Lý do khi rút tiền hoặc bị nuốt thẻ:
Thẻ ATM của bạn có thể bị rơi vào danh sách đen và bị khóa tạm thời, dẫn đến việc không thể thực hiện giao dịch và thẻ bị nuốt.
Có thể xuất hiện một số lỗi kỹ thuật liên quan đến máy ATM hoặc đường truyền không ổn định. Đôi khi người dùng không biết rằng máy ATM bị hỏng và tiếp tục thực hiện giao dịch, dẫn đến việc thẻ bị nuốt.
Nhập sai mã PIN quá 3 lần, khiến máy ATM tự động nuốt thẻ của bạn.
Bạn có thể quên rút thẻ sau khi hoàn thành giao dịch trong khoảng thời gian 15-30 giây, đây cũng là một nguyên nhân khiến thẻ bị nuốt.Thẻ ATM đã hết hạn sử dụng và cần phải làm lại.
Khi thẻ ATM bị nuốt, có một số cách giải quyết bạn có thể thực hiện. Đây là 3 bước bạn có thể tuân thủ trong tình huống này để giải quyết vấn đề:
Kiểm tra lại xem thẻ có nhả ra không
Khi bị máy ATM nuốt thẻ, trước tiên bạn hãy kiểm tra bằng cách nhấn thêm 1 số nút khác xem máy có nhả thẻ ra không.
Trường hợp máy không nhả thẻ thì hãy chờ thêm một lúc hoặc bạn chờ thêm một chút cho người đến sau thực hiện giao dịch. Nếu lúc này máy vẫn không trả thẻ thì chắc chắn rằng thẻ ATM của bạn đã bị nuốt.
Cách xử lí khi bị nuốt thẻ cùng ngân hàng.
Bước 1: Liên hệ với ngân hàng.
+ Khi rút tiền tại cây ATM cạnh ngân hàng thì bạn có thể thông báo ngay cho chú bảo vệ hoặc vào phòng giao dịch của ngân hàng để có thể thông báo về sự cố nuốt thẻ của mình để ngân hàng biết được tình trạng và xử lí nhanh chóng kịp thời.
+ Khi rút tiền tại cây ATM xa ngân hàng cần liên hệ ngay cho Hotline bên trong buồng rút tiền ATM. Khi liên hệ bạn nên yêu cầu khóa thẻ để tránh xảy ra những trường hợp không mong muốn.
– Hotline của một số ngân hàng phổ biến hiện nay:
+ Hotline ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam(Vietcombank): 1900 5454 13.
+ Hotline ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam(Agribank): 1900 5588 18.
+ Hotline ngân hàng Công thương Việt Nam(VietinBank): 1900 558 868.
+ Hotline ngân hàng Đầu tư và phát triển(BIDV): 1900 9247.
+Tổng đài Đông Á: 1900 54 54 64
+ Hotline ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam(Techcombank): 1800 588 822.
+ Hotline ngân hàng Sacombank: 1900 5555 88.
+ Hotline ngân hàng Quân đội(MBBank): 1900 5454 26
+ Tổng đài ACB: 1900 54 54 86
Bước 2 :
Sau khi trình bày việc bị nuốt thẻ ATM, bạn cần cung cấp đầy đủ thông tin cá nhân. Ngân hàng sẽ giải quyết vấn đề cho bạn. Thông thường, bạn sẽ được nhận lại thẻ trong vòng 5-7 ngày.
Bước 3:
Khi có thông báo đi nhận lại thẻ bạn cầm theo CMND hoặc các giấy tờ khác theo yêu cầu của từng ngân hàng mà bạn đang sử dụng để làm thủ tục nhận lại thẻ.
Xử lý trường hợp bị nuốt thẻ ở một cây ATM khác ngân hàng
Để xử lí khi bị nuốt thẻ tại một cây ATM khác ngân hàng, bạn có thể thực hiện các bước sau:
-
Thông báo cho ngân hàng của bạn: Liên hệ với ngân hàng mà bạn đang sử dụng ngay sau khi thẻ bị nuốt. Báo cho họ về tình huống và yêu cầu khóa thẻ ngay lập tức để đảm bảo an toàn thông tin và tài khoản của bạn.
-
Tìm số hotline của cây ATM: Nhanh chóng tìm kiếm số hotline liên quan đến cây ATM mà thẻ bị nuốt. Làm theo hướng dẫn để lấy lại thẻ một cách nhanh chóng và hiệu quả. Điều này có thể bao gồm việc cung cấp thông tin cá nhân và các bằng chứng liên quan để chứng minh quyền sở hữu thẻ.
-
Thông báo trực tiếp đến ngân hàng: Tìm địa chỉ gần nhất của ngân hàng và thông báo vụ việc trực tiếp. Ngân hàng sẽ cung cấp hướng dẫn cụ thể về quy trình và các biện pháp tiếp theo, bao gồm cách lấy lại thẻ.
-
Xử lí khi ở tỉnh khác: Nếu bạn bị nuốt thẻ ở một tỉnh khác mà không có chi nhánh của ngân hàng bạn đang sử dụng, hãy thông báo ngay cho ngân hàng về tình trạng của bạn. Ngân hàng sẽ xử lí một cách nhanh chóng nếu có thể, cho phép bạn lấy lại thẻ trong ngày. Nếu việc xử lí mất thời gian hơn, ngân hàng có thể sẽ yêu cầu bạn đợi từ 1-5 ngày. Trong trường hợp này, bạn có thể yêu cầu ngân hàng gửi thẻ qua bưu điện đến địa chỉ bạn đang công tác hoặc đi du lịch.
Lưu ý quan trọng là nhanh chóng thông báo vụ việc cho ngân hàng và tuân thủ các hướng dẫn từ họ để giải quyết tình huống một cách hiệu quả và đảm bảo an toàn cho tài khoản của bạn.