Tổ tiên dặn con cháu: 2 dấu hiệu âm thầm báo trước sự đi xuống của 1 gia đình

( PHUNUTODAY ) - Gia hòa thì vạn sự hưng thịnh, gia đình có hòa thuận, đoàn kết thì mọi việc mới thuận buồm xuôi gió và kết quả là sự thịnh vượng.

Những thứ ở trong nhà biến mất không thể giải thích được

Có lẽ ai trong chúng ta cũng từng rơi vào trường hợp bỗng nhiên đồ đạc trong nhà không cánh mà ''bay''. Tìm mỏi mắt cũng không thấy đâu có, bạn nghĩ rằng có thể mình đã để nó ở đâu, cũng có thể ai đó để sang chỗ khác, vài bữa là thấy.

Nhưng nếu điều này xảy ra thường xuyên, hãy nghĩ đến việc đó có thể là dấu hiệu cho thấy điều không ổn đang xảy ra. Không thứ gì có thể biến mất không thể giải thích được, có thể là bạn để lạc nó ở đâu đó và sẽ tìm thấy sau vài ngày.

mot-gia-dinh-co-phuc-bao-hay-khong-nghe-cac-cu-chi-ra-3-diem-lanh-nay-se-ro-202707

Trường hợp bạn thực sự không thấy thì chỉ có 2 khả năng xảy ra: Một là ai đó làm hỏng rồi lặng lẽ vứt đi, hai là có ai đó đã lấy dùng. Dù là ai thì điều đó cũng không tốt cho một gia đình.

Không thấy đố là chuyện nhỏ nhưng điều sau đó mới là chuyện lớn. Khi các thành viên trong gia đình thiếu sự tin tưởng lẫn nhau, thiếu trách nhiệm thì xảy ra biến cố lớn, nhất định sẽ càng không thể cùng nhau giải quyết.

bep-lua

Tình huống thứ hai là có ai đó đã lấy đồ của bạn. Điều này cho thấy người nhà có tính táy máy, lấy đồ của người khác như đồ của mình mà không xin phép. Cứ thế tình cảm gia đình ngày càng thêm đi xuống mà thôi.

Sự giao tiếp giữa các thành viên trong gia đình ngày càng ít đi, cảm giác ngày càng xa cách

Một gia đình muốn thịnh vượng thì không khí gia đình phải đầm ấm, hòa thuận. Các thành viên trong gia đình sẵn sàng chia sẻ, giao tiếp với nhau và mọi thứ đều có thể được trình bày rõ ràng trên bàn.

1-1246-1518530

Tất cả các vấn đề dù lớn hay nhỏ đều không phải là điều tệ nhất, đáng sợ là khi mọi người thiếu sự giao tiếp với nhau. Khi các thành viên càng ít giao tiếp với nhau, điều có có nghĩa là mỗi người đều có những suy nghĩ riêng nhưng không ai muốn nói ra và mỗi người chỉ muốn xoay quanh cuộc sống của riêng mình.

Một gia đình như vậy, không cùng nhìn về một hướng, thiếu sự chia sẻ không thể đoán kết, ngày càng xa cách và thiếu hiểu biết về nhau. Gia đình thịnh vượng hay không, không phải ngẫu nhiên hay trời định sẵn, mà gia đình hòa thuận thì mọi thứ mới thuận buồm xuôi gió được.

Theo:  xevathethao.vn copy link