Mới sinh 18 ngày, sản phụ bị đánh chấn thương sọ não vì... con cá

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Mâu thuẫn chuyện thả lưới bắt cá, chị Triệu Thị Chín bị hàng xóm hành hung dẫn đến chấn thương sọ não.

Người ta thường nói: "Bán anh em xa, mua láng giềng gần", ấy vậy mà chỉ vì một việc cỏn con đã làm ảnh hưởng tới tình làng nghĩa xóm, đánh nhau tới chảy máu, vỡ sọ chỉ vì một con cá, con gà thì quả là không hề đáng.

Chị Triệu Thị Chín (SN 1979, trú tại thôn Bồng Lai, xã Ninh Hải, huyện Ninh Giang, Hải Dương) bị hàng xóm hành hung dẫn đến chấn thương sọ não nên đã làm đơn gửi cơ quan công an đề nghị được đưa đi giám định thương tật, yêu cầu xử lý những đối tượng liên quan. Tuy nhiên, gần một tháng trôi qua, yêu cầu của nạn nhân vẫn chưa được Công an huyện Ninh Giang xem xét.

Đánh nhau chỉ vì thả lưới bắt cá

Trong đơn gửi Báo GĐ&XH, chị Triệu Thị Chín phản ánh bị anh Lê Đình D (SN 1972, ở cùng thôn) hành hung khiến chị bị chấn thương sọ não. Vụ việc đã xảy ra hơn một tháng, nhưng nghi phạm hành hung chị vẫn chưa bị xử lý. Theo lời chị Chín: “Khoảng 19h ngày 24/7, phát hiện anh D đang thả lưới bắt cá tại con ngòi của gia đình nên chồng tôi đến gặp, yêu cầu không được bắt cá nữa. Ít phút sau, bất ngờ anh D cùng người thân mang theo gậy đến trước cổng nhà tôi đe dọa, xúc phạm. Lời qua, tiếng lại, anh D đã cầm gậy vụt vào đầu khiến tôi gục tại chỗ. Thấy vợ bị đánh, chồng tôi có lấy cây gậy gần đấy vụt anh D hai cái. Thấy nhiều người dân đến, anh D cùng người thân bỏ đi, sau đó gia đình đưa tôi đi cấp cứu tại bệnh viện”.

me
Sau khi bị đánh, chị Chín bị chấn động não, ảnh hưởng thần kinh. Ảnh: Đức Tùy.

Chị Bùi Thị Trịnh (45 tuổi, chị dâu chị Chín) kể: “Lúc tôi ra đến nơi thì thấy chị Chín nằm gục ở sân. Một lát sau tôi thấy công an xã đến và thu giữ số hung khí này. Sau đó, chị Chín được chồng đưa đến Bệnh viện Đa khoa huyện Ninh Giang cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng nên phải chuyển lên Khoa Ngoại 2 (Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hải Dương) để điều trị. Tại đây, các bác sĩ kết luận, chị Chín bị chấn động não do bị đánh và ảnh hưởng dây thần kinh trung ương. Thời điểm bị hành hung, chị Chín mới sinh con nhỏ được 18 ngày tuổi. Vì gia đình neo người, kinh tế khó khăn và con mới sinh nên đến ngày 1/8, chị Chín xin ra viện về điều trị tại nhà”.

Đưa cho chúng tôi xem bệnh án điều trị, chị Chín nghẹn ngào: “Từ ngày xuất viện đến nay, tôi không ăn uống được gì, không đi lại được, chỉ nằm một chỗ, đầu óc lúc nào cũng đau nhức quay cuồng và phải có người chăm sóc. Sau ngày bị đánh, tôi bị mất sữa nên phải nuôi con bằng sữa ngoài. Hiện sức khỏe tôi vẫn còn rất yếu, mọi sinh hoạt cá nhân vẫn phải phụ thuộc vào người khác”.

Theo lời chị Chín, khi ra viện, gia đình chị có hai lần làm đơn gửi Công an huyện Ninh Giang đề nghị được đưa đi giám định thương tật.

Tuy nhiên, đến nay nguyện vọng của chị Chín vẫn chưa được Công an huyện xem xét. “Mong muốn lớn nhất của tôi lúc này là Công an huyện Ninh Giang xử lý nghiêm minh vụ việc. Ai sai và sai đến đâu thì xử lý đến đó. Vậy nhưng, không hiểu vì lý do gì mà yêu cầu của tôi vẫn chưa được cơ quan công an đáp ứng?”, chị Chín nói.

Vẫn đang điều tra

Ông Nguyễn Tuấn Mắn, Trưởng Công an xã Ninh Hải thông tin, khi nhận được thông báo của người dân về vụ việc trên, Công an xã đã cử cán bộ đến giải quyết. Lúc đến hiện trường, nạn nhân đã được đưa đi cấp cứu nên cơ quan công an chỉ thu giữ tang vật gồm một con dao màu đen, một chiếc gậy. Tang vật này đã được bàn giao cho cơ quan điều tra Công an huyện Ninh Giang. “Quan điểm của chúng tôi không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó. Chúng tôi đã chuyển toàn bộ hồ sơ vụ việc và tang vật liên quan cho Công an huyện Ninh Giang thụ lý theo thẩm quyền”, ông Mắn cho biết.

Trao đổi với PV Báo GĐ&XH, Trung tá Hoàng Kim Thái, Trưởng Công an huyện Ninh Giang cho biết, Cơ quan CSĐT đã nắm toàn bộ sự việc và nhận được đơn của hai bên gia đình. Hiện nay, sự việc đang trong quá trình điều tra nên chưa hoàn thiện hồ sơ, không thể thông tin cho báo chí. Nói về thông tin Cơ quan CSĐT vận động gia đình chị Chín hoà giải với gia đình anh D nên chậm trễ trong việc đưa nạn nhân đi giám định thương tật, Trung tá Hoàng Kim Thái cho biết: “Tôi là Thủ trưởng Cơ quan CSĐT và chưa nhận được thông tin này. Còn việc đưa đi giám định phải căn cứ vào đơn đề nghị và quá trình điều tra”.

Cách đây không lâu cũng xảy ra một vụ án hàng xóm đánh nhau chấn thương sọ não vì.... con chó. 

Chuyện là…

Sáng nào mở cửa, ông P cũng ngao ngán khi thấy chình ình “sản phẩm” của con chó nhà ai phóng uế trước cửa nhà mình. Ngày nào cũng phải dọn rửa ông P làm đơn lên phường yêu cầu giải quyết.

Chó không phải của nhà bà N nhưng bà N là tổ trưởng tổ dân phố, được UBND phường yêu cầu lên làm chứng song bà không tới. Vừa không được giải quyết, vừa phải ngồi đợi lâu, vợ chồng ông P quyết đến nhà bà N “hỏi tội”.

T là con trai bà N. Thấy vợ chồng ông P đứng trước cổng nhà mình chửi bới, nhục mạ mẹ, T ra khuyên ngăn không được. Cha T ra can ngăn cũng không được còn bị đánh vào mặt. Lời qua tiếng lại, hai bên xảy ra ẩu đả nghiêm trọng.

Khi nghe mọi người la lên cha bị đánh, T như người mất trí lao ra mang theo cây kéo gây thương tích cho ông P.

Kết luận từ Bản giám định pháp y của Trung tâm Pháp y – Sở y tế TP HCM cho thấy ông P bị chấn thương sọ não gây vỡ sọ trán trái, vỡ trần hốc mắt trái, tụ máu, gây thương tật 39%. 

T bị truy tố tội “cố ý gây thương tích”. Còn ông P, chỉ vì phút nóng giận mà rước thương tật vào người.

Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Khởi tố, bắt giam nghi can
Vụ đâm chết tân sinh viên Bách Khoa: Khởi tố, bắt giam nghi can
(Xã hội) - (Phunutoday) - Cơ quan CSĐT Công an Hà Nội vừa ra quyết định khởi tố bị can, bắt giam Chu Văn Trường để điều tra, làm rõ về tội giết người và trộm cắp tài sản.
Tin phụ nữ 30/8: Cụ bà hơn 70 tuổi chết oan khi đang nằm ngủ
Tin phụ nữ 30/8: Cụ bà hơn 70 tuổi chết oan khi đang nằm ngủ
(Xã hội) - (Phunutoday) - Một vụ tai nạn hy hữu vừa xảy ra, cụ bà hơn 70 tuổi đang ngủ ở ngoài nhà thì bị một người nhảy tự tử từ tầng ba đè chết.
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn