Tổ chức đám cưới trước giờ lên bàn mổ

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Đám cưới đặc biệt đã diễn ra ngay tại Viện Tim mạch quốc gia thuộc Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội.

Ngày 23/4, một đám cưới đặc biệt đã được tổ chức tại Viện Tim mạch quốc gia (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội). Cô dâu Hà Thị Hom (27 tuổi) vẫn đang mặc áo bệnh nhân và chú rể Hà Văn Thơm (24 tuổi), cùng ở Văn Chấn, Yên Bái.

Chị Hom (thứ ba từ phải qua) và anh Thơm trong đám cưới đặc biệt tại bệnh viện.

Theo bác sĩ Dương Đức Hùng - trưởng đơn vị phẫu thuật tim mạch, kết quả kiểm tra cho thấy, bệnh nhân Hom có 1 cái u to bằng quả trứng vịt nằm bên trong tâm thất trái của tim. Cái u này đã xuất hiện ít nhất hơn 1 năm, tuy nhiên, do nhà nghèo, điều kiện đi lại khó khăn, ít hiểu biết, nên đến khi thấy mệt quá, bệnh nhân Hom mới đi khám. Nếu không mổ gấp thì khối u sẽ chèn ép lên tim, gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, bác sĩ Hùng đã chỉ định mổ cấp cứu vào ngày 23/4.

Tuy nhiên trưa 23/4, anh Thơm đến đề nghị dời ngày phẫu thuật do hôm nay là ngày cưới của anh chị, ở quê vẫn tổ chức mời cưới như bình thường do đã có kế hoạch từ trước. “Ngày cưới không thay đổi được vì đã chuẩn bị và thông báo rộng rãi đến hai họ, bà con. Cỗ cưới vẫn được làm ở quê mà không có cô dâu, chú rể”, anh Thơm cho biết.

Ngay sau đó, bệnh viện đã chuẩn bị tiệc ngọt để chúc mừng cho đôi vợ chồng trẻ. Một “đám cưới” nhanh chóng được chuẩn bị, bao gồm một bó hoa hồng thật đẹp và ít bánh kẹo, hoa quả để mời hơn 50 bệnh nhân trong khoa đến cùng chung vui. Những người tham dự cũng vô cùng đặc biệt, khi toàn mặc áo blu trắng và quần áo bệnh nhân. Không ít người bệnh, vừa mới mổ xong, đi chưa vững nhưng cũng nhờ người dìu đến tham dự “đám cưới”.

Vợ chồng bệnh nhân Hom nhận lời chúc từ nhân viên y tế và bệnh nhân trong ngày cưới ngay tại phòng bệnh.

Chỉ ngồi dự được ít phút trong sự chúc tụng của mọi người, hai vợ chồng chị Hom lại phải dìu nhau về phòng nghỉ.

Theo bác sĩ Hùng, hôm nay (24/4) sẽ thực hiện ca mổ cho bệnh nhân Hom. Nếu khối u là u lành, chị Hom sẽ nhanh bình phục.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn