Tổ Tiên dặn dò: "Trong nhà có 4 cây này bỗng dưng nở hoa ra điềm gở", nhất là cây đầu tiên

( PHUNUTODAY ) - Cây cối ra hoa là điềm may mắn nhưng thực tế thì trong nhà 4 cây này nở hoa lại là báo hiệu điều không hay sẽ đến.

Cây tre, trúc

Tre và trúc không chỉ được sử dụng để làm cảnh trong sân vườn mà còn được coi là loại cây mang ý nghĩa phong thủy tốt. Chúng là biểu tượng của sự bền vững, mạnh mẽ và trường thọ.

Một số người có thể chưa biết rằng, tre và trúc cũng có thể nở hoa. Hoa của chúng chỉ nở một lần trong vòng trăm năm. Tuy nhiên, khi chúng nở hoa lại được coi là điềm xấu. Người ta thường dùng câu "Trúc nở hoa, lập tức dọn nhà" hoặc "Trúc nở hoa ắt có tai ương" để cảnh báo về điều đó.

1a-9a9e7f6d

Cây tre và trúc không phải là loại cây chịu được nhiều hạn hán hoặc bệnh tật. Khi gặp vấn đề, chúng sẽ héo úa dần và khi đó, nở hoa chính là giai đoạn cuối cùng của chúng. Cây tre và trúc sẽ dùng hết dinh dưỡng để nở hoa trước khi kết thúc cuộc đời. Do đó, việc tre và trúc nở hoa được coi là điềm báo xấu, dự báo sự khốn khó sắp đến.

Nghiên cứu đã cho thấy rằng, trước khi xảy ra một số tai họa như hạn hán hoặc động đất, cây tre và trúc thường nở hoa và héo úa trên diện rộng. Nguyên nhân được cho là do sự biến động của đất đai khiến cây không thể tiếp tục sống mà kết thúc cuộc đời tại đó.

Cây còi cọc

Nếu cây còi cọc bị ra hoa, hoa của chúng thường không đẹp, nhỏ và không có giá trị cảnh quan. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên tỉa bỏ hoa và cắt bớt những cành yếu, tập trung bổ sung dinh dưỡng và chăm sóc cây để nó trở nên khỏe mạnh trước khi cho cây ra hoa. Khi bộ rễ của cây phát triển tốt và cây có nhiều cành lớn và lá xanh tươi, hoa của cây còi cọc sẽ to hơn và có màu sắc rực rỡ hơn.

9

Cây sen đá

Sen đá là loại cây cảnh có tính chất dễ trồng và có thể phù hợp với nhiều kiểu khí hậu và địa hình khác nhau. Mặc dù sen đá có thể ra hoa, nhưng thường được trồng để thưởng ngoạn chiêm ngưỡng những chiếc lá xanh tươi.

Khi cây sen đá ra hoa, nó thường không đẹp và tiêu hao nhiều nước cùng các chất dinh dưỡng. Do đó, cây có xu hướng héo úa dần và rụng lá nhiều hơn.

Tuy nhiên, đặc điểm của sen đá là sức sống mãnh liệt. Khi lá rụng xuống, chúng có khả năng bén rễ và mọc lại trở thành một cây mới.

Cây cỏ đồng tiền

Cây cỏ đồng tiền là một loại cây cảnh được trồng chủ yếu để ngắm lá. Phiến lá của cây này tròn trịa, giống như lá sen nhỏ. Theo phong thủy, cây cỏ đồng tiền mang ý nghĩa tốt lành, tượng trưng cho sự chiêu tài đón lộc và cầu mong sự hanh thông cho gia chủ. Vì thế, nhiều người thích đặt cây cỏ đồng tiền trong nhà hoặc trên bàn làm việc.

10456273_662070907210179_2133343286711979680_n-1

Để cây cỏ đồng tiền đẹp hơn, cần chú ý đến kích thước và bóng đẹp của lá. Nếu lá càng to và tròn thì cây sẽ trông đẹp hơn và có giá trị cao hơn.

Mặc dù cây cỏ đồng tiền có thể ra hoa, những bông hoa này thường nhỏ và không có giá trị làm cảnh. Khi cây ra hoa, nó sẽ tiêu tốn nhiều chất dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của lá, làm cho cây trông không đẹp. Vì vậy, nếu cây đang ra hoa, nên cắt bỏ để chăm sóc và bổ sung dinh dưỡng cho cây, từ đó đem lại lá xanh tươi và bóng mượt.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link