Tổ tiên dạy: 'Đàn ông 5 to, đàn bà 2 nở phúc lộc đầy nhà', vậy 5 to, 2 nở đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, đàn ông sở hữu 5 thứ to, đàn bà có 2 thứ nở được coi là người có cuộc sống giàu sang, phú quý.

Đàn ông 5 to

Người xưa luôn coi đàn ông là trụ cột trong gia đình. Một người đàn ông phải khỏe mạnh thì mới có thể gánh vác được trách nhiệm và gánh nặng gia đình.

Ý nghĩa của đàn ông 5 to (ngũ đại) là chỉ đầu to, tay to, chân to, vai to, sức lực to lớn. Những người hội tụ được 5 thứ to như vậy là biểu hiện của sự cường tráng, vững chãi, làm chỗ dựa cho cả gia đình.

Đầu to là biểu tượng cho người tương đối cao, thể hình tốt. Người này thường sở hữu sức khỏe dồi dào, có thể làm nhiều việc, kiếm đủ chi phí trang trải cho cuộc sống của gia đình.

dan-ong-4-to-dan-ba-2-no-01

Bàn tay to tượng trưng cho việc đàn ông có thể kiếm ra tiền. Người xưa ví bàn tay đàn ông là cái cào kiềm tiền. Nếu cái cào kiếm tiền to thì khả năng kiếm tiền nhiều. Đàn ông có bàn tay to được coi là người có đủ năng lực nuôi sống gia đình, mang lại cuộc sống ấm no cho vợ con.

Cổ nhân tin rằng chân to thì đi đứng vững vàng. Bởi vậy, người đàn ông chân to thường khá ổn định, vững chắc trong công việc cũng như cuộc sống, dù làm gì cũng có thể thực hiện đến nơi đến chốn.

dan-ong-4-to-dan-ba-2-no-02

Thời xưa, khi con người chủ yếu làm nông nghiệp và kỹ thuật sản xuất còn lạc hậu, người ta chỉ dựa chủ yếu vào sức người để làm nông và các công việc khác. Đàn ông vai rộng là người có sức mạnh, có thể gánh vác các công việc quan trọng, mang lại cảm giác an toàn cho người khác. Chính vì thế, phụ nữ ngày xưa đều hi vọng có thể tìm được một người chồng "sức dài vai rộng".

Sức mạnh to lớn cũng là đặc điểm nổi bật nhất. Một người đàn ông muốn trở thành trụ cột gia đình thì phải có sức khỏe tốt. Đàn ông có sức khỏe tốt lại tu chí làm ăn thì vợ con được nhờ, gia đình ngày một sung túc.

Đàn bà 2 nở

Theo người xưa, phụ nữ có hông nở nang là người có tài vận tốt. Họ không những giàu có mà còn có thể giúp đỡ chồng trong công việc làm ăn, xây dựng kinh tế gia đình.

Phụ nữ sở hữu nét tướng này được dự báo là người có cuộc sống hạnh phúc, sung túc. Hông to còn được coi là phúc tướng, có lợi về việc sinh sản. Vì thế, người xưa chọn vợ cũng xem hông to là một tiêu chuẩn.

dan-ong-4-to-dan-ba-2-no-03

Bên cạnh đó, phụ nữ trán rộng cũng được coi là nét quý tướng. Đây là dấu hiệu cho thấy phụ nữ có trí thông minh vượt trội, là người tài giỏi.

Phụ nữ có vầng trán rộng là người sinh ra đã hưởng nhiều phúc khí, tài vận tốt. Khi bước vào tuổi trung niên, họ có cuộc sống no đủ, viên mãn.

Đàn ông lấy được người phụ nữ trán rộng thường như "hổ mọc thêm cánh", có người đồng cam cộng khổ cùng gây dựng sự nghiệp. Người phụ nữ này còn biết vun vén cho gia đình, chăm sóc và nuôi dạy con cái nên người.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link