Phòng khách sạn cho 2 người sao luôn có 4 chiếc gối, công dụng sức khỏe bất ngờ, áp dụng ngay kẻo phí

( PHUNUTODAY ) - Đã bao giờ bạn thắc mắc vì sao nhà nghỉ khách sạn ngoài gối dài để gối đầu thì luôn có thêm 2 chiếc gối vuông cho mỗi giường chưa?

Trong cấu trúc đồ dùng khách sạn tiêu chuẩn ngoài gối dài cho gối đầu luôn xuất hiện thêm những chiếc gối vuông, giường đôi thì có 2, giường đơn thì thêm 1. Chiếc gối vuông thường có màu sắc họa tiết tương tự tấm vải vắt ngang giường nổi bật trên nền chăn ga màu trắng.

Chúng có ý nghĩa gì? 

Những chiếc gối vuông cũng như tấm vải vắt ngang giường khiến cho phòng khách sạn không chỉ trắng toát lạnh lẽo, họa tiết nổi bật trên nền ga chăn trắng giúp căn phòng có thêm sinh khí hấp dẫn. Nhưng vai trò của chúng không hoàn toàn là để trang trí mà có công dụng cực kỳ bất ngờ. 

goi-vuong-khach-san

Công dụng liên quan tới sức khỏe khách hàng

Khi đặt 2 chiếc gối dài để gối đầu, còn gối vuông trên giường là mục đích dùng làm gối chân. Giấc ngủ rất quan trọng đối với con người, thời gian ngủ chiếm tới 1/3 đời người. Khi khách hàng lưu lại phòng khách sạn mà ngủ không ngon thì ảnh hưởng tới uy tín và lần sau không muốn tới. Hơn nữa khi ngủ không ngon khách có thể đồn ra nhiều vấn đề về khách sạn. 

Và chiếc gối vuông có công dụng hỗ trợ khách ngủ ngon hơn. Đó là vì theo khoa học, để xương sống có đúng vị trí cong tự nhiên khi nằm thì cả đầu và cổ đều nên kê cao trên gối. Gối chữ nhật gối đầu, còn gối vuông để gối chân sẽ giúp tư thế ngủ thoải mái nhất, đảm bảo máu lưu thông tốt nhất. Việc nằm ngủ quá cao hay thấp cũng ảnh hưởng cột sống. 

Do đó nằm kê trên gối quá cao, bạn có nguy cơ mắc các bệnh về xương, đặc biệt là có thể gây thoái hóa đốt sống cổ, giãn cột sống. Trong khi đó nếu nằm gối quá thấp thì đầu ngả ra có nguy cơ bị vẹo cột sống và trào ngược dịch trong quá trình hô hấp.

Do đó có thêm 2 chiếc gối vuông này sẽ giúp khách ngủ ngon hơn vì nằm được thoải mái hơn. 

Kê lưng khi dựa vào tường

Đôi khi chúng ta ngồi dựa vào thành giường xem tivi hoặc nói chuyện. Lúc đó có chiếc gối vuông để kê lưng sẽ rất dễ chịu. Chiếc gối vuông thường đặc cứng hơn gối gối đầu nên tựa sẽ thoải mái hơn. Hơn nữa khi bạn cần di chuyển ra ghế thì chúng cũng giúp bạn có chỗ tựa lưng để đọc sách, xem tivi, ngồi tiếp khách. 

goi - cuong-cong-dung

Biến thành gối ôm

Nhiều người khi ngồi hoặc nằm thường cần gối ôm hoặc kẹp giữa hai chân để thấy dễ chịu hơn. Do đó 2 chiếc gối vuông này tạo cảm giác thoải mái hơn, khi họ có vật để ôm. Điều đó giúp khách ngủ ngon hơn và an tâm hơn. Một số người không gối chân, cũng không ôm mà lại dùng chiếc gối vuông này để kẹp giữa hai gối khi nằm nghiêng để thấy dễ chịu hơn khi nằm.

Việc để 2 chiếc gối cho 1 khách hàng là có mục đích để khách nằm được thoải mái. Thực tế nhiều người ở nhà cũng luôn cần phải có gối kê chân. Thế nên khách sạn mà lại không có thì sẽ thấy khó chịu. Việc này giúp khách ngủ ngon và đảm bảo sức khỏe thể hiện sự chăm sóc chuyên nghiệp và khoa học của khách sạn.

Trợ thủ cho cặp đôi khi làm chuyện ấy

Nếu bạn đi nghỉ cùng bạn đời, vợ chồng thì chiếc gối vuông này cũng là trợ thủ kê dưới mông dành cho lúc "hành sự". Điều đó có thể là vật không thể thiếu được của nhiều người. Chúng cũng có thể thành đồ chơi cho bạn khi ở trên giường.

Biết công dụng chiếc gối vuông rồi hẳn là bạn sẽ thấy chúng hữu ích hơn khi đi nghỉ. Hơn nữa tại gia đình bạn cũng nên sắm thêm những chiếc gối xinh xắn này để tạo cho phòng ngủ ấm cúng hơn và hỗ trợ giấc ngủ tốt hơn. Hơn nữa chiếc gối vuông ở khách sạn còn giúp phân biết gối đầu và gối chân để tránh dùng nhầm, bởi nếu làm 4 chiếc gối đều như nhau sẽ thật đơn điệu kém thẩm mỹ và vì chúng giống nhau thì có thể lúc này bạn dùng gối chân lên đầu đầu xuống chân, điều đó không khoa học cho lắm và cũng không đảm bảo vệ sinh lắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn