Người tuổi này trồng cây kim ngân hợp nhất: Để trong nhà quanh năm may mắn, càng trồng càng nhiều lộc

( PHUNUTODAY ) - Cây kim ngân là một trong những loại cây phong thủy được nhiều người yêu thích. Tuy nhiên không phải ai cũng biết loại cây này hợp với người tuổi gì, mệnh gì.

Ý nghĩa của cây kim ngân trong phong thủy

Kim ngân không còn là loại cây cảnh xa lạ với mọi người. Loại cây này lá xanh mướt, bắt mắt và có ý nghĩa tốt trong phong thủy. Cây kim ngân có tác dụng chiêu tài đón lộc, cầu làm ăn thuận lợi, phát đạt.

Loại cây này được tạo thành nhiều dáng khác nhau. Có loại 1 thân củ, có loại 3 thân cũng có loại 5 thân thân thắt bím. Số lượng cây trong chậu cũng mang những ý nghĩa phong thủy khác nhau.

cay-kim-ngan-01

Trồng 1 cây kim ngân duy nhất trong chậu, thân cây to, mập mạp tượng trưng cho "trụ thiên", mang ý nghĩa kiên định, vững vàng.

Trồng 3 cây kim ngân trong chậu, các thân cây xoắn vào nhau tượng trưng cho phúc - lộc - thọ, vừa ngụ ý thiên thời - địa lợi - nhân hòa, giúp gia chủ làm ăn thuận lợi, có quý nhân phù trợ.

cay-kim-ngan-02

Trồng 5 cây kin ngân tượng trưng cho ngũ phúc gồm phúc - lộc - thọ - an - khang. Những chậu cây kim ngân này thường tượng trưng cho sự hòa hợp và mang đến những điều tốt lành.

Cây kim ngân hợp với người tuổi gì, mệnh gì?

Cây kim ngân là loại cây thân gỗ, lá xanh quanh năm nên được xếp vào hành Mộc. Theo ngũ hành, Mộc sinh Hỏa. Do đó, cây kim ngân hợp với những người mệnh Mộc, mệnh Hỏa.

Tuy nhiên, cũng có quan điểm cho rằng lá cây kim ngân xòe ra 5 nhánh, đại diện cho ngũ hành (Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ) nên loài cây này hầu như không tương khắc với mệnh nào, ai cũng có thể trồng được.

cay-kim-ngan-03

Cây kim ngân phù hợp với hầu hết các tuổi. Theo các chuyên gia phong thủy, người tuổi Tuất và tuổi Hợi trồng cây kim ngân là hợp nhất, có thể khắc phục các nhược điểm trong tính cách của người tuổi này.

Người tuổi Tuất thẳng thắn, trung thành, phóng khoáng nhưng không giỏi ăn nói. Đặt cây kim ngân trên bàn làm việc sẽ giúp cải thiện các mối quan hệ xung quanh tuổi Tuất, giúp họ làm ăn thuận lợi, suôn sẻ, thu hút nhiều tài lộc hơn.

Người tuổi Hợi có tính cách phóng khoáng, không câu nệ tiểu tiết, rộng lượng bao dung, đường tài lộc khá vượng. Tuy nhiên, người này có nhược điểm tiêu tiền không tính toán, không biết cách tiết kiệm. Trồng cây kim ngân thân xoắn để giúp họ tích tụ nhiều tài lộc, của cải không bị tiêu hao.

Nên đặt cây kim ngân ở vị trí nào?

Cây kim ngân có thể trồng trong nhà, để ở ban công, để ở phòng làm việc... Tuy nhiên, cây này ưa sáng nhưng sợ sáng mạnh nên cần trồng ở nơi có ánh sáng tán xạ và thông thoáng.

Nếu tổng tròng nhà, có thể đặt cây kim ngân cách ban công khoảng 1 mét để cây vừa đón nắng, vừa phát triển tốt, xanh quanh năm.

Nên tránh để cây kim ngân ở trong góc tối, không có sự thông gió vì như vậy cây sẽ không thể phát triển, xuất hiện tình trạng vàng lá, đốm lá.

Không nên để cây ở đối diện phòng tắm vì nơi đây chứa nhiều uế khí. Trong khi đó, cây kim ngân lại là cây chiêu tài đón lộc. Đặt cây ở đối diện nhà vệ sinh sẽ khiến cây không thể phát huy hết công dụng phong thủy của nó.

Ngoài ra, cây kim ngân không thích môi trường ẩm ướt. Nhà tắm, nhà vệ sinh lại là nơi có độ ẩm cao, thông gió kém. Cây để ở trong môi trường này sẽ không thể phát triển được.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link