7 bí quyết giúp bạn vừa tiết kiệm tiền vừa có bữa ăn ngon, ai cũng nên học theo

16:46, Thứ tư 04/10/2023

( PHUNUTODAY ) - Với ngân sách eo hẹp, làm thế nào để bạn vẫn chuẩn bị được bữa ăn ngon, lành mạnh cho gia đình? Chỉ vài mẹo nhỏ này nhưng giúp ích nhiều cho bạn.

Lên kế hoạch cho bữa ăn và chuẩn bị danh sách thứ cần mua

Trước khi mua sắm, bạn hãy lên danh sách những thực phẩm cần có. Để tránh mua quá nhiều, mua thừa thì hãy kiểm tra tủ lạnh, tủ đựng thực phẩm của nhà mình.

Có nhiều người thường ra chợ với nghĩ xem nên ăn gì. Khi đó, chúng ta có thể bị cám dỗ bởi nhiều thứ và có thể mua quá số lượng cần thiết. Hoặc cũng có thể mua thiếu thứ đáng ra phải có cho món ăn thêm ngon.

Tìm kiếm ưu đãi đặc biệt

Với những sản phẩm có thời hạn sử dụng lâu dài như đồ khô, hạt sấy, mì sợi, gạo, đồ đóng hộp, ngũ cốc ăn sáng,… bạn có thể dự trữ sẵn trong nhà.

Tất nhiên, để tiết kiệm chi phí bạn nên tìm chúng trong quầy giảm giá trong siêu thị vào cuối ngày. Hoặc bạn tranh thủ mua vào những đợt giảm giá của siêu thị, cửa hàng.

Thử sản phẩm có thương hiệu riêng của siêu thị hoặc sản phẩm địa phương

So với sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng thì sản phẩm này thường có giá rẻ hơn. Nếu như bạn thích sản phẩm có thương hiệu thì có thể tranh thủ mua vào đợt giảm giá hay những đợt khuyến mại.

Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo những người bán hàng địa phương trong khu vực của mình chẳng hạn như người bán cá, bán thịt, bán rau. Ở đây bạn có thể mua được sản phẩm với chi phí rẻ hơn và mua được chính xác số lượng mình cần.

Nếu có sân vườn hay khoảng không gian nhỏ, bạn hoàn toàn có thể tự trồng một số chậu cây, vừa có thêm thú vui lại vừa giúp tiết kiệm chút ít chi phí.

Thêm đậu và rau vào các món ăn

Bạn có thể thêm đậu phụ vào món xào, đậu lặng và nước sốt mì ống làm từ thịt hay thêm đậu xanh vào món cà ri gà. Nếu bạn dùng gà cho nhiều bữa ăn thì có thể mua gà nguyên con, như vậy cũng rẻ hơn so với việc mỗi lần mua chút một.

Nếu nhà bạn có ngăn đông lạnh bảo quản thì bạn có thể mua thịt đông lạnh vì chúng thường rẻ hơn.

Nhưng các chuyên gia khuyến nghị không nên ăn quá 500g (khối lượng nấu chín) thịt đỏ và thịt chế biến sẵn mỗi tuần vì ăn nhiều những loại này có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột.

Chọn cá ngâm dầu hoặc đống hộp

Một số loại cá đóng hộp như cá hồi, cá mòi thường rẻ hơn so với mua cá tươi, chúng cũng dễ chế biến và có thời hạn sử dụng lâu.

Trong cá béo đóng hộp có chứa nhiều chất béo omega-3, có thể giúp giữ cho trái tim khỏe mạnh. Đây cũng là nguồn cung cấp vitamin D, một chất dinh dưỡng quan trọng cho xương và cơ bắp của chúng ta.

Bên cạnh đó, cá động lạnh cũng là một lựa chọn có giá trị và có thể dùng trong nhiều món ăn. Khi có chương trình ưu đãi về cá tươi bạn có thể tận dụng, nếu chưa ăn ngay có thể cấp đông để sử dụng được lâu hơn.

Cân nhắc chọn rau quả đông lạnh và đóng hộp

Các loại rau đông lạnh thường rẻ hơn rau tươi và có thể giữ được trong 5 ngày. Một số loại rau đông lạnh thậm chí có thể cung cấp cho bạn nhiều dinh dưỡng hơn so với rau tươi.

Việc sử dụng trái cây và rau quả đông lạnh cũng giúp giảm lãng phí thực phẩm bởi bạn có thể sử dụng chính xác số lượng, tránh lãng phí trái cây và rau quả đã quá hạn sử dụng.

Tuy nhiên, bạn cần chú ý những loại đóng hộp có thêm đường hoặc muối. Chỉ nên chọn những loại có dạng nước trái cây hoặc nước lọc.

Nấu ăn thông minh

Để giảm chi phí năng lượng khi nấu ăn bạn có thể thực hiện một số thay đổi như nấu nhiều món cùng một lúc khi sử dụng lò nướng, đậy nắp nồi khi nấu thức ăn, rã đông thực phẩm, nấu số lượng lớn,…

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy