Tổ tiên dặn kỹ: Túng thiếu đến mấy đừng chặt 3 cây này, con cháu về sau hưởng phúc to

( PHUNUTODAY ) - 3 loại cây phong thủy chớ chặt bỏ, kẻo kiếp kiếp nghèo khó.

Cây hoa hòe

Ngày nay chúng ta thường nhìn thấy những cây hòa hòe ở công viên, một số công trình nhà ở. Màu lá của cây hoa hòe là màu xanh đậm, dáng cao vút. Cây hoa hòe khác hững cây khác, hoa của hoa hòe có màu trắng, không chỉ ăn được mà còn có thể dùng làm dược liệu.

Có câu chuyện kể thời xa xưa khi các quan và binh lính đã đuổi dân làng ra khỏi làng, tuy nhiên dân làng không chịu rời quê hương nên họ sẵn sàng vùng dậy, chống lại triều đình. Cây hoa hòe còn được cho là bảo vệ tài lộc cho gia chủ, có tác dụng trừ tà, nên mọi người không ai chặt cây phát lộc.

co nhan

Cây du

Loại cây thứ hai mà các cụ khuyên không được chặt đó chính là cây du, lá cây du được gọi là cây du tiền, dư tiền. Ngoài tên gọi hấp dẫn thì lá cây du ăn rất ngon, nhiều bạn trẻ khi còn ở quê chắc chắn đã thử qua lá của cây này.

caht cay

Thời xưa khi có nạn đói thì người xưa cũng có thể hái cây du tiền về phơi khô làm thức ăn, so với lá cây du thì lá cây duối tốt hơn nhiều. Vỏ của cây du cũng có thể ăn được và có thể được dùng làm thực phẩm trong thời kỳ đói kém.

Vỏ cây du được người ta làm thành thuốc. Thế nên nhất định không được chặt cây này.

8b

Cây hồng giòn

Đây có lẽ là loại cây vô cùng phổ biến ở nước ta. Cây hồng theo phong thủy thì giúp gia đình có nhiều may mắn.Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình. Nếu chịu khó chăm bẵm cây, cây hồng sẽ ra nhiều quả vào mùa thu.

* Thông tin mang tính chất tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link