Chuyên gia dặn 5 vị trí đại kỵ treo tranh khiến tài lộc bay ra cửa nhưng nhiều người hay mắc, kiểm tra ngay

( PHUNUTODAY ) - Tranh ảnh là một trong những vật trang trí tạo sức sống cho ngôi nhà nhưng có những bức tranh dù đẹp mà treo sai vị trí thì chỉ khiến tài lộc hao tổn.

Tranh ảnh cũng là vật phẩm phong thủy vừa giúp trang trí vừa giúp mang lại tài lộc may mắn cho gia đình. Thế nhưng có những bức tranh dù rất đẹp nhưng vị trí treo không hợp lý thì sẽ gây phạm phong thủy khiến cho cuộc sống mệt mỏi, tài sản tiêu tán, làm ăn khó khăn, tiền tài đội nón ra đi. Do đó khi treo tranh trong nhà cần lưu ý 5 vị trí này:

treo-tranh-phong-tho

Bài trí tranh ảnh khu vực phòng thờ

Trong phòng thờ thì không treo những bức tranh con vật, tranh thú dữ, tranh gợi cảm dung tục. Trong phòng thờ chỉ treo các tranh Tứ Quý như Tùng – Cúc – Trúc – Mai hoặc thư pháp cổ xưa. Hơn nữa khi treo tranh phải để ý hướng treo, ví như tranh có hoa Mai -mùa Xuân đi gần về phía bàn thờ nhất; Tranh Vinh quy bái tổ, lưu ý đoàn người phải chạy vào trong nhà; Tranh 5 chữ là Phúc – Lộc – Thọ - Khang – Ninh hoặc bộ 3 chữ Tam đa là Phúc – Lộc – Thọ thì cần lưu ý chữ Thọ phải ở phía cuối gần ban thờ nhất theo cửa từ ngoài phòng thờ đi vào về phía bàn Thờ.

Trong khu vực thờ cũng không treo những bức anh tran động như cá bơi, chim bay hổ vờn, ngựa chạy, quạt gió, xe cộ... bởi điều đó gây ra sự xung khắc với sự tĩnh tại nơi phòng thờ gia tiên. Hơn nữa phòng thờ thuộc tĩnh Hỏa nên vì vậy không nên treo những bức tranh có yếu tố Thủy (nước) như tranh sông nước, thác chảy, cá bơi, đoàn thuyền, thuận buồm xuôi gió... Bởi thủy và hỏa xung khắc nhau gây ra xáo trộn trường khí. 

tranh-o-phong-khach

Bài trí tranh ảnh ở không gian phòng bếp

Bếp cũng là không gian thuộc hỏa nên không treo tranh có tính thủy trong nhà bếp. Những bức tranh tông màu xenh lam đen cũng không treo trong bếp. Khi thủy khắc hỏa làm hao tổn tài lộc gia đình ốm đau lục đục làm ăn khó khăn. Theo phong thủy, phòng bếp tối kỵ với những màu quá tối, đi gần với tính Thủy của màu sắc.

Tranh trong bếp cũng không nên có kính phản chiếu vào bếp vì sẽ tạo ra những hiệu ứng xấu với bếp, giảm đi may mắn ở không gian phòng bếp. Hãy nhớ bếp là nơi tụ tài hút lộc. Vị trí phòng bếp trong phong thủy là vô cùng quan trọng. Do đó bạn cần chú ý tranh trong bếp hợp phong thủy.

tranh-phong-ngu

Bài trí tranh ảnh trong không gian phòng ngủ

Với phòng ngủ của người đơn thân mà đang có nhu cầu về việc khai đào hoa, tìm đến tình yêu đôi lứa nên treo những bức tranh có đôi lứa. Chẳng hạn như bức tranh đôi chim bồ câu; đôi chim hồng hạc; đôi chim Thiên nga trên dòng sông tĩnh lặng… sẽ mang lại niềm vui may mắn cho tình duyên. Với những cặp vợ chông muốn sinh con thì có thể treo những bức tranh như: "Lợn âm dương" của tranh Đông Hồ (tuy nhiên tranh này lại không hợp với người tuổi Tỵ); tranh Đàn gà (tranh này không hợp tuổi Mão).

Trong phòng ngủ vợ chồng có thể treo tranh em bé, chú voi, nhưng không nên treo tranh trên phía đầu giường, không treo tranh người khác, không treo tranh ảnh gia tiên, không treo ảnh đơn của một người mẫu nam hay nữ nào đó vì có thể gây ra đại kỵ, làm hôn nhân rạn nứt tan vỡ. 

treo-tranh-phong-khach

Tranh ảnh trong không gian phòng khách

Phòng khách là vị trí quan trọng trong một gia đình. Nếu treo tranh 12 con vật nên treo 12 con giáp nhưng không nên treo những con giáp xung khắc với năm đó ví dụ vào những năm Tý chúng ta không treo tranh ảnh có hình những chú Ngựa. Ngược lại những năm Ngọ, chúng ta tránh treo hoặc bày hình ảnh có những chú chuột. Hay năm Sửu thì tránh bày những bức tranh nổi tiếng là hình ảnh Tam Dương khai thái (hình ảnh của 3 chú Dê). Ngược lại vào năm Mùi cũng không nên treo tranh ảnh có những chú Trâu… Chúng ta có thể cất đi vào năm phạm, treo vào năm khác.

Phòng khách bạn có thể treo tranh thủy mặc, tranh thư pháp... hoặc rất nhiều loại nhưng lưu ý phải sáng sủa rực rỡ, tránh tranh u ám âm u mang tính ma quỷ... Tuy nhiên những bức tranh cần chú ý hướng treo và cấu trúc, ví dụ tranh thác nước tránh thác nước đổ ra ngoài đường vì nước là tụ tài lộc cho gia đình, nếu đổ ra ngoài là tiền đội nón ra đi. Nhưng lưu ý tranh thư phám cần tránh chữ Nhân và chữ Tâm không treo phòng khách. Hai chữ này nên treo trong phòng thờ. Thế nhưng nhiều gia đình lại treo phòng khác để bày tỏ quan điểm của mình với khách khứa, với con cháu khi hội tụ quây quần. Chữ tâm nên kiêng vì tâm động, tâm bất an, con người cảm thấy không được bình yên. Chữ Nhẫn cũng kiên vì nơi phòng khách diễn ra nhiều hoạt động sống mỗi ngày. Chữ Tâm và chữ Nhẫn nên treo ở không gian phòng thờ, phòng ngủ, thư phòng.

treo-tranh-o-cau-thang

Không gian cầu thang

Cầu thang là nơi luân chuyển nên khí luôn động do đó không nên treo những bức tranh Thần Phật, tranh nhân sự của cá nhân mỗi người của chúng ta ở khu vực cầu thang. Nếu treo tranh ảnh của chính chúng ta, người thân cũng như Thần Phật sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe cũng như sự may mắn.

Ở khu vực cầu thang chỉ nên treo tĩnh vật, thiên nhiên, hoa quả, muông thú. Lưu ý khi treo tranh không chỉ ở không gian cầu thang và mọi không gian khác, các bức tranh về muông thú trừ các con có thể bay như chim, chim đại bàng… được phép cao hơn đầu người. Nhiều gia đình treo các trang về các loài vật như trâu, ngựa… nằm ngay trên đầu người là không phù hợp, nhìn rất phản cảm và xấu trong phong thủy.

Hơn nữa trong việc treo tranh phải để ý cấu trúc tranh sao cho phù hợp, chở tiền vàng về nhà để tránh chở đi. Ví dụ treo tranh Thuận buồm xuôi gió thì đoàn thuyền phải mang vàng bạc châu báu vào trong nhà; tranh vinh quy bái tổ thì đoàn người phải đi vào trong nhà tránh treo hướng ngược lại. Tranh Bát Mã – 8 chú Ngựa được gọi là tranh mã đáo thành công thì đoàn ngựa cũng đi vào trong nhà. Nhưng nếu chỉ có hai chú Ngựa thì lại là đi ra ngoài đường. Hay tranh chữ Thọ hay ông Thọ cũng luôn đi vào nhà chứ không gần cửa.

Việc treo tranh ảnh để làm đẹp cho không gian sống và thu hút tài lộc nhưng nếu phạm những điều trên thì tranh ấy không tạo ra ý nghĩa mà còn đại kỵ. Do vậy trước khi treo tranh bạn cần chú ý những điều trên nhé.

*Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn