Đốt than sưởi ấm, mẹ con sản phụ và người nhà nhập viện cấp cứu

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá trong phòng kín, mẹ con sản phụ Trang và bà Xuân phải nhập viện cấp cứu do ngộ độc khí CO.

Chiều 28/3, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh cho biết bệnh viện mới cứu sống 3 người trong một gia đình ở phường Văn Yên (TP. Hà Tĩnh) do bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) trong tình trạng sức khỏe suy kiệt.

Có không ít vụ ngộ độc khí CO khi đốt than sưởi trong phòng kín.

Trước đó, ngày 24/3, chị Nguyễn Thị Phương Trang vừa sinh con trai được 6 ngày tuổi, vì thời tiết chuyển rét nên gia đình đã đốt than đá sưởi ấm cho sản phụ ở trong phòng kín. Túc trực chăm sóc chị Trang hôm đó có bà Nguyễn Thị Xuân (mẹ chồng).

Người nhà nạn nhân cho biết, sau 3 tiếng sưởi ấm bằng than đá, chị Trang, bà Xuân và cậu con trai bị khó thở, cháu bé tím tái. Ngay lập tức họ được người nhà đưa tới bệnh viện cấp cứu.

Hai nạn nhân lớn tuổi nhập viện trong tình trạng da niêm mạc tái, cháu bé sơ sinh thì ý thức lơ mơ, chậm dần. Cả ba người được xác định bị ngộ độc khí carbon monoxide (CO) do đốt than tổ ong sưởi trong phòng kín.

“Các bệnh nhân được khẩn trương cho thở ôxy, truyền dịch theo dõi. Trong quá trình điều trị thì khí độc đã từ từ thải ra ngoài”, Nguyễn Xuân Thái, Phó khoa cấp cứu chống độc (Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh) cho hay.

Hiện tại chị Trang và bà Xuân đã hồi phục và đã được xuất viện, còn cậu con trai 6 ngày tuổi vẫn đang được các bác sỹ chăm sóc và theo dõi tại khoa Nhi của bệnh viện.

Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
Xót xa nam sinh bị cành cây đâm mù mắt khi đi cắm trại lớp
(Xã hội) - (Phunutoday) - Trong lúc đi chở vật liệu để cắm trại cho lớp, Thuận không may bị té ngã khiến cành cà phê đâm vào hốc mắt, gây mù vĩnh viễn.
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
Đánh bom sân bay, nhà ga Bỉ: Cận cảnh hiện trường kinh hoàng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Nhiều người bị thương và hoảng loạn tháo chạy sau khi ba tiếng nổ lớn vang lên ở sân bay Zaventem, ga tàu điện ngầm ở Bỉ.
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
“Chém gió” trên Facebook, bị phạt 10 triệu đồng
(Xã hội) - (Phunutoday) - Với việc tung tin thất thiệt trên facebook cá nhân, Thành đã bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính 10 triệu đồng.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn