Người xưa có câu: Tắm sáng hại dương, tắm tối hại âm'', vậy tắm lúc nào là tốt nhất?

( PHUNUTODAY ) - Như có câu: Tắm sáng hại dương, tắm tối hại âm, vì sao vậy?

Tắm sáng hại dương

Buổi sáng chính là thời gian mà cơ thể có nhiều năng lượng nhất. Nên nếu bạn chọn tắm buổi sáng có thể sẽ ảnh hưởng đến sức sống của bạn. Nhất là tắm cũng chính là một hoạt động lao động chân tay và tiêu hao năng lượng.

Thế nên trước khi ngày mới bắt đầu, năng lượng dương đã cạn kiệt nên không còn năng lượng để làm những việc trong ngày.

Những người có thói quen tắm sau khi ngủ dậy, lúc này bụng đang đói, việc bạn tắm sẽ đốt cháy rất nhiều calo dưới vòi hoa sen. Đối với những người có đường huyết thấp hoặc thể trạng yếu rất dễ bị ngất xỉu.

Tuy nhiên, một nghiên cứu ở nước ngoài cho thấy, khi tắm buổi sáng, khả năng làm việc rất mạnh mẽ, sức sáng tạo độc đáo, năng lượng tương đối đầy đủ nên tắm buổi sáng có thể khiến con người thư thái.

1a-8

Tắm tối hại âm

Hầu hết chúng ta đều chọn tắm vào ban đêm, sau một ngày bận rộn được tắm rửa thì những mệt mỏi mới trôi qua hết được, mới có giấc ngủ sâu và ổn định hơn. Trên thực tế, lập luận rằng tắm vào ban đêm sinh ra ẩm ướt là một chiều.

Sau khi tắm tối, nếu như bạn không kịp sấy tóc, tóc bạn sẽ bị ướt khi đi ngủ. Hơi ẩm và hơi lạnh lúc này sẽ xâm nhập vào cơ thể, khiến bạn bị cảm lạnh. Thế nên khi tắm vào buổi tối, tốt nhất bạn nên sấy tóc và lau khô người sẽ tốt cho sức khỏe.

Đồng thời, tắm vào buổi tối cũng là một cách giảm cân hiệu quả. Nó không chỉ thúc đẩy lưu thông máu và giảm căng thẳng và mệt mỏi trong ngày mà còn giúp thư giãn các cơ trên cơ thể.

Nhiệt độ cơ thể giảm chậm trong khi ngủ cũng sẽ giải phóng hormone giấc ngủ, tuy nhiên không nên đi ngủ ngay sau khi tắm, tốt nhất nên tắm trước khi đi ngủ 2 tiếng sẽ có ích hơn cho giấc ngủ của chúng ta. 

Thực tế hiện nay chúng ta chẳng có thời gian cố định cho việc tắm rửa nhưng hãy cố gắng lựa chọn thời điểm tốt nhất. Nên tắm trước khi đi ngủ để không dễ bị cảm lạnh, còn có tác dụng thư giãn cơ thể.

bestie-cach-tam-cua-nguoi-xua-4-20170726131816

Lợi ích của việc tắm

1. Có thể giảm cân

Tắm có thể giúp giảm cân, bởi vì khi tắm các lỗ chân lông trên cơ thể ở trạng thái mở, có lợi cho việc thải các chất chuyển hoa qua đường mồ hôi. Nhờ đó đóng vai trò giảm cân.

2. Thư giãn não và hệ thần kinh

Nếu gặp khó khăn, bạn có thể nằm xuống một bồn tắm đầy nước, điều này có thể giúp tâm trạng tồi tệ của bạn được thư giãn hoàn toàn.

3. Thông thoáng lỗ chân lông

Chất thải và độc tố trong cơ thể người có thể được đào thải ra ngoài qua các lỗ chân lông. Tắm thường xuyên có thể loại bỏ chất thải từ bề mặt lỗ chân lông, đảm bảo lỗ chân lông thở bình thường, cải thiện khả năng trao đổi chất của da.

4. Tránh các tình trạng viêm nhiễm

Trong quá trình tắm sẽ có tác dụng giảm đau do khớp dạng thấp, đau nhức xương khớp. Ngoài ra tắm cũng giúp cải thiện khả năng hoạt động của khớp và các triệu chứng như viêm dây thần kinh...

Theo:  xevathethao.vn copy link