Tổ tiên căn dặn: Trước nhà cứ trồng 6 loại cây này, tài lộc dồi dào, con cháu đời đời phú quý

( PHUNUTODAY ) - Theo phong thủy, những loại cây này rất tốt. Chỉ cần trồng trước nhà sẽ giúp phú quý đời đời.

Cây cau cảnh

11

Cây cau cảnh có thân mảnh mai, cao vút, cuống lá mềm mại và hình dạng đẹp mắt. Đặc biệt cây cau cảnh không làm khuất ánh sáng hay ngăn cản gió thổi vào nhà. Đây là một loại cây rất phổ biến, rất dễ chăm sóc, có thể chịu đựng bất kì khí hậu thời tiết nào.

Loại cây này giúp tăng cường dương khí, giảm bớt âm khí, tạo môi trường lành mạnh hơn, có khả năng loại bỏ độc tố không khí, mang may mắn vào nhà và đem lại cảm giác an bình cho gia đình của bạn.

Trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ rất hợp với những người đeo linh vật phong thủy Tỳ Hưu. Bởi vì thuộc tính của cây cau hợp với đá Tỳ Hưu nên gia chủ mà có đeo Tỳ Hưu kết hợp với trồng cây cau cảnh trước nhà sẽ giúp cho vận tài khí, tốt cho sức khỏe, làm ăn ngày càng được hanh thông.

Cây Quan trúc âm

Một trong những loại cây theo phong thủy nên trồng trước nhà là nữa đó là cây quan trúc âm hay còn gọi là trúc phật bà. Đây là loại cây được biết đến là mang lại những điều may mắn cho gia chủ. Quan trúc âm là cây thuộc họ nhà trúc nhưng thường khó trồng hơn những loại khác vì chúng sinh chỉ trưởng và phát triển trong nhiệt độ ổn định từ 15 – 26oC.

Lựa chọn trồng cây quan trúc âm để trồng trước nhà là một sự lựa chọn tuyệt vời vì loại cây này có khả năng phát triển tốt, kháng được sâu bọ và côn trùng có hại. Bạn có thể thấy loại cây này thường được trồng ở hầu hết những khách sạn sang trọng, khu vui chơi hay các quán café.

Cây lộc vừng

10

Thêm một loại cây nữa thích hợp để trồng trước cổng nhà đó chính là cây lộc vừng, là là loại cây ra hoa màu đỏ rất đẹp. Đúng như tên gọi của nó, lộc vừng luôn mang đến những điều may mắn cho gia chủ, mỗi khi cây ra hoa như một báo hiệu hỉ sự hay điều may mắn sắp đến.

Chính vì lẽ đó mà nhiều bậc thầy về phong thủy thường khuyên nên trồng cây lộc vừng trước cửa nhà để đường tài lộc được hanh thông.

Cây cam, quýt, chanh

Cam, quýt, chanh là những loại cây ăn quả mà theo phong thủy nên được trồng trước cổng nhà là rất tốt. Bởi vì hầu hết những loại cây này thường cho nhiều trái tròn xoe trĩu cành tượng trưng cho sự viên mãn, tròn đầy, giúp đem lại vượng khí cho gia chủ, gia đình luôn được hạnh phúc, con cháu đầy đàn.

Những loại cây này thường được trồng ở hướng Đông Nam để giúp mang lại tiền tài và sung túc cho gia chủ vì đây hướng của sự giàu có, thịnh vượng. Nếu cây càng sai trái, càng mang lại nhiều may mắn, đại cát, đại lợi. Hơn nữa quả thường có màu vàng khi chín, cam trong phát âm là kim – có ý nghĩa tượng trưng cho vàng.

Cây hoa hòe

12

Cây hoa hòe là một loại cây có nguồn gốc từ Trung Quốc và được mang đến để trồng trong các ngôi chùa Phật giáo ở Nhật Bản. Lá và hoa của loại cây này trong y học cổ truyền có thể giúp chữa bệnh, và giúp trừ tà.

Bên cạnh đó, cây hoa hòe còn có khả năng mang lại may mắn và tài vận lớn cho gia chủ. Đồng thời giúp thanh lọc ô nhiễm, chống nhiệt, hạn hán và đất bị nén chặt.Do đó, cây hoa hòe cũng là một loại cây nằm trong danh sách cây nên trồng trước sân nhà.

Cây ngũ gia bì

Cây ngũ gia bì cũng là một loại cây được rất nhiều người lựa chọn để trồng trước nhà vì cây có những chiếc lá với hình dạng rất đáng yêu và thú vị. Theo phong thủy, loại cây này mang ý nghĩa của sự may mắn và sự trường thọ. Bên cạnh đó, cây ngũ gia bì còn có khả năng hấp thụ nhiều khí độc, làm sạch không khí và còn có khả năng xua đuổi muỗi.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link