Ra cây xăng cứ làm 1 việc: Đổ ít hay nhiều đều lợi cả, nhân viên không thể ăn gian

( PHUNUTODAY ) - Việc đổ xăng tưởng chừng như dễ nhưng lại phát sinh nhiều vấn đề cần quan tâm. Làm thế nào để đổ xăng vừa tiết kiệm vừa lợi xăng là điều không phải ai cũng biết.

Không đổ xăng 'đầy bình'

Cũng như đổ xăng theo số tiền, nhiều người khi vào cây xăng thường có thói quen hô "đầy bình". Tuy nhiên, hãy dừng việc này lại ngay vì nó có thể tạo điều kiện cho nhân viên cây xăng gian lận tiền của bạn.

Empty

Nguyên nhân do các cây xăng sử dụng cò bơm tự động với cơ chế hút xăng ngược trở lại. Khi xăng tới mức đấy và chạm tới mép vòi bơm sẽ ngăn thao tác bơm tránh tràn ra ngoài. Như vậy là bạn đã mất đi một lượng xăng mà không bạn hề biết.

Thời điểm đổ xăng tốt nhất

Thời điểm lý tưởng nhất đổ xăng là sáng sớm. Sau khi trải qua một đêm lạnh, xăng sẽ co lại nên lượng xăng bạn đổ sẽ không bị hao hụt quá nhiều.

Khi đổ xăng vào buổi trưa, nhiệt độ môi trường cao hơn, thể tích xăng tăng lên sẽ làm số lượng xăng thực tế mà bạn nhận được bị giảm đi đáng kể.

Mua xăng theo cánh lái xe taxi

Bạn nên đi đổ xăng ở những cây xăng có nhiều tài xế taxi hoặc xe tải ghé qua. Đây là một mẹo nhỏ giúp bạn chọn được cây xăng uy tín.

Bởi lái xe taxi, xe tải thường xuyên đi lại, họ sẽ có kinh nghiệm nhất trong vấn đề xăng dầu và biết đâu là cây xăng uy tín, đảm bảo chất lượng, không bao giờ bị gian lận.

Lưu ý tiểu xảo của nhân viên

Trước khi bơm bạn nên để ý đến con số khi nhân viên bấm trên máy, có một vài trường hợp cho thấy nhân viên không trả hết về con số 0. Điều này cần lưu ý cẩn thận. Hãy chọn những cây xăng có nhiều tài xế lái xe taxi đổ vì họ trong nghề lái xe lâu năm, họ sẽ biết chọn những cây xăng uy tín. 

Empty

Lưu ý cách đổ xăng giúp kéo dài tuổi thọ xe

  • Tránh đổ xăng khi trời nóng bức: Việc đổ xăng khi trời nóng là không nên. Nên đổ xăng vào buổi sáng hoặc chiều tối, như thế xăng sẽ không bị bốc hơi nhanh do trời nóng, giữ được lượng xăng nhiều hơn cho xe, tiết kiệm tiền. 
  • Tắt máy xe khi đổ xăng: Khi đổ xăng thì xăng từ vòi bơm chiếm chỗ của phần hơi xăng và hơi xăng bị đẩy hết ra ngoài. Nếu như động cơ xe vẫn được mở thì sẽ truyền nhiệt đến hệ thống truyền động, tia lửa điện sẽ dễ gặp hơi xăng và gây cháy nổ, nguy hiểm tính mạng. 
  • Yêu cầu trả về “0” trước khi đổ xăng: Đã có nhiều trường hợp nhân viên đổ xăng không trả về đúng số 0 khiến cho khách hàng tốn thêm tiền vào lượng xăng cần đổ. Cần nhìn kỹ số trên màn hình của cây xăng trước khi đổ. 
  • Không đợi kim xăng chỉ về vạch đỏ: Xe ô tô nếu chạy trong điều kiện gần hết nhiên liệu thì rất hại cho động cơ và hệ thống liên quan. Bởi vì, đối với ô tô, một số động cơ được thiết kế chạy với điều kiện luôn ngập trong nhiên liệu. Vậy nên, việc cạn kiệt nhiên liệu sẽ dễ để cho không khí bay vào, rất dễ bị hư hại. 
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link