Tỉnh Quảng Trị xác nhận không thể thống kê được chính xác số tiền Thủy Tiên đã trao cho người dân

( PHUNUTODAY ) - Quảng Trị được Thủy Tiên đến hỗ trợ trong đợt mưa lũ cuối năm 2020 nhưng không có con số chính xác mà chỉ "khoảng 33,4 tỷ đồng".

Ngày 6-10, ông Đào Mạnh Hùng - chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị - khẳng định văn bản xác nhận việc ca sĩ Thủy Tiên đã hỗ trợ trực tiếp cho gần 20.048 hộ dân ở hai huyện Hải Lăng, Triệu Phong để khắc phục thiên tai được lan truyền trong thời gian qua là có thật. Tổng số tiền mà nữ ca sĩ đã hỗ trợ theo văn bản đã xác nhận là khoảng 33,4 tỉ đồng.

Thuy-Tien-02

Bản xác nhận do ông Đào Mạnh Hùng ký tên.

Về việc vì sao lại dùng từ "khoảng" trong văn bản, ông Hùng cho biết số hộ và số tiền mà đoàn từ thiện của nữ ca sĩ này đã trao cho người dân ở đây chưa có con số chính xác. 

Ở đợt trao đầu tiên diễn ra vào cuối tháng 10-2020, đoàn trực tiếp liên hệ với các xã ở huyện Hải Lăng chứ không thông qua Ủy ban Mặt trận - Ban cứu trợ, cụ thể là sau khi trao cho 4 xã thì đoàn của Thủy Tiên đã rời khỏi địa bàn.

Sau đó, lãnh đạo tỉnh Quảng Trị đã trực tiếp liên hệ và mời đoàn trở lại hỗ trợ tỉnh Quảng Trị. Ở đợt 2 và đợt 3 diễn ra vào đầu tháng 11-2020, đoàn tiếp tục hỗ trợ tại 14 xã của huyện Hải Lăng và 6 xã của huyện Triệu Phong. Tổng số hộ trong danh sách đăng ký là 17.787 hộ nhưng có nhiều hộ dân không có trong danh sách cũng đến và được đoàn hỗ trợ. 

"Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh không thể tổng hợp chính xác lượng tiền mà chỉ xác nhận ở mức khoảng 33,4 tỉ đồng", ông Hùng nói.

1

Ông Hùng nói đoàn cứu trợ của ca sĩ Thủy Tiên không thông qua Ban cứu trợ các cấp để thực hiện việc cứu trợ của mình theo quy định của nghị định 64/2008/NĐ-CP, mà chọn cách hỗ trợ trực tiếp người dân nên Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Quảng Trị không sử dụng mẫu văn bản của Ủy ban Mặt trận mà sử dụng mẫu văn bản theo mẫu số 05/TNDN ban hành kèm theo thông tư số 78/2014/TT-BTT của Bộ Tài chính để thực hiện theo yêu cầu của đoàn.

“Việc này được xác định là lỗi chủ quan trong tham mưu của cán bộ và người ký văn bản là lãnh đạo Ủy ban Mặt trận tỉnh. Còn số tiền thì cũng không xác định chính xác được, vì đoàn đã trao tiền cho nhiều hộ không có tên trong danh sách, số tiền trao cũng không đồng nhất”, Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh Quảng Trị Đào Mạnh Hùng, cho biết.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link