Tổ Tiên nhắc kỹ: 'Không muốn tuổi thọ rút ngắn thì đừng ngủ 3 đêm', 3 đêm đó là gì?

( PHUNUTODAY ) - Hãy tìm hiểu 3 đêm mà người xưa nhắc đến ở đây có nghĩa là gì nhé!

Người xưa cực kỳ chú trọng tới giấc ngủ, bởi họ biết rõ việc ngủ đúng cách, ngủ đủ sẽ tác động tích cực tới sức khỏe con người. Do thời xưa, điều kiện y tế rất khó khăn, bởi thế, các cụ chỉ có cách giữ sức khỏe thông qua việc điều độ giữa ăn, ngủ nghỉ, làm việc. Có một điều quan trọng rằng: "Không muốn tuổi thọ rút ngắn thì đừng ngủ 3 đêm", ai cũng nên ghi nhớ.

Giấc ngủ có tác động lớn tới sức khỏe con người

Giấc ngủ có tác động lớn tới sức khỏe con người

Thường xuyên ngủ muộn

Nhiều bạn có thói quen ngủ nướng nhưng thực tế ngủ nướng không hề tốt cho cơ thể. Tục ngữ có câu: Kế hoạch một năm bắt đầu từ buổi sáng, sở dĩ có câu nói này là vì buổi sáng cũng là thời điểm rất quan trọng đối với cơ thể con người. Vì buổi sáng là lúc năng lượng dương dồi dào nhất, không khí cũng rất trong lành nên chúng ta có thể ra ngoài vận động thể chất sau khi dậy sớm, sau đó ăn sáng để có thể trải qua một ngày mới thật tươi đẹp.

Ngủ với màu đen và trắng lộn ngược

Ngày nay, nhiều người trẻ sống một cuộc sống đen trắng, cái gọi là đen trắng ngược nghĩa là làm việc vào ban đêm và nghỉ ngơi vào ban ngày. Mặc dù loại thời gian này có vẻ không phải là vấn đề lớn, nhưng nếu thời gian không bình thường, nó cũng sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe của chúng ta. Một số người có thể nói: Ban ngày bạn không ngủ à? Tại sao nó vẫn ảnh hưởng đến cơ thể? Trên thực tế, loại hành vi đen trắng khó hiểu này đặc biệt có hại cho cơ thể.

Phải biết rằng ban đêm là lúc các cơ quan trong cơ thể được nghỉ ngơi và hồi phục, nếu thức khuya lâu sẽ gây tổn hại cho gan, thận và các bộ phận khác. Tuy nhiên, tổn thương này là không thể phục hồi. Theo thời gian, nó có thể gây ra bệnh gan hoặc thận và trong trường hợp nghiêm trọng là ung thư. Ngoài các vấn đề về bệnh tật, việc đảo ngược trắng đen trong thời gian dài còn có thể dẫn đến đau lưng và mất khả năng tập trung.

Đừng ngủ với cảm xúc căng thẳng

Đừng ngủ với cảm xúc căng thẳng

Đi ngủ với cảm xúc căng thẳng

Tôi tin rằng ai cũng đã từng nghe câu nói này: “Cơn giận dữ làm tổn thương người khác”. Trí não quá mệt có thể gây hại cho sức khỏe. Bạn phải biết rằng khi một người tức giận, dòng khí và máu trong cơ thể sẽ bị cản trở, lâu ngày sẽ xảy ra các vấn đề như khí tích tụ, ứ đọng. Những khí và máu ứ đọng này cũng sẽ tồn tại ở nhiều bộ phận khác nhau của cơ thể con người, dẫn đến các vấn đề như mất cân bằng khí và máu. Không những vậy, cảm xúc tức giận còn có thể gây tổn thương gan và dẫn đến bệnh gan.

Vì vậy, chúng ta không được chìm đắm trong cảm xúc nữa, dù sự việc này có khiến chúng ta tổn thương rất nhiều thì chúng ta vẫn cần học cách thư giãn đầu óc, không gì là không thể. Dù có thì trong thời gian ngắn cũng không thể tìm ra câu trả lời, trong trường hợp này, thay vì khiến bản thân tức giận, tốt hơn hết bạn nên ngủ ngon và điều tiết cảm xúc. Sau khi sắp xếp suy nghĩ của bạn, hãy đưa ra quyết định phù hợp.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link