Tổ Tiên nhắc nhở: "Bước vào cửa là thấy ngay 5 thứ này, nhà nghèo mạt kiếp, con cháu khó ngóc đầu lên"

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng đặt 5 thứ này ở trước cửa là điềm báo khó khăn, nghèo khổ mạt kiếp. Vì vậy, nếu mắc phải lỗi phong thủy, chủ nhà nên sửa sai.

Theo quan niệm phong thủy truyền thống của người Việt, yếu tố phong thủy luôn được xem là ưu tiên hàng đầu trong thiết kế và bố trí nội thất của ngôi nhà.

Trong quá trình trang trí nội thất, nếu khi bước vào nhà bạn thấy xuất hiện 5 yếu tố sau đây, được coi là phạm đại hung phong thủy và có thể mang lại vận rủi cho gia đình bạn, do đó cần tuyệt đối tránh xa:

Mở cửa thấy chiếc bình rỗng

Theo quan điểm phong thủy, bình rỗng tượng trưng cho sự tàn úa và kém phát đạt. Đặt một chiếc bình trống trong nhà có thể mang lại sự suy tàn liên tục và rủi ro đối với gia đình, gây xao lạc đến tình cảm và hòa khí.

Vì vậy, khi trang trí nội thất, nếu bạn nhìn thấy một chiếc bình rỗng, hãy lưu ý điều này. Bạn nên đặt hoa trong bình để tạo điểm nhấn và sắc đẹp cho không gian. Nếu không thể đặt hoa, ít nhất cũng hãy đổ nước vào bình để tránh bình trống không có gì bên trong.

photo1643530431852-1643530432032

Khi đặt bình hoa trong phòng khách, hãy chọn bình làm từ gốm hoặc sứ và thay đổi nước thường xuyên. Mỗi loại bình hoa có hình dạng khác nhau nên đặt ở các hướng khác nhau. Ví dụ, bình hình cầu nên đặt ở phía Bắc hoặc Tây Bắc, trong khi bình hình nón thì phù hợp với hướng Nam. Đặc biệt, nếu bạn độc thân và muốn tìm kiếm tình yêu, hãy đặt một bình hoa tươi gần cửa sổ. Điều này được cho là có thể giúp bạn tạo cơ hội hẹn hò và tìm được người đặc biệt.

Mở cửa thấy chiếc gương soi

Gương soi được sử dụng để mở rộng không gian và mang lại lợi ích từ Thiên Can Địa Chi hoặc nguồn năng lượng phong thủy bên trong mỗi người. Gương còn được coi là "thuốc aspirin" trong phong thủy, vì với vị trí đúng, chúng có thể thay đổi đáng kể luồng năng lượng trong bất kỳ không gian nào. Sử dụng gương soi còn tạo cảm giác tươi mới và bình tĩnh cho người sử dụng.

guong-treo-trong-bep-1459931414

Tuy nhiên, không nên đặt gương ở vị trí cửa ra vào. Lý do rất đơn giản, gương có khả năng phản chiếu và trong một số trường hợp, có thể gây sợ hãi khi gặp phản chiếu của bóng đen trong gương khi trở về nhà vào ban đêm. Ngoài ra, theo quan niệm phong thủy, gương cũng có thể phản xạ vận may và tài lộc ra khỏi nhà, do đó, để duy trì sự thịnh vượng của gia đình, bạn nên tránh đặt gương ở vị trí bước vào cửa, dù là một chiếc gương nhỏ cũng không nên.

Mở cửa thấy chiếc tủ lạnh

Không nên đặt tủ lạnh ở vị trí có thể nhìn thấy ngay khi bước vào cửa, vì tủ lạnh được coi là kho tài khố của gia đình. Nếu nó được nhìn thấy ngay lập tức khi cửa mở, thì nguồn tài chính trong nhà sẽ dễ chảy ra ngoài. Điều này gây mất đi sự bảo vệ của tài sản và tiền bạc gia đình.

Đặc biệt đối với những người kinh doanh, đặt tủ lạnh ở một vị trí dễ thấy có thể tạo ra rủi ro mất tiền bạc. Việc đặt tủ lạnh trong phòng khách là một sai lầm theo quan niệm phong thủy. Vì theo phong thủy, phòng khách có vị trí thuộc hành Kim, và tủ lạnh cũng thuộc hành Kim, khiến hai yếu tố Kim gặp nhau không tốt và có thể ảnh hưởng đến gia chủ.

Mở cửa thấy phòng vệ sinh

Trong một số trường hợp, ngôi nhà có thiết kế đặc biệt, khi mở cửa hoặc bước vào cửa, người ta có thể nhìn thấy trực tiếp phòng vệ sinh, điều này gây ra vấn đề nghiêm trọng về phong thủy.

Phòng vệ sinh được coi là biểu tượng của sự xui xẻo. Nếu khi mở cửa hoặc bước vào cửa bạn nhìn thấy ngay phòng vệ sinh, điều này sẽ gây khó khăn trong việc thăng quan tiến chức, gặp may mắn và dễ gặp phải những trở ngại.

Điều này ảnh hưởng đáng kể đến sự phát triển và thành công của gia chủ. Nếu ngôi nhà bạn có sai sót về phong thủy như vậy, bạn cần tìm cách giải quyết tình huống không tốt này. Một cách đơn giản là lắp đặt một bức vách che đủ lớn trước cửa và phòng vệ sinh để khắc phục tình trạng này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link