Tại sao người bán thịt treo thịt bò lên cao còn đặt thịt lợn dưới mặt bàn? Người đi chợ nên biết mẹo này

12:35, Chủ nhật 02/06/2024

( PHUNUTODAY ) - Khi quan sát người bán hàng treo thịt bò lên cao và ngả thịt lợn trên bàn thì bạn sẽ thấy thế nào là thịt ngon, thịt dở.

Không phải ai cũng treo thịt bò lên cao nhưng hầu hết ở các chợ lớn, hàng thịt lớn thì sẽ thấy hiện tượng này. Bạn có biết vì sao người bán thịt lại làm vậy không? Điều đó liên quan tới chất lượng thịt đấy nhé, nên người nội trợ cần biết để biết chọn thịt ngon cho gia đình.

Vì thịt lợn bán nhanh hơn thịt bò

Người bán hàng bày hàng ngoài chợ để thu hút khách hàng. Nhưng thịt lợn có đặc trưng nhiều mỡ và bì nên nếu treo lên có thể sẽ khiến người mua chỉ nhìn thấy mỡ và bì trông không hấp dẫn. Còn thịt bò khi treo lên sẽ thấy toàn là nạc đỏ au trông rất hấp dẫn. Hơn nữa nhu cầu thịt lợn thường cao hơn thịt bò. Hầu hết người mua thịt lợn đông hơn, mua cũng nhiều hơn nên nếu treo thịt lợn lên sẽ mất thời gian. Hơn nữa người bán cần để cả tảng thịt lợn trên bản cho dễ cắt, treo lên rất nặng tay khó treo.

Thịt lợn thường được người bán đặt trên bàn

Thịt lợn thường được người bán đặt trên bàn

Treo thịt lên giúp bảo quản thịt bò tốt hơn

Bày bán ở chợ khiến thịt phải tiếp xúc với không khí và môi trường nhiều hơn nên có thể nhanh bị ôi thiu hơn do vi khuẩn xâm nhập. Hành động treo thịt lên giúp chúng tránh tiếp xúc với  nước ẩm trên mặt bàn nên thịt bò để được lâu. Tốc độ bán thịt bò thường bán chậm hơn thịt lợn nên thời gian bày bán dài hơn vì vậy treo lên giúp ăn thịt hơn nên giữ được lâu hơn.

Treo thịt bò lên chứng tỏ chất lượng thịt

Chất lượng thịt là yếu tố quan trọng khi mua, đặc biệt thịt bò hay bị nguy cơ làm giả hoặc bị bơm nước nên người mua càng đắn đo. Nếu thịt  bị bơm nước thì người bán sẽ không dám treo bởi khi treo lên chúng sẽ rỉ nước xuống. Còn khi đặt trên bàn thì khó phát hiện hơn. Do đó nhiều người bán sẽ treo thịt bò lên để khoe chất lượng thịt của mình ngon. Hơn nữa thịt bò treo lên để khách hàng đi từ xa cũng đã thấy được nên hấp dẫn câu khách hơn. Bởi thế khi mua thịt ngoài chợ bạn hãy quan sát xem người bán có dám treo thịt lên không, có thường lấy khăn lau nước trên bề mặt thịt không nhé.

Thịt bò thì lại hay được treo lên cao để khoe chất lượng trong khi thịt lợn đặt trên bàn để phục vụ nhanh hơn

Thịt bò thì lại hay được treo lên cao để khoe chất lượng trong khi thịt lợn đặt trên bàn để phục vụ nhanh hơn

Ngoài các vấn đề trên khi mua thịt lợn thịt bò, để đảm bảo mua được thịt tươi ngon, người nội trợ nên chú ý: 

- Màu sắc thịt ngon mới mổ phải là màu hồng, đỏ tự nhiên tránh màu quá sậm hoặc màu lạ. 

- Ấn vào thịt thì miếng thịt đàn hồi, thịt không bị chảy nước

- Tới gần hàng thịt không thấy mùi khó chịu vì khi thấy mùi khó chịu, ruồi muỗi bay lượn nhiều chứng tỏ thịt không còn tươi, thịt cũ

 - Quan sát phản thịt, thớt thái thịt không bị ướt nhiều nước,nếu nhiều nước chứng tỏ thịt bị bơm nước

- Chú ý khi người bán thái thịt, nếu thấy dao không dính vào thịt có thể thịt này đã để lâu, thịt đông lạnh rã đông

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên