Người xưa nhìn tướng mạo cặp đôi đoán hạnh phúc hôn nhân, vợ chồng có tướng này sẽ trọn đời hạnh phúc

12:53, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Những đôi vợ chồng nào có những nét tướng mạo bên ngoài như thế này thường có hôn nhân hạnh phúc viên mãn

Dân gian thường nói vợ chồng sống với nhau lâu thì càng hiểu nhau và càng trở nên giống nhau. Dân gian cũng nói nhìn vào đã thấy vợ chồng nhà kia hạnh phúc, nhìn vào đã thấy họ không yêu nhau. Dân gian nói nhìn đã thấy tướng phu thê là vậy nên đôi khi hạnh phúc không phải thể hiện bằng lời nói, mà nhìn vào thần thái khí chất, biểu đạt cử chỉ hành động của vợ chồng là biêt họ có yêu thương nhau không. 

Những cặp đôi có tướng phu thê, sống bền lâu hạnh phúc thường sẽ có 1 trong 2 dạng tướng sau:

Vợ chồng tướng mạo giống nhau, ngày càng giống người ruột thịt

Khi vợ chồng có ngoại hình tương đồng chứng tỏ họ có chung những sở thích và thấy gần gũi gắn bó với nhau. Còn khi vợ chồng từ không giống mà ở với nhau lâu lại giống nhau hơn thì chứng tỏ họ có ảnh hưởng lên nhau, người này có "theo" người kia. Điều đó biểu thị họ đồng tâm đồng lòng, cùng suy nghĩ và nhạn thức nên tướng mạo mới dần giống nhau.

Vợ chồng ở với nhau lâu càng giống nhau thì chứng tỏ càng hạnh phúc

Vợ chồng ở với nhau lâu càng giống nhau thì chứng tỏ càng hạnh phúc

Thế nên người xưa mới nói khi vợ chồng có nét ngoại hình tương đồng như cả hai cùng có gương mặt vuông, mũi cao, lông mày dài, sở thích giống nhau...thì thường có chí hướng hợp nhau. Họ thường yêu thích những điều tương tự nhau và nét tính cách của họ cũng na ná nhau. Bởi thế trong hôn nhân họ thường có những nhìn nhận quyết định giống nhau nên ít mâu thuẫn, dễ hiểu nhau. Vợ chồng khi có nhiều điểm tương đồng, sở thích tương đồng sẽ ít xảy ra tranh cãi bất hòa phải nhường nhau trong các việc gia đình như khi mua sắm, khi sắp xếp nhà cửa, dọn dẹp... Trong khi đó nếu vợ chồng có suy nghĩ quá khác nhau, biểu hiện ra bên ngoài cũng sẽ khác nhau, từ đó dễ dẫn tới việc mâu thuẫn trong các quyết định chung. Ví dụ một người thích ngôi nhà trang trí màu sáng, một người thích màu trầm thì sẽ dẫn tới khó tương đồng...

Nhân tướng học thì nói tâm sinh tướng. Tướng mạo mà có nét tương đồng nhau thì cũng chứng tỏ tâm họ tương tự hnau. Thế nên khi vợ chồng khi có những điểm giống nhau thì thường có tính tương thông dễ hiểu nhau, và trong gia đình mà có cùng suy nghĩ sở thích thì sẽ không phải tranh giành cạnh tranh nhau, ý ông cũng ý bà thì rất dễ suôn sẻ. Vợ chồng từ khác biệt mà dần dần giống nhau thì chứng tỏ cả hai đang bị thu hút bởi nhau. Vợ chồng mà ngày càng thu hút nhau thì càng hạnh phúc hơn.

Vợ chồng bổ trợ được cho nhau sẽ tốt cho cả hai

Vợ chồng bổ trợ được cho nhau sẽ tốt cho cả hai

Vợ chồng bổ trợ âm dương hòa hợp

Nhìn theo thuyết âm dương ngũ hành thi vợ là âm, chồng là dương, hai vợ chồng bổ trợ vào khuyết thiếu của nhau thì cũng rất tốt. Tuy nhiên sự bổ trợ này khác với sự xung khắc đối lập. Khi vợ chồng bổ trợ cho nhau thì họ sẽ thấy cần nhau. Đó chính là kiểu tướng phu thê ở dạng hai vợ chồng tạo thành một cặp tròn đầy lấp vào chỗ trống chứ không giống nhau, ví như một người gầy, một người béo, một người sống mũi cao, một người sống mũi thấp, một người ít nói người hay nói, một người giỏi kiếm tiền một người giỏi nội trợ.Khi vợ chồng bù trừ được cho nhau và cần nhau thì sẽ càng bền lâu, bởi nếu không còn cần nhau thì người ta chẳng thiết ở với nhau làm gì.

Trong đời sống chúng ta se đi tìm người tương đồng hoặc đi tìm phần khuyết thiếu của mình. Thế nên vợ chồng mà bù trừ lấp đầy được cho nhau thì sẽ cần nhau, khi nào cũng cần nhau thì sẽ gắn kết bền lâu. 

Ở góc độ tâm lý xã hội có thể thấy khi vợ chồng ở cùng nhau, sinh hoạt ăn uống giống nhau và chịu ảnh hưởng bởi suy nghĩ của nhau mà thông suốt như nhau thì dần dần có thể nảy ra những nét tương đồng trong tâm tính rồi từ đó biểu hiện ra ngoài hình dáng. Thế nên nhiều người vợ chồng ở với nhau, thấu hiểu nhau, thậm chí bắt chước được hành động, cử chỉ, giọng nói của nhau nên ngày họ càng giống nhau. 

Còn có những cặp vợ chồng thì không giống nhau nhưng chấp nhận được sự khác biệt của nhau và tôn trọng điểm mạnh của nhau, dùng điểm mạnh người này lấp đầy điểm yếu của người kia thì sẽ tương trợ cho nhau. 

Chính những điều đó đã giúp cho các cặp vợ chồng trở nên hạnh phúc hơn. 

*Thông tin mang tính tham khảo

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên