3 kiểu nhà “Thần tài, Thần bếp, Thần cửa” đều chê, càng ở càng nghèo

( PHUNUTODAY ) - Những lỗi phong thủy này khiến tài lộc của gia chủ suy giảm, vận may ít ỏi.

Cột điện trước cửa nhà

Cột điện ở trước nhà không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe, tài vận của gia chủ. Cột điện cao thế án ngữ trước nhà được coi là Hỏa sát trong phong thủy.

Trong phong thủy nhà ở, minh đường (khoảng trống trước cửa nhà) là nơi đón nhận, dẫn dắt cát khí vào nhà. Cột điện mang nhiều hỏa khí, dòng diện cao thế tích tụ nhiều dương khí sẽ làm mất cân bằng nguồn năng lượng của ngôi nhà.

phong-thuy-nha-o-01

Cột điện trước nhà phá đường đi của các nguồn khí, làm rối loạn dòng chảy của từ trường từ đó làm hao tài tán lộc của gia đình.

Trên thực tế, cột điện cao thế ở trước nhà làm tăng nguy cơ bị giật điện, chập điện, hỏa hoạn.

Để hóa giải, gia chủ có thể trồng những cây mang tính âm như chuối cảnh, trầu bà, lộc vừng để cân bằng dòng hỏa khí phát ra từ cột điện.

Nên trồng những cây này ở nơi có nắng vì trồng ở nơi bóng râm sẽ thu hút âm khí tiềm ẩn.

Ngoài ra, đặt bể cá, thác nước phong thủy trước nhà cũng giúp cân bằng âm dương cho ngôi nhà.

Cánh tủ bếp tráng gương

Theo phong thủy, căn bếp là nơi có hỏa khí vượng. Nếu đặt gương trong bếp thì năng lượng của hỏa ngày càng tăng, khiến cho ngọn lửa trong bếp bùng phát, khiến người trong nhà rơi vào tình trạng phát hỏa, tức giận.

Các thành viên trong gia đình thường cảm thấy buồn bực, khó chịu, không có tinh thần làm việc, dễ mất ngủ. Những điều này đều có tác động đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.

Khi thiết kế phòng bếp, gia chủ tránh để gương hoặc các đồ vật có tính phản chiếu ở đối diện bếp nấu.

Phòng tắm ẩm mốc

Phòng tắm là nơi ẩm ướt, khi không sử dụng thì cần mở cửa sổ hoặc bật quạt thông gió giảm độ ẩm, giữ cho phòng khô ráo.

Phòng tắm ẩm ướt khiến nấm mốc, vi khuẩn sinh sôi gây bất lợi cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Khi sức khỏe giảm sút thì tài lộc trong nhà cũng mất đi.

phong-thuy-nha-o-02

Đặc biệt, xây phòng tắm kín, không có cửa sổ hoặc quạt thông gió thì khi thời tiết nồm ẩm càng dễ sinh nấm mốc. Phòng vệ sinh vốn đã nhiều uế khí lại có nấm mốc càng không tốt cho nguồn sinh khí trong nhà.

Các hóa giải đơn giản nhất là thường xuyên dọn dẹp phòng tắm, nhà vệ sinh sạch sẽ để nấm mốc không có cơ hội sinh sôi, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Khi vừa sử dụng nhà vệ sinh, nhà tắm xong thì không nên mở cửa ngay kẻo các loại vi khuẩn thoát ra các nơi khác trong nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link