3 ‘món ăn vặt’ cẩm tú cầu rất thích, mùa thu cho ‘ăn’ thường xuyên hoa nở to đẹp

( PHUNUTODAY ) - Cẩm tú cầu không phải là loại cây khó trồng nhưng để hoa nở bông to như cái bát thì cần phải có đầy đủ chất dinh dưỡng.

Hoa cẩm tú cầu được khá nhiều người yêu thích bởi loại hoa này mang vẻ đẹp kiều diễm, thơ mộng. Loại hoa này có nhiều màu sắc lung linh như tím, hồng, xanh lam, trắng tinh khôi,… Bên cạnh đó, có nhiều loại hoa khác được lai tạo với màu sắc đan xen như trắng viền hồng hoặc viền xanh.

Cây hoa này không đòi hỏi khắt khe về ánh sáng, chỉ cần chút ánh sáng loạn thị. Đây là loại hoa ưa ẩm nên bạn cần thường xuyên tưới nước cho cây, nếu không lá sẽ vàng, cây không ra hoa. Bên cạnh đó, khi tưới tránh để đọng nước, úng nước kẻo bị thối rễ.

Ngoài ra, bạn nên thường xuyên cho cẩm tú cầu ăn những “món ăn vặt” này để cây phát triển tốt hơn.

Nước mưa

Việc dùng nước mưa để tưới cây không chỉ tiết kiệm mà còn mang đến nhiều lợi ích cho sự phát triển của cây. Sở dĩ như vậy là vì trong nước mưa có nhiều nguyên tố vi lượng và không có tạp chất, có lợi cho sự ra rễ của cây và quá trình nở hoa của hoa cẩm tú cầu.

Vậy nên nếu như trời mưa, bạn hãy nhanh chóng tích nước mưa hoặc mang cẩm tú cầu ra “tắm mưa”. Sau khi được uống nước mưa, chắc chắn rằng hoa cẩm tú cầu sẽ phát triển mạnh mẽ, lá xanh, hoa nở hết vụ này đến vụ khác.

Nước phân bánh vừng

Cẩm tú cầu có khả năng ra hoa rất tốt nên trong thời kỳ sinh trưởng phải có đầy đủ chất dinh dưỡng, có thể thường xuyên bón thêm một ít phân bón bánh mè pha loãng cho cẩm tú cầu.

Nước phân bánh vừng không chỉ giúp tăng cường chất dinh dưỡng cho cây trồng mà còn có thể điều chỉnh kết cấu đất, tránh khô cứng. Điều này giúp bộ rễ phát triển khỏe mạnh, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng mang đi nuôi cây sẽ tăng lên, hoa nở nhiều hơn.

Nước chua

Cây cẩm tú cầu là loài hoa ưa axit. Chính vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung một số loại nước có tính axit cho cây. Chẳng hạn như sắt sunfat, pha loãng với nước mỗi tháng tưới một lần có thể ngăn chặn cây bị vàng lá do thiếu sắt, khả năng ra hoa mạnh, lá xanh mướt.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể ngâm nước vỏ trái cây lên men, ủ nước vo gạo lên men, để tưới cho cẩm tú cầu. Việc này có thể điều chỉnh độ chua và độ kiềm của đất, tránh tình trạng đất nén chặt, hệ thống rễ phát triển khỏe mạnh, khả năng ra hoa tốt hơn.

Giấm gạo cũng là một thứ nước chua tốt cho sự phát triển của cẩm tú cầu. Nếu như dùng giấm gạo tưới cho cẩm tú cầu, bạn hãy pha loãng giấm ăn với nước theo tỷ lệ 1: 40 tưới cho hoa 2-3 tuần/lần.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link