Nhân viên tiết lộ: 5 món đồ không nên mua trong siêu thị nhất là khi giảm giá, đặc biệt là cái thứ 2

16:57, Thứ bảy 19/08/2023

( PHUNUTODAY ) - Khi đi siêu thị, bạn nên cân nhắc thật kỹ trước khi mua những sản phẩm này vì chúng có thể có chất lượng không như mong muốn hoặc không thực sự cần thiết.

5 món đồ không nên mua trong siêu thị

Thịt xay sẵn

5-mon-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-01

Thịt xay sẵn là thực phẩm nhiều người sẽ mua vì nó khá tiện lợi, đem về chỉ cần nấu, không phải mất công băm hay xay. Tuy nhiên, với loại thịt đóng gói sẵn như vậy, bạn sẽ không biết được chúng được xay từ phần thịt nào của con lợn. Đó có thể là thịt vụn, thịt để lâu.

Ngoài ra, thịt và máy xay có thể cũng không được vệ sinh kỹ lượng nên chứa nhiều vi khuẩn, làm mất vệ sinh an toàn thực phẩm. Do đó, tốt nhất bạn chỉ nên ăn thịt xay khi thấy rõ quá trình sơ chế.

Đồ ăn sơ chế sẵn

5-mon-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-02

Trong siêu thị luôn có sẵn những những loại thực phẩm sơ chế sẵn như rau, hoa quả. Chúng thường được đựng trong hộp nhựa và trông khá bắt mắt. Mặc dù những loại thực phẩm này khá tiện lợi nhưng bạn không nên sử dụng nhiều. Nguyên nhân là do đó có thể là thực phẩm đã bị hư một phần, phần hỏng được cắt bỏ và để lại phần còn nguyên vẹn hoặc thực phẩm để lâu ngày, không bán được.

Chẳng hạn như táo, lê, dứa, thanh long... nếu bị hỏng một phần thì sẽ được nhân viên gọt vỏ, cắt bỏ phần thối và xếp các phần lành lặn vào khay rồi bán như bình thường. Các thực phẩm như vậy thường thu hút nhiều vi khuẩn, hương vị cũng bị ảnh hưởng.

Hải sản đông lạnh

5-mon-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-03

Hải sản là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được nhiều người yêu thích. Khi được giảm giá, chắc chắn có người sẽ muốn mua chúng về thưởng thức. Tuy nhiên, bạn cần phải biết rằng các loại hản sản được giảm giá thường là do chúng đã được để quá lâu. Với những loại hải sản như vậy hương vị sẽ không còn tươi ngon như ban đầu, phần thịt cũng không còn chắc. Tốt nhất, bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi mua loại thực phẩm này

Đồ ăn có kèm quà tặng

Các siêu thị thường có chiêu bán hàng tặng kèm quà để thu hút sự chú ý của khách hàng cũng như kích cầu mua sắm. Tuy nhiên, bạn cần phải chú ý rằng đa số các sản phẩm được gắn thêm quà tặng kèm là đồ sắp hết hạn hoặc đồ không ngon, khó bán. Việc tặng thêm quà chính là để bán món hàng đó nhanh hết.

Khi mua những món đồ như vậy, bạn cần cân nhắc xem nó có thật sự phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình hay không, kiểm tra thật kỹ hạn sử dụng. Không nên mua nhiều đồ chỉ vì trông những món quà có vẻ hấp dẫn.

5-mon-khong-nen-mua-trong-sieu-thi-04

Sữa giảm giá

Siêu thị luôn có những đợt giảm giá hoặc mua 1 tặng 1 với các sản phẩm sữa. Tuy nhiên, bạn không nên ham rẻ mà mua nhiều. Nguyên nhân là đa phần chúng là sản phẩm gần hết hạn sử dụng.

Nếu bạn có thể đảm bảo rằng mình sẽ sử dụng hết sản phẩm trước khi hết hạn sử dụng thì có thể mua một ít về để dùng. Không nên mua nhiều những sản phẩm như vậy với mục đích tích trữ, dùng trong thời gian dài.

Một số mẹo mua sắm tại siêu thị

- Viết một danh sách những món đồ cần mua: Để tránh rơi vào tình trạng mua sắm quá nhiều đồ không cần thiết, gây lãng phí, bạn cần phải có một danh sách các món đồ cần mua. Khi đi mua sắm, bạn sẽ chỉ mua đúng những gì mà mình đã liệt kê. Như vậy, việc kiểm soát tài chính sẽ trở nên dễ dàng hơn.

- Chọn các thực phẩm ở phía sau: Khi xếp hàng lên kệ, các nhân viên siêu thị sẽ luôn để những món đồ có hạn sử dụng ngắn ở phía trước, những món có hạn sử dụng dài hơn ở phía sau. Cách này giúp đảm bảo thực phẩm sắp hết hạn sẽ được bán hết trước. Do đó, nếu muốn chọn những món đồ có hạn sử dụng dài, bạn có thể lựa những sản phẩm ở phía trong của giá hàng.

- Mang túi riêng khi đi siêu thị: Hiện nay, một số siêu thị đã bắt đầu áp dụng việc tính phí với túi đựng hàng. Do đó, bạn có thể mang theo túi đựng riêng của mình trong những lần đi mua sắm. Việc sử dụng các loại túi có khả năng tái sử dụng nhiều lần, hạn chế dùng túi nilon cũng là cách bảo vệ môi trường rất tốt.

- Cập nhật các chương trình giảm giá: Hiện nay, các siêu thị có rất nhiều kênh thông tin khác nhau để cung cấp thông tin cho khách hàng. Bạn có thể tìm kiếm thông tin về các chương trình giảm giá trên mạng xã hội, qua thư điện tử để biết các sản phẩm nào có khuyến mại và đưa ra một số quyết định trước khi trực tiếp đi mua sắm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền