Súp lơ đừng chỉ rửa với nước muối, thêm 2 thứ này bao nhiêu bụi bẩn trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Súp lơ là loại rau xanh bổ dưỡng nhưng nếu rửa không đúng cách thì rau không được sạch. Với cách rửa này bạn có thể tiêu diệt hết côn trùng, cặn bẩn trong rau.

Súp lơ được biết đến là một loại rau ngon, rất giàu chất dinh dưỡng. Bên cạnh công dụng tăng cường hệ miễn dịch, súp lơ còn hỗ trợ phòng ngừa ung thư cực kỳ tốt.

Mặc dù ăn ngon và có lợi cho sức khỏe nhưng súp lơ có 1 nhược điểm lá rất khó làm sạch. Lý do là vì súp lơ có vô số các nhánh nhỏ mọc li ti sát nhau nên dễ đọng lại các chất bẩn, vi khuẩn và rất khó để rửa sạch hết. Chẳng hạn như trứng côn trùng, đất, cát thậm chí là thuốc trừ sâu. Chúng rất khó để làm sạch nên khi ăn súp lơ bạn cần rửa thật kỹ.

Thường thì mọi người chỉ rửa súp lơ với nước, thêm 1 bước ngâm nước muối nhưng như vậy là chưa đủ. Muốn loại bỏ hoàn toàn những cặn bẩn và chất độc hại tồn đọng trên rau bạn nên làm theo các bước sau:

Bước 1: Cắt nhỏ súp lơ

Thay vì dùng tay bẻ từng nhánh sẽ khiến súp lơ bị nát thì bạn nên dùng dao hoặc kéo cắt dọc thân rau. Làm như vậy vừa tiết kiệm thời gian, công sức lại đảm bảo rau lành lặn không bị nát.

Bước 2: Rửa súp lơ với nước muối

Bạn cho vào chậu nước sạch 1 thìa muối rồi hòa tan. Sau đó cho rau súp lơ đã cắt vào khuấy đều và ngâm khoảng 10 phút.

Muối có tác dụng khử trùng, diệt khuẩn trên rau. Đồng thời, nồng độ muối còn kích thích cho trứng côn trùng còn sót lại sẽ tự động đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, chỉ ngâm với muối thôi là chưa đủ. Bạn cần làm thêm bước sau để súp lơ sạch hoàn toàn.

Bước 3: Thêm baking soda

Bạn rắc 1 chút baking soda vào trong chậu rau súp lơ. Baking soda vừa có tác dụng tẩy rửa tốt vừa phân hủy một số bụi bẩn bám lại trên súp lơ.

Bước 4: Bột mì

Có nhiều bạn hẳn sẽ thắc mắc vì sao lại dùng bột mì để rửa rau súp lơ. Thực tế thì bột mì có khả năng hấp thụ cực kì tốt. Loại bột này sẽ hút đi phần bụi bẩn còn sót lại trên bề mặt rau súp lơ chưa được làm sạch hoàn toàn.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần cho vào chậu rửa rau 1-2 thìa bột mì rồi khuấy đều cho bột tan rồi ngâm rau khoảng 10 phút là được. Nếu không có bột mì bạn có thể thay thế bằng bột ngô.

Sau khoảng 10 phút nước trở nên đục hơn ban đầu, các chất bẩn nổi trên mặt nước.

Bước 5: Rửa lại rau với nước sạch

Cuối cùng bạn rửa lại súp lơ dưới vòi nước chảy nhiều lần cho tới khi nước rửa trong vắt là được.

Theo:  xevathethao.vn copy link