Tổ tiên dặn: "Trồng 3 cây ăn quả này trước nhà, cơ nghiệp hưng thịnh, gia đạo phú quý"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa khuyên thế hệ sau nên trồng 3 cây ăn quả này trước nhà để cầu tài lộc, bình an, cầu được ước thấy.

Với những gia đình có khoảng sân nhỏ trong nhà, bạn nên trồng nhiều cây cảnh, cây ăn quả, đặc biệt là những cây có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Tổ tiên đã dặn, nếu gia đình có khoảng sân nhỏ thì nên trồng 3 loại cây ăn quả này trước nhà. Cây ăn quả tươi tốt, đơm hoa kết trái có nghĩa là gia đạo ngày càng ấm êm, hưng thịnh và tốt đẹp.

3 loại cây ăn quả nên trồng trước nhà

1. Cây ăn quả: Lựu 

Cây lựu là loại cây thân gỗ, trong phong thuỷ nó tượng trưng cho sự kiên cường và vững chãi. Những quả lựu căng đỏ tựa như những chiếc lồng đèn mang lại cho gia chủ sự may mắn, tài lộc trong cuộc sống. Còn những chùm hoa lựu thì có tác dụng giúp gia chủ xua đuổi tà ma và mang lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

3

Cây lựu sẽ được trồng trước những khoảng sân nhỏ của nhiều gia đình nông thôn trước kia và ngày nay ở phố nhiều gia đình có khoảng sân nhỏ cũng ưa thích trồng lựu. Khi cây lựu nở hoa tượng trưng cho sự giàu sang, sung túc, đủ đầy. Quả lựu chín như đèn đỏ, báo hiệu gia đình đông con, nhiều cháu. Trong các đám cưới xưa sẽ xuất hiện những hình ảnh quả lựu trên tranh ảnh và các vật dụng trang trí phòng tân hôn. Điều này có ý mong muốn cặp vợ chồng trẻ hạnh phúc hài hòa, đông con nhiều cháu, bách niên giai lão.

Lưu ý khi trồng lựu

Ánh nắng mặt trời: Cây lựu thích môi trường nhiều nắng. Nó là một loại cây dương tính mạnh mẽ. Khi trồng lựu, chúng ta có thể để ở nơi có nắng trước cửa, như vậy cây sẽ ra nhiều hoa, hoa sáng màu và lựu cũng có hương vị ngon hơn.

Bón phân: Khi trồng lựu nên bổ sung lượng phân chuồng hoai mục thích hợp, bón lân, kali trước khi cây ra hoa, bón thêm phân đạm, lân, kali khi lựu phát triển sau để lựu phát triển to và ngon.

2. Cây ăn quả: Hồng

Cây hồng cũng là loại cây ăn quả mang ý nghĩa tốt trong phong thủy. Những quả hồng khi chín trông như những chiếc lồng đèn đỏ rực, tạo cảm giác vui vẻ, sung túc.  Ngoài ra còn có quả hồng mang ý nghĩa tốt lành "cầu may mắn, phát tài phát lộc. Cây ăn quả này mang ý nghĩa mùa màng bội thu, mang lại niềm vui sướng, hạnh phúc cho các thành viên trong gia đình.

Người ta cho rằng cây hồng càng sai quả thì gia chủ càng nhiều tài lộc, may mắn. Có rất nhiều giống hồng. Có những quả hồng mọng nước, ngọt mềm, cũng có những quả hồng giòn, giàu vitamin, là loại quả được ưu ái trong mùa thu.

2

Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Vì lý do tương tự, cây hồng giòn cũng đồng âm với màu hồng. Theo phong thủy, cây hồng giòn, có quả màu hồng tượng trưng cho điềm lành, điều may mắn. Cây hồng giòn sai trĩu quả mang đến tài lộc, bình an và hạnh phúc cho cả gia đình.

Lưu ý khi trồng hồng

Ánh nắng: Hồng cũng là loại cây ăn quả ưa nắng nên thường để trước cửa hoặc nơi có nắng ở nhà.

Tưới nước: Khi cây hồng phát triển lâu năm, sau khi đất khô nên tưới nước một lần để tránh tích nước trong đất. Khi trời mưa, bạn cần loại bỏ nước tích tụ kịp thời.

Bón phân: Khi trồng hồng nên chôn phân chuồng hoai mục để cây ăn quả này phát triển tốt hơn. Ở thời kỳ sinh trưởng sau, bạn có thể sử dụng phân hữu cơ hoai mục để cây hồng phát triển ngọt hơn.

3. Cây ăn quả: Nho

Trong phong thuỷ, cây nho tượng trưng cho sự sinh sôi, nảy nở, lắm phúc, nhiều lộc. Cây nho cũng là biểu tượng của gia đình sum họp, úng túc. Nho là cây ăn quả được ưa thích làm giàn ở sân. Do đó, nhiều gia đình thích trồng cây ăn quả này ở sân nhà để cầu mong cho gia đình được sung túc, tài lộc dồi dào. Vì vậy, nếu để ý bạn sẽ thấy những nhà giàu thường trồng nho ở trước cửa để cầu cho gia đình luôn giàu sang, con cháu đầy đàn.

1

Quả nho cũng chứa rất nhiều vitamin và nguyên tố vi lượng. Chúng cũng là loại trái cây chứa nhiều vitamin C có thể dưỡng nhan sắc, tăng sức đề kháng. Trồng một giàn nho ở sân, nhìn từng chùm nho kết trái, chín mọng và hái ăn là thú vui của nhiều người.

Thời gian trồng: Thời gian trồng nho có thể vào đầu mùa xuân hoặc mùa thu. Khi trồng nho nên trồng ở nơi có nắng trước cửa, điều này có lợi cho sự phát triển và chất lượng của nho.

Tưới nước và bón phân: Khi nho đang lớn thì đợi đất khô rồi tưới kỹ một lần. Bón một lượng phân đạm, lân và kali trước khi ra hoa có thể làm cho nho phát triển mạnh và nở hoa, nhiều trái và nhiều trái hơn.

Theo:  xevathethao.vn copy link