Tổ Tiên dặn chẳng sai: '2 con chim bay vào nhà, không tai ương cũng xui xẻo' nhớ đuổi đi ngay

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, có 2 loại chim là điềm báo xui xẻo, nếu chúng bay vào nhà sẽ báo những điều không may mắn.

Người xưa nói rằng, bất cứ những loài vật nào bay hay đi tới nhà chúng ta đều là điềm báo trước cho một điều gì đó. Có 2 loại chim nếu đột nhiên tới nhà bạn, cẩn thận gặp nhiều xui rủi.

Quạ

chim

Nhắc đến Quạ thì người ta sẽ nghĩ ngay con vật màu đen, trông xấu xí và xui xẻo. Người xưa có câu: Hai con chim bay vào nhà thì không gặp họa thì cũng gặp tai ương. Hai loài chim này là những loài chim mà con người từ xa xưa đến nay đều rất ghét. Con chim đầu tiên đó là quạ.

Tiếng kêu của quạ là vô cùng đáng sợ. Đó là lý do mà nhiều người ghét quạ. Quạ có ngoại hình xấu xí, chúng thích ăn xác chết. Thế nên chẳng có gì kinh ngạc thì bắt gặp con quạ ở bên cạnh xác chết của một số loài động vật.

Nếu vô tình thấy con quạ đậu ở đâu đó sẽ khiến con người hoảng sợ. Bởi vẻ ngoài của chúng rất khó coi và xấu xí, ngay cả đó là những người không theo chủ nghĩa duy tâm.

Con Cú mèo

chim2

Cú mèo bay vào nhà hên hay xui? Chim cú mèo là biểu tượng không may mắn, tai ương, nguy hiểm và khiếp sợ.

Người xưa cho rằng đây là loài chim hiện thân của quỷ dữ. Nó đại diện cho thế lực đen tối, ma quỷ và không may mắn. Thế nên người ta sẽ ném đá khi thấy cú mèo xuất hiện.

Bên cạnh đó, nhiều người còn tin rằng khi có tiếng cú mèo kêu gần nhà hoặc bay vào nhà thì sẽ có người thân bị bệnh hoặc mất. Nên người ta sẽ xua đuổi loài vật này đi.

Tuy nhiên thì hiện nay chưa có cơ sở khoa học nào chứng minh điều này là chính xác nên bạn cũng đừng quá lo lắng. Nếu thấy cú mèo thì cú xua đuổi chúng đi là được.

Vậy những loài vật nào đến nhà là may mắn?

Bướm bay vào nhà

Theo phong thủy, nếu bướm vô tình bay lạc vào nhà, bạn đừng vội lo lắng. Màu sắc của loài bướm cũng mang nhiều ý nghĩa. Bướm màu tối mang tin tốt về nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh. Trong khi đó, bướm màu sáng báo hiệu niềm vui về tình duyên.

Rùa bò vào nhà

Theo quan niệm dân gian, rùa là một biểu tượng tốt, là sự kết nối giữa trời và đất, là vật linh thiêng mang đến sự trường tồn, an lành.

Theo phong thủy, con rùa là loài vật mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình. Vì vậy, nhiều người thích nuôi rùa trong nhà để cầu may mắn, bình an.

Rùa bò vào nhà là điềm báo may mắn, dự báo gia chủ có tài lộc thịnh vượng, sức khỏe dồi dào, gia đình hạnh phúc.

Chó chạy vào nhà

chim3

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm chó là con vật mang nhiều may mắn, tài lộc đến nhà. Nếu ai đó tặng cho bạn một con chó hoặc một con chó tự chạy đến nhà thì đó là điềm báo tốt. Chó chạy vào nhà dự báo thành công, may mắn sắp tới, đường tài lộc rộng mở.

Dơi làm tổ trong nhà

Theo quan niệm của người Trung Hoa xưa, dơi là biểu tượng của sự giàu có, thịnh vượng. Người ta tin rằng, rơi mang vận khí tốt, khi chúng bay vào nhà nghĩa là nơi đó có khí tốt lành.

Dơi bay vào nhà làm tổ là điềm báo gia đình sắp gặp may mắn về tiền bạc, tài chính. Vì vậy, nếu thấy dơi bay vào nhà, bạn đừng hoảng hốt và xua đuổi chúng.

Chim én làm tổ

Chim én được coi là biểu tượng của sự giàu có, hạnh phúc. Loài chim này thường chọn nơi có cảm giác an toàn, đáng tin cậy làm. Vì vậy, chim én đến làm tổ trong nhà là dấu hiệu tốt, chứng tỏ nơi bạn đang ở có phòng thủy tốt lành, tương lai gặp nhiều may mắn, tiền tài, công danh thuận lợi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link