Tổ Tiên nhắc nhở: 'Trong nhà có 3 con voi, Thần Tài không mời cũng đến', 3 con voi là gì?

( PHUNUTODAY ) - Để biết 3 con voi mà Tổ Tiên nhắc đến là gì, hãy cùng tìm hiểu nhé!

Thứ nhất: Động vật nuôi trong nhà

15

Động vật luôn là người bạn tốt của con người, nhiều người cũng thích nuôi vài chú mèo con, chó con ở nhà, một mặt chúng dùng để trông nhà, chăm sóc nhà cửa và mang lại niềm vui cho chúng ta.

Chó mèo cũng có sự gắn bó trực tiếp với con người. Ví dụ, khi chuyển nhà hoặc mua nhà mới, chúng ta nên mang theo một con chó.

Nếu chó con tỏ ra bình tĩnh và vui vẻ khi đến nhà mới, cảm giác an toàn của chủ nhân trong nhà sẽ được cải thiện rất nhiều; nhưng nếu chó con tỏ ra hưng cảm và các hiện tượng khác, mọi người sẽ tránh vào nhà vì nghĩ rằng có có gì đó không ổn bên trong.

Loài chó còn rất trung thành và rất tâm linh, khi chó vào nhà sẽ khiến gia đình thịnh vượng, hòa thuận, thậm chí còn mang lại phú quý. Còn nếu có mèo trong nhà, con người dễ làm ăn phát đạt, phú quý.

Hoặc, chúng ta cũng có thể nuôi cá, những loài cá phong thủy có thể thu hút tài lộc và chiêu tài cho gia chủ.

Thứ hai: Thực vật

16

Cây cối là thứ quan trọng thứ hai trong nhà, bạn không chỉ phải chú ý đến loại cây trồng mà còn phải chú ý đến độ tươi tốt của sự phát triển của chúng.

Khi nhắc đến những loại cây thích hợp để trồng trong nhà thì người ta nghĩ đến đầu tiên là cây kim tiền, cây kim tiền không chỉ mang ý nghĩa dồi dào phú quý, phát tài phát lộc mà còn có thể hấp thụ các chất độc hại như: nicotin và formaldehyde, đồng thời điều chỉnh nhiệt độ và độ ẩm trong nhà nên được gọi là "máy tạo độ ẩm tự nhiên".

Cần quan tâm nữa là ánh sáng, đối với một ngôi nhà, ánh sáng rất quan trọng, một căn phòng đầy nắng sẽ làm cho cây cối phát triển mạnh. Nhiều người cho rằng đây cũng là một biểu hiện của Phong Thủy. Mọi vật trong nhà đều hưng thịnh tốt hơn có thể là điềm báo tài lộc gia đình tăng lên. nhà Héo hay chết nghĩa là gia đình sẽ gặp điều xui xẻo hoặc gia đình suy tàn.

Thứ ba: Có nơi nương tựa

17

Người xưa xây nhà khó hơn bây giờ rất nhiều, không có dụng cụ tiên tiến như vậy nên không thể xây nhà cao tầng trên mặt đất bằng phẳng, nên trước tiên họ xây nhà trên núi.

Người xưa tin rằng ngôi nhà dựa vào núi, ngọn núi che chở cho ngôi nhà ở một mức độ nhất định nên việc sống trong nhà tương đối an toàn, vì vậy họ cho rằng dựa vào ngôi nhà là rất tốt lành. sẽ mang lại may mắn cho ngôi nhà. Sự ổn định và giàu có.

Vì thế, nương tựa ở đây tính về mặt phong thủy có nghĩa là ngôi nhà có điểm tựa phía sau. Xét về mặt con người, chính là trong gia đình mọi người có thể nương tựa vào nhau mà sống.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link