Tổ Tiên nói: 'Đầu nhỏ, bàn chân to cuộc sống trăm bề khổ sở', vậy đầu to có phúc hay không?

( PHUNUTODAY ) - Các cụ xưa cho rằng, một người có đầu nhỏ, chân to thì cuộc sống thường lận đận vất vả,

Nhân tướng học cho rằng, bất cứ một bộ phận nào trên cơ thể cũng có thể nói lên phần nào đó vận mệnh của một người.

Người xưa có câu: "Thông qua khuôn mặt có thể biết sơ qua về vận mệnh của một người. Đầu nhỏ, bàn chân to thì cuộc sống khổ sở'". Theo đó, một người sau khi sinh ra, thân thể và tướng mạo của họ có quan hệ mật thiết với sinh mệnh. Tất cả những gì họ trải qua trong cuộc đời đều có thể nhìn thấy từ một số đặc điểm bên ngoài. Ví dụ, người thường xuyên làm công việc đồng áng phải có bàn tay thô ráp, da ngăm đen, trong khi người học ở nhà có bàn tay thon thả, da trắng mềm.

19

Cũng theo người xưa, nếu tướng đầu nhỏ sẽ phải cam chịu phiêu bạt, cả đời vất vả, không thể nhàn nhã hưởng thụ cuộc sống. Nếu đầu quá nhỏ sẽ khiến gương mặt trông tiều tụy, kém hấp dẫn và làm gì cũng không toại nguyện. Kể cả người này có thông minh thì cũng là kiểu thông minh tiểu xảo cùng tư duy vặn vẹo, phản diện. Kiểu người này sẽ khiến những người xung quanh khó chịu.

Vì vậy, so với đầu nhỏ, người xưa ưa thích người đầu to. Vì họ cho rằng người đầu to sẽ gặp nhiều may mắn, năng lực mạnh mẽ hơn, còn người đầu nhỏ sẽ chịu số phận bạc bẽo, đủ đường gian chuân vất vả.

Mặt khác, ở thời cổ đại, mọi người đều thích bàn chân nhỏ, ngón chân tròn và đầy đặn, da mềm. Điều này có nghĩa là chân nhỏ thể hiện sinh ra trong gia đình giàu có và quyền quý, và cuộc sống không phải lo lắng về cơm ăn áo mặc.

20

Còn người có bàn chân to thì thể hiện rằng thường xuyên phải ra ngoài, đi lại, làm đồng, chạy nhảy liên tục khiến bàn chân to và dài hơn. Vì vậy, họ cho rằng người có bàn chân to, dài có nghĩa là cuộc sống của người đó không được như ý, gia đình nghèo khó, điều kiện sống không tốt, số phận lận đận, vất vả nhọc nhằn.

Tóm lại: Người xưa nói rất nhiều điều nói về tướng mạo, và có một số sự thật trong đó. Nhưng bây giờ thời đại đã thay đổi, hình tướng bên ngoài của con người cũng thay đổi, dung nhan không phải lúc nào cũng chính xác. Điều quan trọng hơn so với tướng mạo chính là khí chất tổng thể của một người, lòng tốt và sự chân thành của họ mới đáng được trân trọng hơn cả.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link