Tổ tiên dạy: 40 tuổi đừng quá tham vọng, 50 tuổi bớt đi rung động, 60 tuổi nhất định phải giữ mồm giữ miệng

( PHUNUTODAY ) - "40 tuổi đừng nên ham muốn quá nhiều, thời thế của bạn đã qua rồi. 50 tuổi đừng rung động nữa, cố giữ cho mái nhà yên ấm; 60 tuổi chớ ăn uống quá nhiều, nếu bạn không muốn thân mang nhiều bệnh tật."

40 tuổi, không ham muốn quá nhiều: Sống có hiểu biết

Con người sống trên đời không biết đủ thì cuộc sống chẳng khác nào địa ngục. Khi bạn để cánh cửa dục vọng mở ra thì chắc chắn bạn tự đeo gông vào cổ. Đến lúc mất trắng thì lại hối hận khi bên cạnh mình chẳng còn điều gì cả. Người xưa nói "Dục thái quá, ắt hữu họa"

Khi bạn đã ở tuổi 40, có tài lực, vật chất tốt hơn, sự cám dỗ từ thế giới bên ngoài cũng theo đó mà trở nên lớn hơn. Chỉ cần bạn mất cảnh giác, bạn sẽ ngay lập tức bị cuốn vào vòng xoáy của dục vọng, và càng cố thoả mãn dục vọng, bạn lại càng bị mất mát.

Không kiểm soát được sự thèm ăn, sức khỏe cơ thể dần dần mất đi.

Không kiểm soát được sự ham muốn quyền và sắc, gia đình sự nghiệp sớm muộn cũng tiêu tán.

Con người đến tuổi trung niên nhất định phải học cách kiểm soát dục vọng của chính mình.

du-tien-bac-song-an-nhien-o-tuoi-trung-nien-khi-thau-hieu-dieu-nay

50 tuổi, không đa tình: Tự tại là được

Tình cảm của con người cũng như một tờ giấy trắng, đề cao tình cảm con người sẽ chỉ càng khiến bản thân bị tổn thương hơn mà thôi. Khi còn trẻ chúng ta đều xem trọng tình cảm. Chúng ta cho rằng bạn bè quan trọng, càng có nhiều bạn thì đường đời chúng ta đi càng trở nên dễ dàng.

Thế nhưng không phải sự chân tình nào cũng đều nhận được sự hồi đáp tương ứng, cũng không phải tình cảm chân thật nào cũng đều được trân trọng.

Có tiền có quyền thì ai cũng có nhiều anh em. Nhưng khi sa cơ thất thế liệu ai dám ở bên cạnh bạn. Thế nên tuổi 50 hãy cứ học cách xem nhẹ một số người, một số việc. Chẳng cần phải tìm cách lấy lòng người khác làm gì cả.

50

60 tuổi: Không ăn quá nhiều, khỏe mạnh là được

Mọi việc trên thế gian này, ngoại trừ chết ra thì không có việc gì là nhàn cả. Nếu lấy hạnh phúc của con người ra so với những tòa nhà cao tầng thì sức khỏe chính là phần nền móng. Chỉ cần nền móng lung lay, tòa nhà cao đến mấy cũng có thể bị sụp đổ ngay lập tức.

Nửa đời trước bôn ba vì mưu sinh, khổ cực vì con cái, thời gian còn lại nên để dành cho chính mình. Hãy ăn ít lại để tu dưỡng sức khỏe, làm việc ít đi để tu dưỡng tâm trí. Phúc báo tốt nhất đời người là có một sức khỏe an khang.

Theo:  xevathethao.vn copy link