Tổ tiên dặn: Trong nhà có 5 nơi "hút lộc", phải giữ sạch để được bề trên phù hộ, đời đời hưng thịnh

( PHUNUTODAY ) - Giữ những khu vực này trong nhà sạch sẽ không chỉ là cách bảo vệ sức khỏe của gia chủ mà còn mang đến lợi ích về phong thủy.

Cửa và lối vào nhà

Cửa chính và lối vào nhà là nơi dẫn may mắn, tài lộc vào nhà. Không gian này có thể coi là bộ mặt của gia chủ, khách đến nhà sẽ đặt chân đến đây đầu tiên. Do đó, nơi này phải luôn được giữ sạch sẽ, thông thoáng.

trong-nha-co-5-vi-tri-hut-loc-khong-duoc-de-ban-01

Theo quan niệm phong thủy, gia chủ nên ưu tiên sử dụng cửa chính thay vì dùng cửa phụ, cửa hông và nên mở cửa chính ít nhất 1 lần/ngày để luân chuyển năng lượng, đưa vượng khí vào nhà.

Lối vào nhà cần được giữ sạch sẽ, quét dọn thường xuyên để xua đuổi năng lượng xấu, đưa điều tốt lành đến với gia chủ.

Nhà bếp

Bếp là trái tim của ngôi nhà. Nếu trái tim không khỏe mạnh thì cơ thể cũng gặp vấn đề.

trong-nha-co-5-vi-tri-hut-loc-khong-duoc-de-ban-02

Bếp nấu được coi là vị trí tụ tài tụ lộc của gia đình. Vì vậy, cần phải giữ cho khu vực này sạch sẽ, tránh tích tụ uế khí, tà khí, giúp tăng vượng khí.

Việc giữ vệ sinh nhà bếp còn giúp gia đình có những bữa ăn ngon miệng, đảm bảo sạch sẽ, duy trì sức khỏe.

Gầm giường

Theo quan niệm phong thủy, muốn sự nghiệp phát triển thuận lợi thì gầm giường phải được giữ sạch sẽ, chứa càng ít đồ càng tốt. Tuy nhiên, hiện nay rất nhiều gia đình tận dụng gầm giường làm nơi chứa đồ để tiết kiệm không gian sống. Ngoài ra, việc không có thời gian hoặc không để ý quét dọn nên khu vực gầm giường thường tích tụ rất nhiều bụi bẩn.

Theo phong thủy, gầm giường lộn xộn, bụi bặm tích tụ nhiều sẽ khiến gia chủ lâm vào cảnh lộ tài hoặc thu hút tiểu nhân.

Vì vậy, gia chủ nên giữ vệ sinh khu vực gầm giường, thường xuyên lau dọn sạch sẽ. Điều này không chỉ tốt cho phong thủy mà còn mang lại lợi ích cho sức khỏe.

Phòng khách

trong-nha-co-5-vi-tri-hut-loc-khong-duoc-de-ban-03

Phòng khách là nơi tiếp nhận vượng khí, đón những vị khách quý đến thăm. Nơi đây cũng là vị trí tụ tài, có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong phong thủy. Vì vậy, phòng khách phải luôn được sắp xếp ngăn nắp, dọn dẹp sạch sẽ để chiêu dẫn tài lộc vào nhà.

Trong phòng khách, gia chủ có thể treo tranh hoặc bày cây cảnh phong thủy, hoa tươi để tăng thêm cát khí cho căn nhà.

Tài vị

Tài vị là vị trí quan trọng của căn nhà, quyết định gia chủ có làm ăn phát đạt hay không.

Theo quan niệm phong thủy, tài vị được chia làm hai loại là tài vị cố định và tài vị lưu niên. Tài vị cố định được phụ thuộc vào vị trí của căn nhà còn tài vị lưu niên được tính dựa vào từng năm và bát tự của gia chủ.

Gia chủ có thể nhờ người có hiểu biết về phong thủy để xác định vị trí tài vị và giữ cho khu vực này luôn sạch sẽ, kích thích tài lộc phát triển.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link