Tổ Tiên chỉ dạy: "Muốn sống yên ổn cả đời, đừng bao giờ đặt chân đến nhà 3 người này"

( PHUNUTODAY ) - Muốn cuộc đời suôn sẻ, người xưa khuyên chúng ta không nên kết bạn, giao du với 3 kiểu người này.

Trên hành trình cuộc sống, chúng ta sẽ gặp gỡ rất nhiều người, có những người mang lại năng lượng tích cực trong cuộc sống, trong khi những người khác lại mang đến phiền muộn và rắc rối. Đó là lý do tại sao câu nói "Không quan trọng bạn là ai, quan trọng là bạn ở bên ai" được phát biểu.

Một đống rơm bỏ bê trên đường sẽ chỉ là một đống rơm nếu không ai để ý. Nhưng nếu một người nông dân dùng nó để buộc mớ rau, thì nó sẽ mang giá trị như một bó rau. Nếu một người thợ săn dùng nó để buộc cua, thì giá trị của nó tương đương với con cua.

Giá trị của một người đôi khi giống như một cọng rơm, nó phụ thuộc vào việc bạn tham gia vào nhóm nào và đồng hành với ai. Đây được gọi là "lý thuyết rơm" trong cuộc sống.

Do đó, thấy rằng việc bạn di chuyển và tạo quan hệ với ai sẽ có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của bạn. Có ba loại người mà bạn nên tránh xa càng tốt.

Người hay cãi vã

Sau tuổi trung niên, gia đình thường trải qua sự nâng cao về mức sống và chất lượng cuộc sống. Một số người có cuộc sống sung túc và thoải mái, trong khi những người khác đối mặt với cảnh khốn khổ và khó khăn.

Tất cả mọi người đều có lòng tự trọng, và trước mắt người khác, ai cũng mong muốn giữ cho mình một hình ảnh đẹp, không bị nhục mạ hay sỉ nhục. Điều tốt nhất là tránh xa những gia đình nơi có sự cãi vã, xung đột giữa vợ chồng, bố mẹ và con cái, hoặc anh em ruột.

aHR0cHM6Ly9tZWRpYS5waHVudXRvZGF5

Những người thường xuyên cãi vã và tranh chấp thường truyền đi những tin đồn tiêu cực. Nếu bạn cố gắng lời khuyên họ, có thể bạn chỉ làm thêm dầu vào lửa và bị chỉ trích vì can thiệp vào cuộc sống gia đình của họ. Với những người mà bạn không đồng quan điểm, chúng ta chỉ cần duy trì thái độ tôn trọng và hòa hợp là đủ.

Những người không thích bạn

Sau tuổi trung niên, mọi người trải qua mức sống khác biệt. Ngay cả những cặp vợ chồng đã sống chung một nhà trong nhiều năm cũng hiếm khi đạt được sự hòa thuận hoàn toàn. Nếu bạn cảm thấy không được chào đón khi tiếp xúc với người khác, bạn nên nhận ra điều này và duy trì khoảng cách phù hợp, không cần phải tiếp tục đến nhà họ. Trong quá trình trưởng thành, bạn cần trở nên thông minh và khôn ngoan hơn trong các mối quan hệ xã hội. Bạn nên tới những nơi mà bạn cần có mặt và xây dựng mối quan hệ với những người mà bạn cần thiết.

g

Nếu bạn cảm thấy gia đình, hôn nhân và công việc đang làm bạn kiệt sức, hãy tìm một người bạn có thể chia sẻ và quan tâm, cùng nhau ra ngoài uống một ly cà phê. Người trưởng thành cần quan tâm và thăm viếng bạn bè một cách có chọn lọc. Điều này cho thấy sự hiểu biết và khả năng tương tác xã hội cao của một người.

Những người ngồi lê đôi mách

Có những người tỏ ra kín kẽ, khi có sự việc xảy ra, họ có xu hướng coi những vấn đề lớn nhỏ như nhau. Tuy nhiên, cũng có những người thích lăng xê và phóng đại mọi chuyện. Họ được gọi là "camera chạy bằng cơm" vì thích thổi phồng và lan truyền các tin đồn không đúng sự thật.

Khi gặp phải những người như vậy, người thông minh sẽ tránh xa họ, càng xa càng tốt. Trong cuộc sống hàng ngày, họ chỉ chào hỏi lễ phép mà không để gần quá. Nếu ta tiết chuyện quá nhiều, những người thích lăng xê sẽ biết được thông tin của bạn và sau đó sẽ thêm bớt, tạo ra những tin đồn để làm bạn trò cười.

Họ sẽ đánh đồng bạn, kể những câu chuyện gia đình của bạn cho mọi người nghe. Lúc đó, hình ảnh và uy tín của bạn sẽ bị ảnh hưởng. Vì vậy, hãy tránh xa những người như thế này và không nên đến nhà của họ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link