Cách vệ sinh vòi hoa sen đơn giản, loại bỏ hết cặn bẩn, ố vàng, vi khuẩn tích tụ sạch bong như mới

( PHUNUTODAY ) - Vòi hoa sen sử dụng lâu ngày sẽ tích tục mảng bám cặn bẩn trong nước sinh hoạt. Hãy vệ sinh vòi hoa sen đơn giản bằng cách dưới đây.

Vòi hoa sen là nơi tích tụ vi khuẩn nấm mốc nếu không được vệ sinh thường xuyên

cach-ve-sinh-dau-vi-hoa-sen-don-gian_2

Một bài báo đăng trên American Society For Microbiology đã nghiên cứu vi khuẩn tồn tại trên vòi sen trong 656 hộ gia đình ở Mỹ và châu Âu, phát hiện Mycobacterium, loại vi khuẩn có thể gây nhiễm trùng phổi. Đây là lý do các chuyên gia y tế khuyến cáo mọi người nên định kỳ vệ sinh vòi hoa sen trong phòng tắm.

Vi khuẩn, nấm mốc có thể sống trong vòi hoa sen, bởi sau khi tắt nước, hơi ẩm vẫn còn bên trong tuy nhiên trên thực tế không có nhiều người để ý đến việc vệ sinh vòi hoa sen.

Nếu đột nhiên phát hiện vòi hoa sen nhà bạn phun yếu hẳn hoặc không đều, có thể khoáng chất tích tụ một thời gian đã làm tắc các lỗ trên mặt vòi, gây ra các hiện tượng trên. Thay vì lập tức đổi vòi mới, bạn có thể thử một số phương pháp vệ sinh cặn bẩn đầu vòi hoa sen dưới đây:

Làm sạch cặn bẩn bám trên vòi hoa sen bằng giấm

cach-ve-sinh-dau-vi-hoa-sen-don-gian_8

Giấm là một trong những thực phẩm “đa-zi-năng” được sử dụng như một chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch mọi vết bẩn cứng đầu nhất. Việc sử dụng giấm để làm sạch vòi hoa sen giúp bạn hạn chế nguy cơ chất tẩy rửa ảnh hưởng đến hô hấp cũng như làn da. Để vệ sinh đầu vòi hoa sen bằng giấm bạn cần thực hiện theo cách sau:

Tháo đầu vòi hoa sen nếu có thể. Đổ giấm trắng vào túi ni lông có thể buộc kín lại và dùng dây chun buộc quanh đầu vòi hoa sen. Hãy đảm bảo rằng khu vực bị ảnh hưởng của đầu vòi hoa sen được bao phủ bởi giấm. Để trong vài giờ để giấm phát huy tác dụng. Cẩn thận tháo túi ra, sau đó dùng miếng bọt biển mềm và sạch để chà sạch cặn vôi còn sót lại. Xả vòi sen trong vài phút để loại bỏ mùi giấm còn sót lại trước khi sử dụng vòi sen như bình thường.

Làm sạch vòi hoa sen bằng baking soda

cach-ve-sinh-dau-vi-hoa-sen-don-gian_5

Vệ sinh vòi hoa sen bằng cách sử dụng baking soda cũng là một cách được tin dùng trong các gia đình hiện nay.

Khi vệ sinh vòi hoa sen, bạn cần hòa tan vài thìa baking soda vào nước ấm rồi dùng khăn mềm hoặc miếng bọt biển thấm dung dịch và lau chùi tất cả các vết bẩn bám trên vòi. Sau vài phút, bạn tráng lại bằng nước sạch là những vết ố bẩn đều được loại bỏ.

Ngoài ra, bạn có thể kết hợp baking soda với các nguyên liệu khác như chanh hoặc giấm để tăng hiệu quả làm sạch có hỗn hợp tẩy rửa tự nhiên, không gây độc hại nhưng lại cho kết quả vệ sinh vòi hoa sen tuyệt vời. Tất cả những vết hoen rỉ, ố vàng đều được xử lý triệt để.

Không nên sử dụng chất tẩy rửa hóa chất mạnh

cach-ve-sinh-dau-vi-hoa-sen-don-gian_4

Theo Sheryl Milligan, thành viên sáng lập của Hiệp hội Người dọn dẹp nhà cửa Mỹ (AHCA), việc làm sạch vòi sen định kỳ rất cần thiết. Thi thoảng, bạn có thể sử dụng bột cọ rửa thiết bị vệ sinh, hoặc đơn giản là một chút chất tẩy rửa như nước rửa chén, cho lên miếng khăn mềm và chà nhẹ lên vòi sen. Bạn nên sử dụng bàn chải đánh răng để cọ bề mặt đầu vòi.

Tránh dùng chất tẩy rửa có chất tẩy trắng hoặc hóa chất mạnh, vì chúng có thể gây hỏng lớp vỏ ngoài của vòi hoa sen. Bạn có thể tự làm bột cọ rửa mặt bằng cách pha hỗn hợp giấm, bột nở và muối. Sau các công đoạn trên, bạn rửa sạch, lau khô hoàn toàn vòi bằng khăn khô để ngăn nước vôi hóa.

AHCA cũng khuyên bạn nên vệ sinh đầu vòi hoa sen mỗi tháng một lần để đảm bảo tuổi thọ và hiệu suất tốt nhất cho sản phẩm.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link