Tổ tiên dạy: Nhà có 3 chỗ xanh gia đình hưng thịnh, phong thủy tốt lành. 3 chỗ xanh là gì?

21:16, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa thì trong nhà có 3 nơi này xanh nghĩa là gia đình sẽ gặp may mắn, tốt lành

3 chỗ xanh mà người xưa nhắc tới ở đây chính là 3 nơi có cây cảnh. Cây cảnh xanh tốt mang lại năng lượng tích cực cho gia chủ. Cây cảnh chính là yếu tố quan trọng trong phong thủy gia đình. Tuy nhiên để phát huy tác dụng thì cây xanh phải đặt đúng vị trí.  Đặc biệt người xưa khuyên 3 vị trí này trong nhà nên có cây xanh:

Phòng khách có cây xanh, gia đình hòa thuận, thần tài ưng ý

Phòng khách là nơi quan trọng trong nhà. Đây là một trong những vị trí dương trạch tam yếu. Tại phòng khách, gia đình sum họp chung. Tại phòng khách, gia chủ tiếp khách khứa và là nơi thể hiện sự giàu sang phú quý, lễ giáo của gia đình. Do đó khi đặt cây xanh trong phòng khách  giúp mang lại không khí trong lành khiến mọi người thấy thoải mái dễ chịu. Cây xanh giúp điều hòa không khí và cũng giúp làm dịu tâm lý con người nên mọi việc sẽ thuận, tạo được thế "nhân hòa". Do đó có cây xanh trong phòng khách mang lại không khí hòa bình, tạo sự tươi mát trong gia đình và cũng giúp khách tới nhà thấy dễ chịu yêu mến hơn.

Cây xanh đặt trong phòng khách giúp điều tiết không khí trong nhà

Cây xanh đặt trong phòng khách giúp điều tiết không khí trong nhà

Thế nên người xưa rất thích trồng cây xanh trong phòng khách để tạo ra sự thoáng đãng và trong lành. Những người có thú chơi phong lưu thì thường trồng chậu cây bonsai nhỏ xinh đặt trên bàn tiếp khách, trên đôn nhỏ. Ngày nay nhiều nhà lớn sẽ thích trồng những chậu cây cảnh lớn cho tương xứng không gian phòng.

Cây xanh trong góc nhìn phong thủy có ý nghĩa giúp chiêu tài hút lộc.Phòng khách có góc tài vị của gia chủ. Nên đặt cây xanh ở vị trí tài vị. Tránh để cây quá lớn trong phòng khách, không để chậu cây chắn giữa phòng giữa cửa.

Nhà tắm nhà vệ sinh có cây xanh, giảm tà khí trong nhà

Nhà tắm, nhà vệ sinh là nơi thường xuyên ẩm thấp và có nhiều xú uế. Do đó cần có cây xanh ở khu vực này để hút ẩm và làm thông thoáng không khí, khử mùi hôi. Khi nhà tắm nhà vệ sinh không sạch sẽ sẽ gây tà khí xộc vào nhà ảnh hưởng tới các không gian sống khác gây ốm đau bệnh, tật mọi người lục đục cãi nhau.Những cây xanh ưa bóng sống ở khu vực này sẽ giúp giảm tà khí.

Cây xanh trong nhà tắm giúp khử mùi

Cây xanh trong nhà tắm giúp khử mùi

Cây xanh đặt ở nhà vệ sinh, nhà tắm cũng giúp con người trở nên thư giãn hơn khi đi tắm. Trồng cây xanh ở nhà tắm, nhà vệ sinh có thể hóa giải sát khí mang lại may mắn thuận lợi.  Những loại cây có thể trồng ở nhà tắm, nhà vê sinh là những cây chịu được bóng râm như trầu bà, dương xỉ, vạn niên thanh... Đặt một vài chậu cây nhỏ trong nhà tắm nhà vệ sinh sẽ giúp không gian thoáng hơn, tuy nhiên không nên lạm dụng điều này.

Huyền quan có cây xanh, hút tài lộc vào nhà

Huyền quan chính là phần đệm giữa cửa nhà với phòng khách, có vị trí quan trọng trong phong thủy, giúp thu hút tài lộc vào nhà. Huyền quan cũng là nơi hay bị vướng tà khí bởi nơi này thường là nơi đặt giày dép và đây là nơi giao lưu luồng khí trong ngoài nhà. Do đó đặt cây xanh ở huyền quan giúp thanh lọc không khí, đưa khí tốt vào nhà, loại bỏ khí xấu.

Huyền quan trồng cây xanh thu hút tài lộc

Huyền quan trồng cây xanh thu hút tài lộc

Cây xanh trồng ở huyền quan giúp mang lại không khí trong lành nên thần tài ghé qua thấy dễ chịu ưng ý. Khi trồng cây xanh ở huyền quan thì mỗi khi gia chủ bước về nhà thấy thư giãn. Đặt cây xanh ở huyền quan được cho là đón rước thần tài và chào đón những thành viên gia đình trở về. Chính vì thế cây xanh ở huyền quan được cho là cây mang lại may mắn, hưng thịnh trong gia đình.

Vị trí huyền quan nên trồng những cây chịu được ánh sáng tán xạ như lan ý, trầu bà leo cột, cỏ lan chi...

Cây xanh không thể thiếu trong đời sống chúng ta. Ngày nay khi cuộc sống thay đổi nhà sát nhà, cây xanh to lớn ngoài tự nhiên ít hơn thì việc trồng cây trong nhà càng được chú trọng. Nhà bạn đã có cây ở những vị trí trên chưa? Hãy cùng tham khảo kinh nghiệm người xưa để đặt cây xanh cho đúng vị trí nhé, vừa mang lại giá trị tốt lành về sức khỏe lại mang ý nghĩa phong thủy.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên