Tổ Tiên dặn không thừa: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói rằng, có những món đồ không nên cho tặng, bởi có thể gây hại cho cả đôi bên, đó là những gì?

Không nên tặng quả lê

Thứ đầu tiên bạn không thể gửi là lê. Điều cấm kỵ này cũng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày. Từ nhỏ chúng ta đã được dạy rằng không được ăn lê của người khác, bởi vì từ đồng âm của lê là “ly” và “li”.

Tặng quà cũng nên tránh câu nói này. Nếu có lê trong món quà, gia đình chủ nhà sẽ cảm thấy muốn chia tay họ. Trên thực tế, quy tắc này vẫn được nhiều người trích dẫn. Lê hiếm khi được chia sẻ cho bạn bè, người thân và người yêu. Suy cho cùng, tuy chỉ là phong tục, nhưng không ai muốn điều xấu này xảy ra với mình, nên khi tặng quà cho người ta phải tránh quả lê.

qua3

Thứ 2 là đồng hồ

Trên thực tế ở phương tây và cuộc sống thì đồng hồ là đồ vật khá được ưa chuộng để sử dụng làm quà tặng, đồng hồ có thể ở nhiều kiểu khác nhau như đồng hồ treo tường, đồng hồ báo thức hay đông hồ đeo tay, v..v....

Tuy vậy theo quan niệm về phong thủy phương đông, đồng hồ là đồ vật có nhiệm vụ đo thời gian trôi qua, gián tiếp cho thấy tuổi trẻ ngày càng trôi dần đi mất, và đó là điều không hề tốt lành.

Người Trung Quốc nhất là ở Quảng Đông còn quan niệm nếu được tặng một chiếc đồng hồ thì sẽ vô cùng xui xẻo vì nó tượng trưng cho cái chết. Chính vì vậy. bạn không nên chọn đồng hồ làm quà tặng người khác.

Ví tiền đã qua sử dụng

tang-qua1

Theo phong thủy, mỗi chiếc ví tiền đều tương ứng với vận mệnh của một người chủ nhân. Khi mua ví, họ đã chọn ra một chiếc có kích cỡ, hình dáng và màu sắc phù hợp với bản mệnh của mình. Bởi vậy, bạn không nên dùng lại ví của người khác cho dù chúng vẫn còn rất tốt. Một chiếc ví cũ không phải là vật đem lại may mắn, bởi nguồn năng lượng của người chủ cũ còn tồn tại trong ví có thể ảnh hưởng đến người sử dụng sau.

Bạn không thể biết đó là nguồn năng lượng tốt hay xấu, mang lại may mắn hay xui xẻo. Vì vậy, tốt nhất bạn không nên dùng lại ví cũ của người khác. Nếu cho tặng thì nên cho, tặng ví mới sẽ tốt hơn.

Vật phẩm phong thủy

tang-qua

Đồ vật phong thủy mang tính cá nhân của một người, hay của gia đình sở hữu nó. Vì thế, nó hấp thu, tương tác năng lượng với người đã sử dụng chúng. Thế nên với những món đồ mang lộc khí, vận may đến cho bạn thì không nên cho mượn.

Khi cho người khác mượn đồ vật phong thủy thì nguồn năng lượng đó sẽ bị biến đổi, dù người khác sử dụng thì nó vẫn có tác động phần nào đó đến bạn. Thế nên khi cho người khác mượn vật phẩm phong thủy, nó cũng sẽ không mang lại điều tốt đẹp tương đương như chủ nhân cũ của nó.

Đồ nữ trang cũ không rõ nguồn gốc

Mỗi một món đồ nữ trang đều tượng trưng cho linh khí của chủ nhân, tượng trưng cho nguồn năng lượng của sống của người đó, cũng như vạn vật trên trái đất. Vì vậy, nếu như bạn sử dụng đồ lại đồ nữ trang cũ không rõ nguồn gốc vô tình nguồn năng lượng của người đó sẽ ảnh hưởng tới cuộc sống của bạn.

Tuy nhiên, nếu như đó là kỷ vật và bạn không muốn vứt bỏ thì tốt nhất bạn nên cất giữ chúng ở một nơi riêng tư thật cẩn thận, không nên mang theo trên người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link