém gục”, anh Long kể cho biết thêm, khi được cảnh sát đưa lên taxi, nạn nhân vẫn bất động.

Chỉ huy công an phường Cầu Dền cho Zing.vn biết, khi vụ án xảy ra, lực lượng chức năng đã gặp gia đình bị hại để lấy lời khai.

Sáng 12/9, cảnh sát tiếp tục rà soát hiện trường, tìm nhân chứng ghi mô tả để dựng chân dung nghi phạm chém người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn