Tình cũ muốn tôi li dị chồng

15:20, Thứ năm 02/01/2014

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đám cưới xong anh muốn tôi li dị chồng để quay về bên anh. Anh bảo anh chỉ muốn có tôi, muốn chăm sóc cho tôi, sợ tôi sẽ đau khổ cả đời vì sống bên cạnh 1 người mà tôi không yêu.

Hiện tại tôi đang rất rối bời, không thể suy nghĩ cho rõ ràng và thông suốt được, hi vọng mọi người có thể tư vấn giúp tôi.

Sắp tới tôi sẽ làm đám cưới với một người mà tôi không yêu, hoặc nói chính xác hơn là chưa có nhiều tình cảm.

Tôi năm nay 29 tuổi, có lẽ cũng là cái tuổi khiến ba mẹ suy nghĩ nhiều khi cứ đi sớm về khuya 1 mình. Bố mẹ lúc nào cũng giục giã chuyện cưới xin, sợ con gái đến tuổi này rồi mà chưa có ai rước sẽ trở thành bà cô. Điều đó làm tôi cảm thấy lúc nào cũng áp lưc.

Tôi có một người bạn trai suốt 3 năm qua nhưng tôi chưa bao giờ yêu anh ấy. Trong khi mọi người cứ đinh ninh rằng chúng tôi yêu nhau say đắm và đang hạnh phúc lắm. Nhưng tình cảm tôi dành cho anh vẫn chỉ ở mức độ bạn bè.

Tôi gặp anh lúc vừa bị bạn trai cũ bỏ rơi sau 4 năm yêu nhau. Có lẽ sự quan tâm của anh trong lúc tôi đang đau khổ đã khiến tôi cảm động. Trở thành người yêu của anh nhưng trong lòng tôi chưa bao giờ có cảm giác yêu anh.

Mặc dù, tôi luôn cố gắng để yêu anh, tôi luôn ép mình nghĩ rằng anh là người tôi yêu và chỉ một thời gian ngắn nữa thôi đám cưới sẽ diễn ra rồi. Nhưng thực sự lại không thể được. Anh làm bên Kỹ thuật nên càng không lãng mạn, dù chỉ là 1 hành động nhỏ.

Tôi luôn cảm thấy khó chịu bực bội khi anh làm gì không  vừa ý mình, kể cả khi anh không làm gì cho tôi buồn tôi vẫn cứ mặt nặng mày nhẹ với anh. Nhưng anh vẫn rất hiền từ, đối xử ân cần, dịu dàng với tôi. Điều đó làm cho tôi luôn áy náy với hành động của mình.

Với tình yêu đầu đời tôi lãng mạn bao nhiêu thì với anh tôi khô cằn bấy nhiêu. Tôi chẳng bao giờ gửi những tin nhắn tình cảm, quan tâm hay nói với anh những lời mà những đôi yêu nhau hay làm. Ba năm qua tôi đã như thế và có lẽ sau này cũng thế.

Tôi không muốn ba mẹ lo lắng nên ngoài miệng cười nói mà trong lòng tôi nghĩ gì thì không ai biết. Tôi đang tự tạo ra bi kịch cho chính cuộc đời mình khi lấy một người tôi không yêu.

Bỗng một hôm, khi mà ngày cưới của tôi và anh chỉ còn 2 tuần nữa sẽ cử hành, thì người yêu cũ của tôi xuất hiện và muốn nối lại quan hệ của tôi ngày xưa.

Anh ấy giải thích lý do ngày xưa anh muốn chia tay tôi là do hiểu lầm mối quan hệ của tôi với cấp trên. Và mới gần đây anh mới phát hiện ra đó không phải sự thật. Đã 4 năm trôi qua, anh nói không thể quên tôi để yêu một ai khác, rằng anh vẫn còn yêu tôi nhiều lắm. Rồi anh đề nghị tôi hủy bỏ đám cưới để quay về bên anh.

Ảnh minh họa.

Tim tôi như vỡ òa khi nghe những lời ấy từ anh, vì từ lâu tình yêu tôi dành cho anh vẫn nguyên vẹn. Nhưng bây giờ, chuyện không giống ngày xưa, còn chồng chưa cưới của tôi sẽ ra sao, còn 2 bên nội – ngoại sẽ như thế nào nếu như bây giờ cô dâu bỏ trốn khỏi lễ cưới. Và hơn hết thì mọi thứ đã an bài, tôi đã đăng kí kết hôn và rước dâu lần 1, cũng đã ở nhà chồng chưa cưới một thời gian. Giờ đây, tôi đã không còn trong trắng, và trên danh nghĩa đã là vợ của người ta.

Tôi luôn tự hỏi sao anh không quay về tìm tôi sớm hơn, khi mọi chuyện chưa đi đến nước này. Còn về phần anh, anh chấp nhận cho tôi làm xong lễ cưới, chấp nhận mọi việc đã xảy ra. Đám cưới sắp tới không thể hủy được vì còn liên quan tới thể diện gia đình 2 bên. Nhưng đám cưới xong anh muốn tôi li di chồng để quay về bên anh. Anh bảo anh chỉ muốn có tôi, muốn chăm sóc cho tôi, sợ tôi sẽ đau khổ cả đời vì sống bên cạnh 1 người mà tôi không yêu.

Tôi biết như vậy là 2 chúng tôi sẽ rất ích kỷ, chỉ nghĩ đến mình mà không nghĩ cho chồng sắp cưới và gia đình của anh ấy. Nhưng tôi không chịu được khi nghĩ đến việc tôi phải ngày ngày sống cùng người mình không yêu thương. Liệu sự cảm động xưa kia tôi dành cho chồng sắp cưới có thể vun đắp thành tình yêu? Tương lai của tôi sẽ thế nào, tôi thực sự không biết được.

Giữa 2 bên tình và nghĩa. Tôi không biết phải trọn làm sao. Tôi không biết phải làm gì để tốt cho tất cả nữa. Hãy cho tôi lời khuyên.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Cao Thị Thủy
TIN MỚI CẬP NHẬT