4 loại cây rắn "mê như điếu đổ", đặc biệt là cây thứ 2, muốn an toàn mau mau dẹp bỏ

( PHUNUTODAY ) - Đó là 4 loại cây thu hút loài rắn, chủ nhà nên dẹp bỏ kẻo ảnh hưởng đến sự an toàn của cả gia đình.

Rắn là một loài động vật có thị lực kém, tuy nhiên, chúng có cơ quan khứu giác vô cùng nhạy bén. Điều này khiến cho rắn thường tìm kiếm những nơi mát mẻ để trú ẩn.

Trong xã hội, có một số loại cây cảnh được cho là có khả năng hấp dẫn rắn và dễ khiến chúng xâm nhập vào nhà nếu trồng trong vườn.

Hoa dạ lý hương

Hoa dạ lý hương, còn được biết đến với tên gọi hoa lý xiêm la, là một loại cây kết hợp giữa hương thơm và màu sắc đẹp. Các bông hoa dạ lý hương có màu vàng, xanh trắng và đỏ tươi.

da-ly-huong-dac-diem-cong-dung-v

Mùi hương của hoa rất đặc trưng và có thể cảm nhận được từ xa. Đặc biệt, vào ban đêm, hương thơm của hoa trở nên rất mạnh mẽ. Chính vì điều này mà nó được gọi là dạ lý hương. Theo quan niệm dân gian, mùi hương của dạ lý hương có thể hấp dẫn rắn.

Tuy nhiên, trên thực tế, không phải mùi hương của dạ lý hương thu hút rắn mà là do loại hoa này nở vào ban đêm và mang một mùi thơm đặc biệt, làm thu hút côn trùng và các loài động vật nhỏ như chuột và ếch. Những con vật này lại là mồi chính của rắn. Do đó, rắn thường bò lên cây dạ lý hương khi trời tối để săn mồi.

Nếu trồng cây dạ lý hương, người trồng nên chú ý cắt tỉa và thu gọn các cành lá ở gần mặt đất để không tạo chỗ ẩn nấp cho rắn.

Bên cạnh dạ lý hương, một số loại cây có hoa thơm như hoa nhài, hoa quỳnh hoặc cây dứa cũng có thể thu hút rắn và trở thành nơi trú ẩn, nơi chúng chờ đợi mồi.

Cây tre và trúc

Theo quan niệm phong thủy, việc trồng tre và trúc trước nhà có tác dụng bảo vệ căn nhà khỏi tà khí, đẩy xa những điều không may và mang đến vượng khí cho gia đình. Tuy nhiên, đây là loại cây có tốc độ sinh trưởng nhanh, chỉ trong vài năm chúng có thể phát triển thành khóm cây dày đặc.

3

Những khóm tre và trúc lớn có thể trở thành nơi trú ẩn cho các động vật nhỏ như chuột, rắn... Vì vậy, nếu trồng tre và trúc trong sân và vườn nhà, người trồng cây cần chú ý tỉa cành thường xuyên để tạo sự thông thoáng và đảm bảo việc dọn dẹp lá rụng kịp thời, nhằm tránh thu hút rắn và côn trùng.

Bạch hoa xà thiệt thảo

Bạch hoa xà thiệt thảo, còn được gọi là cây xà thiệt thảo, xà châm thảo, lưỡi rắn trắng... Loại cây này thường mọc ở nơi mát mẻ và ẩm ướt. Trong y học cổ truyền, cây bạch hoa xà thiệt thảo được sử dụng như một loại thuốc.

20211130_095431_246976_bach-hoa-xa.max-1800x1800

Cây có vị ngọt nhạt, hơi đắng, tính mát, không độc, và có tác dụng thanh nhiệt, lợi thấp, giải độc. Cây này được sử dụng để điều trị các chứng ho do phế nhiệt, viêm họng, viêm ruột thừa, kiết lỵ, sốt cao... Do thường mọc ở vệ đường và vùng đất ẩm ướt, bạch hoa xà thiệt thảo trở thành một nơi lý tưởng để rắn có thể ẩn náu.

Bạch hoa xà

Bạch hoa xà là một loại cây khác với bạch hoa xà thiệt thảo. Cây này có khả năng nở hoa quanh năm, tuy nhiên, thời điểm nhiều hoa nhất là vào tháng 5 và 6. Hoa của cây có màu trắng và mang một mùi thơm đặc trưng.

Hương hoa có thể lan tỏa xa. Theo quan niệm dân gian, cây bạch hoa xà có khả năng thu hút rắn đến để ẩn náu, tạo nơi trú ngụ và săn mồi.

3 loại cây khiến rắn sợ chẳng dám bén mảng

Sắn dây: Sắn dây là một trong số những cây có tác dụng xua đuổi rắn. Nó còn gọi là cát căn, cam cát căn, phấn cát căn, củ sắn dây, bạch cát… Sở dĩ loài cây này có thể khiến rắn tránh xa vì chúng rất sợ nhựa tiết ra từ loại cây này. 

Cây sả: Sả là loại cỏ thường mọc thành bụi cao 0,8-1m. Trồng 1 bụi sả trong sân vườn hay trồng chậu cho ban công, sân thượng thì ngoài việc có thể dùng để xông giải cảm, chúng còn có công dụng đuổi rắn.

Cây lưỡi hổ: Không khó để bắt gặp một cây lưỡi hổ trong nhà vì đây là loài cây dễ trồng, dễ chăm sóc. Có thể trồng ở sân nhà, ban công hay trồng làm cây cảnh nội thất đều được. Cây lưỡi hổ có khả năng làm sạch không khí, cải thiện tâm trạng rất tốt nên được nhiều chị em trồng trong nhà. Đặc biệt, chúng còn là loài cây đuổi rắn hữu hiệu. Chỉ cần ở đâu có lưỡi hổ thì ở đó không có rắn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link