Tổ Tiên dặn kỹ: 'Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần chồng chất', 3 thứ gì vậy?

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đầu giường để 3 thứ này có thể mang đến tai họa cho gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Trong lĩnh vực phong thủy nhà ở, giường ngủ được xem như một yếu tố vô cùng quan trọng. Việc bố trí giường ngủ không đúng cách có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tình hình tài chính của gia chủ. Có ba vật phẩm mà tuyệt đối không nên đặt ở phía đầu giường, bạn có biết đó là gì?

Tượng thần Phật

Một số gia đình có thói quen đặt tượng thần Phật trong khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an và sự phù hộ. Tuy nhiên, việc này không phải là lựa chọn tốt.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật mang một giá trị tâm linh to lớn. Chúng nên được đặt ở những nơi trang trọng, tôn nghiêm thay vì để trong phòng ngủ hay ở gần đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tượng trưng cho việc che giấu tài lộc, may mắn. Điều này có thể khiến cho sự thịnh vượng, thành công trong sự nghiệp gặp khó khăn.

tuong-than-phat

Gương soi

Gia chủ nên hạn chế đặt gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi có người già hoặc yếu thể trạng trong nhà. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu họ tỉnh giấc và nhìn thấy bóng dáng mình lờ mờ trong gương, có thể gây nên cảm giác bất an và lo lắng.

g

Dao kiếm, vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được coi là mang theo sát khí nặng, có khả năng tạo áp lực lên công việc và tạo cảm giác bất an. Chúng có thể tạo ra nguy cơ sát thương bất kỳ lúc nào. Vì vậy, tốt hơn hết là tránh để những vật này ở gần khu vực đầu giường ngủ.

34

Ngoài những quan niệm truyền thống đã tồn tại từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần chú ý đến việc tránh đặt một số đồ vật khác ở gần đầu giường để không ảnh hưởng tới giấc ngủ và sức khỏe của chúng ta.

Thứ nên đặt ở phòng ngủ để cải vận

Đồng tiền cổ

Đồng tiền cổ hay tiền ngũ hoàng là một vật phẩm rất tốt trong phong thủy. Đồng tiền này có hình tròn tượng trưng cho bầu trời, mang nguồn năng lượng dương; ở giữa có đục lỗ hình vuông tượng trưng cho đất, mang nguồn năng lượng âm. Cho nên, tiền ngũ hoàng được cho là vật tượng trưng cho sự giao hòa của đất trời, âm dương, là cội nguồn của vạn vật.

Bên cạnh đó, tạo hình của đồng xu cổ còn tượng trưng cho que Thái, quẻ số 11 trong kinh dịch, mang ý nghĩa cho sự giao thoa của đất trời. Do đó, nhiều người tin rằng đặt đồng xu cổ dưới gối sẽ có tác dụng hóa giải xung khắc, xua đuổi những điều xui xẻo, tà khí và thu hút may mắn, tài lộc đến, giúp gia chủ cải vận.

Đèn ngủ

Đèn ngủ là đồ vật không thể thiếu trong phòng ngủ. Đây được coi là nguồn năng lượng chính nuôi dưỡng tình cảm lứa đôi. Đèn ngủ tượng trưng cho ánh sáng rực rỡ, đèn ngủ trong phòng ngủ tượng trưng cho cuộc sống tương lai tươi sáng, vừa có thể mang lại ánh sáng cho chúng ta trong đêm tối, vừa mang lại may mắn cho gia đình. Chất lượng cuộc sống ở nhà sẽ tăng lên đều đặn, tài lộc trong nhà cũng cải thiện rất nhiều, trong công việc cũng gặp được quý nhân giúp đỡ.

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí đặt đèn ngủ tốt nhất là ở hai bên đầu giường. Đặt đèn ngủ ở vị trí này tạo nên cảm giác  hài hòa cân xứng, ngụ ý về sự bình đẳng, thuận hòa giữa hai vợ chồng.

Cây xanh

Cây xanh không chỉ giúp tô điểm cho không gian sống, một số loại cây còn có tác dụng thanh lọc không khí, nhả ra khí O2 và hấp thụ khí CO2 vào ban đêm giúp cải thiện bầu không khí trong nhà, từ đó giúp chúng ta ngủ ngon hơn.

Trong phong thủy, đặt cây xanh trong phòng ngủ còn có tác dụng xua đuổi tà khí, gia tăng vượng khí, giúp gia chủ có cuộc sống sung túc đủ đầy, vợ chồng hạnh phúc. Một số loại cây thích hợp đặt trong phòng ngủ có thể kể đến như lưỡi hổ, lan chi, trầu bà,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link