Tổ tiên dạy chẳng sai: Người tham 3 thứ, bận rộn cả đời, khó sống yên ổn

( PHUNUTODAY ) - Sự lười biếng đôi lúc sẽ khiến bạn thật sự thoải mái, là sự nghỉ ngơi, là sự may mắn. Nhưng thực tế thì nó còn mang đến cho bạn sự buồn chán, mệt mỏi. Thế nên đừng để lòng tham dật tạm thời phá hủy đi chính cuộc đời của bạn.

Sống ở đời đừng tham kiếm lợi rẻ

Người tham lợi nhỏ thì sẽ dốc hết tâm trí, thậm chí đó là những lợi ích nhỏ, những tài sản bất chính. Khi mua rau thì họ cân nhắc từng ít một, thậm chí còn cãi nhau với người bán hàng...

Kiểu người này tự cho mình đã được lợi và cho rằng mình thông minh. Thế nhưng thực tế thì họ vì tham cái nhỏ mà mất đi cái lớn.

Người khôn ngoan cần phải giữ tâm thanh bạch, không được có tâm tham lam. Mọi tính toán chính là đang tự gài bẫy cho mình mà thôi.

7666

Sống ở đời đừng tham danh vọng

Người đàn ông cao quý ở sự can đảm, danh tiếng vô nghĩa nào có giá trị gì?

Trên đời này có hàng triệu người, nhưng hầu hết chỉ là hư danh. Khi còn trẻ thì ta lúc nào bon chen tranh giành danh vọng, tranh ánh hào quanh. Tới lúc thất bại mới biết không tranh đấu, không cần mưu danh mới chính là cao quý.

ntdvn_shutterstock-708166462

Người có phẩm chất tốt là người không quan tâm đến danh lợi, trong khi những người tham muốn danh vọng lại bị áp lực và thậm chí tổn thương từ nó.

Danh tiếng tốt không bao giờ đạt được bằng cách phô trương, nó cần thời gian để đúc kết và khảo nghiệm. Những gì của bạn cũng sẽ tự nhiên thuộc về bạn, tựa như dòng nước thiện lành, âm thầm nuôi dưỡng vạn vật trên đời mà không hề tranh giành với ai.

Làm người đừng cầu an dật

00

Sự lười biếng đôi lúc sẽ khiến bạn thật sự thoải mái, là sự nghỉ ngơi, là sự may mắn. Nhưng thực tế thì nó còn mang đến cho bạn sự buồn chán, mệt mỏi. Thế nên đừng để lòng tham dật tạm thời phá hủy đi chính cuộc đời của bạn.

Có nhiều người giàu có nhưng họ vẫn chăm chỉ làm việc, nhưng có nhiều người vừa mới đạt chút thành tích thì liền lập tức cho rằng mình giỏi liền lười biếng.

Khổ trước sướng sau. Người càng xuất chúng càng biết cách bứt khá khỏi lối suy nghĩ cố hữu và biết đón nhận những thử thách mới.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link