Tổ tiên dạy "tam chủng họa" không nên treo trong nhà: Tưởng oai phong nhưng đầy sát khí

( PHUNUTODAY ) - Khi lựa chọn tranh treo phòng khách, có 3 loại tranh là đại kỵ phong thủy, nếu treo tranh có hình ảnh tiêu cực sẽ phát sinh “trường khí tiêu cực”, tài vận giảm sút.

Phòng khách là không gian chính trong mỗi gia đình trong mỗi gia đình, đây không chỉ là nơi sinh hoạt chung mà còn là nơi tiếp khách của gia chủ. Người Việt tin rằng, phong thủy phòng khách có vai trò quan trọng, nó liên quan chặt chẽ đến sự hưng vượng, thu hút tài lộc của gia đình. Để có sự hòa hợp, vừa đẹp nhà lại còn phong thủy cho cuộc sống thuận lợi viên mãn thì tranh phong thủy phòng khách là một trong những lựa chọn hàng đầu. Khi lựa chọn tranh treo phòng khách, có 3 loại tranh là đại kỵ phong thủy, nếu treo tranh có hình ảnh tiêu cực sẽ phát sinh “trường khí tiêu cực”, tài vận giảm sút.

"Tam chủng họa" không nên treo trong nhà là gì?

+ Tranh phong thủy con giáp trùng tuổi gia chủ

Nhiều người cho rằng treo tranh phong thủy hình con giáp trùng tuổi mình sẽ mang lại may mắn và bổ trợ cho đường tài vận, công danh. Thế nhưng theo phong thủy, con giáp cùng tuổi cũng có thể hình thành tương xung, tương hình, tương hại, tương phá cho gia chủ. Nếu là quan hệ tương xung, tương hình, tương hại thì có thể khiến chủ nhân gặp phải những ảnh hưởng không tốt.

+ Tranh phong thủy có màu sắc u tối, ảm đạm hoặc quá sặc sỡ, lòe loẹt

Dân gian quan niệm, những bức tranh treo tường tăm tối, màu sắc u uất sẽ mang lại cảm giác tẻ nhạt, buồn bã, thiếu sức sống và là biểu trưng cho những điều xui rủi, kém may mắn trong phong thủy.

Ngược lại, những bức tranh có màu sắc quá lòe loẹt sẽ khiến người xem cảm giác mệt mỏi khi nhìn vào, thậm chí sẽ hút hết vượng khí và năng lượng tích cực trong nhà.

+ Tranh có thú dữ

tam-chung-hoa-khong-nen-treo-trong-nha-1

Bức tranh có thú dữ, đao kiếm,… được xếp vào top những bức tranh treo tường không nên đặt trong nhà. Lý do là chúng đều mang sát khí, sự hung dữ, có thể gây nguy họa tới thân mệnh của gia chủ.

Cách chọn tranh treo trang trí phòng khách

+ Chọn tranh treo phù hợp diện tích căn phòng

Tranh phòng khách quá nhỏ sẽ khiến bức tranh bị lọt thỏm trên tường, toàn bộ không gian bị lạc lõng. Ngược lại, nếu bạn chọn kích thước tranh treo phòng khách quá lớn sẽ khiến căn phòng trông bề bộn, ngột ngạt và chật chội hơn.

- Tranh treo tường phòng khách lớn

Tranh treo tường phòng khách có nhiều kích thước và hình ảnh khác nhau. Thay vì, bạn chọn tranh khổ lớn treo phòng khách có những bức tường lớn, bạn có thể ghép các tranh có kích thước vừa hoặc nhỏ. Các tranh ghép vừa giúp cân bằng kích thước tổng thể, vừa làm đa dạng nội dung truyền tải. Với những bức tường phòng khách có kích thước trên 2m5, bạn nên chọn tranh treo tường theo bộ.

tam-chung-hoa-khong-nen-treo-trong-nha-3

- Tranh treo tường phòng khách nhỏ

Tranh hiện đại phòng khách là một lựa chọn hợp lý cho không gian phòng khách nhỏ. Phong cách các loại tranh treo hiện đại có họa tiết đơn giản, chất liệu gọn nhẹ, kích thước phù hợp mang đến tổng thể căn phòng được hài hòa.

+ Chọn tranh treo phòng khách hợp mệnh

- Người mệnh Kim nên chọn các loại tranh có màu xanh hoặc trắng như tranh làng quê, sông nước, biển cả, tranh hồng hạc, tranh kim loại nhôm thép vàng hoặc tranh có chủ đề về phong cảnh mặt trời mọc,...

- Người mệnh Mộc nên chọn những bức tranh có màu sắc thiên nhiên như xanh dương, xanh lá như tranh suối nước chảy, cây cối xanh tươi,... hoặc màu xanh đen để mang đến may mắn. Tránh treo những tranh có kim loại, vì Kim khắc Mộc, sẽ gây xung khắc với người mệnh Mộc, ảnh hưởng đến tài vận.

- Người mệnh Thủy thích hợp với những tranh thiên nhiên, tranh có nước hoặc tranh màu xanh, màu đen. Một số tranh phong thủy phù hợp với mệnh Thủy là tranh Thuận Buồm Xuôi Gió, tranh Cá Chép Ao Sen, tranh thiên nhiên nước chảy hoặc nước tĩnh.

- Người mệnh Hỏa nên treo phòng khách những tranh thiên nhiên có cỏ cây hoa lá, các loài hoa đẹp để phúc lộc được đâm chồi nảy lộc. Bạn có thể treo các loại tranh có màu đỏ, vàng ấm áp như tranh câu đối, tranh ngày tết, lễ hội,...

- Người mệnh Thổ tương hợp với màu của đất. Những bức tranh có màu nâu trầm ấm mang lại may mắn, thịnh vượng cho người mệnh Thổ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link