Thêm một sản phụ tử vong sau sinh mổ, bệnh viện bị tố "tắc trách"

19:30, Thứ năm 11/08/2016

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sản phụ yếu dần và tử vong sau khi sinh mổ khoảng 1 giờ. Người nhà nạn nhân yêu cầu làm rõ vì cho rằng lỗi do bệnh viện tắc trách.

Theo báo Người lao động, ngày 10/8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, trú thôn 7, T thị trấn Plei Kần, huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum) gửi đơn lên cơ quan chức năng yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào 0h30 cùng ngày.

Anh Nguyễn Văn Khang (27 tuổi, chồng sản phụ Luận) cho biết vào lúc 23h ngày 8/8, chị Luận có biểu hiện sinh con nên gia đình đưa đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi, với tình trạng sức khỏe bình thường. Đến 14h ngày 9/8, sản phụ Luận được đưa vào phòng để sinh mổ.

me
Người nhà nạn nhân yêu cầu làm rõ vì cho rằng lỗi do bệnh viện tắc trách.

Khoảng 1h sau, sản phụ Luận yếu dần nên được chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum tiếp tục điều trị. Tại đây, các bác sĩ khám và thông báo sản phụ Luận có nguy cơ tử vong rất cao. Đến khoảng 0h30 ngày 10/8, chị Luận tử vong.

Theo các bác sĩ cho hay, chị Luận tử vong là do sốc thuốc gây tê. Người nhà nạn nhân yêu cầu làm rõ vì cho rằng lỗi do bệnh viện tắc trách.

Liên quan đến vụ việc, chiều 10/8, phóng viên liên lạc với ông Nguyễn Hữu Thâm, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa khu vực Ngọc Hồi nhiều lần nhưng ông này không nghe máy. Còn ông Đào Hữu Khánh, Giám đốc Sở Y tế Kon Tum thì cho biết, đã được thông báo về vụ việc và hiện đang chỉ đạo cho Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum và Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi báo cáo cụ thể để có hướng xử lý. Sáng 11/8, sẽ có báo cáo cụ thể vụ việc. Trước mắt ngành y tế động viên gia đình và sẽ có hướng xử lý sau khi có báo cáo đầy đủ", ông Khánh nói.

me
Người thân đau buồn trước sự ra đi bất ngờ của sản phụ Luận.

Sáng ngày 10/8, sau khi hay tin sản phụ Luận tử vong, ông Đặng Văn Đào, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi cùng một số y bác sỹ đến thăm gia đình nạn nhân và có thông báo sản phụ luận tử vong là do sốc thuốc gây tê. Sau khi vụ việc xảy ra chiều ngày 10/8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận đã gửi đơn tố cáo lên Công an Huyện Ngọc Hồi và các ngành chức năng liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận xảy ra vào 0 giờ 30 phút cùng ngày.

Mới gần đây, 6/6/2016, một sản phụ sau khi sinh bé trai nặng 3,8 kg ở Bệnh viện Chương Mỹ đã phải chuyển tuyến khẩn cấp lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu, sau đó sản phụ đã tử vong. Nguyên nhân tử vong được Bệnh viện xác định là do rối loạn đông máu nặng.

Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
Lào Cai: Thảm sát kinh hoàng, 4 người trong gia đình tử vong
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ thảm sát kinh hoàng mới xảy ra tại thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai làm 4 người trong gia đình bị tử vong.
Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
Thảm sát 4 người ở Lào Cai: Chân dung nghi can tàn ác
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nghi can Tẩn Láo Lở (sinh năm 1992, thôn Phìn Ngan, xã Trịnh Tường) là đối tượng tình nghi liên quan đến vụ thảm sát kinh hoàng tại Lào Cai.
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
Video: Hiện trường kinh hoàng vụ thảm sát 4 người ở Lào Cai
(Xã hội) - (Phunutoday) - Thông tin mới nhất về vụ thảm án Lào Cai, hung thủ sát hại 4 người từng có quan hệ tình cảm với nạn nhân. Có thể tên sát nhân này đã hiếp dâm.
Bắt cóc lấy nội tạng: Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Bộ Công An
Bắt cóc lấy nội tạng: Thông tin mới nhất từ lãnh đạo Bộ Công An
(Xã hội) - (Phunutoday) - Lãnh đạo Công an tỉnh Hà Giang, Lào Cai cho biết, thông tin tình trạng bắt cóc lấy nội tạng trên địa bàn tỉnh là không chính xác. Thông báo
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Nguyễn Trà Mi