Tổ Tiên nói: 'Trung thu cúng 6 quả, phú quý, phúc lộc vào nhà', 6 thứ quả đó là gì?

10:01, Thứ hai 16/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Người xưa nói, có 6 thứ quả nếu đặt lên bàn thờ dịp Tết Trung thu sẽ mang lại may mắn cho cả nhà.

Quả lựu

Lựu là loại quả phổ biến có màu sắc đẹp, hương vị thơm ngon, rất được yêu thích. Xét về mặt phong thủy, lựu cũng mang ý nghĩa tốt lành. Người xưa cho rằng, việc đặt lựu lên ban thờ có ý nghĩa cầu chúc cho gia chủ gặp nhiều may mắn, gia chủ yên vui, làm ăn thuận lợi. Ngoài ra ăn một quả lựu mỗi ngày trong dịp Trung thu cũng có thể làm dịu đi cái khô hanh của mùa thu!

Quả lựu

Quả lựu

Quả hồng

Tết Trung thu là thời điểm hồng vào chính vụ. Ngày này, hồng không chỉ rẻ mà còn ngọt như mật, ăn vào tốt cho sức khỏe. Về phong thủy, quả hồng còn có ý nghĩa “cầu mong mọi việc suôn sẻ”. Đặt một vài quả hồng lên bàn thờ sẽ rất thích hợp và mang lại may mắn, lộc tài cho gia chủ.

Táo

Táo là loại quả rất phù hợp để dâng lên bàn thờ trong câc dịp quan trọng, vào Trung Thu, táo cũng là loại trái cây không thể bỏ qua. Táo có màu đỏ, hình tròn, tượng trưng cho sự sống sẽ tốt đẹp thịnh vượng hơn trong tương lai. Đặt táo lên bàn thờ gửi gắm mong muốn cầu gia đình bình an, hạnh phúc. Ngoài ra, việc ăn táo mỗi ngày có thể bổ sung cho cơ thể nhiều chất dinh dưỡng, từ đó giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Quả đào

Đào tươi chín mỗi mùa thu vô cùng ngon ngọt. Quả đào tươi còn được gọi là “đào trường thọ” nên ăn đào tươi trong dịp Trung thu có ý nghĩa mọi người trong gia đình sẽ khỏe mạnh, sống lâu. Việc đặt lên bàn thờ một đĩa đào tươi đỏ rực cũng vô cùng đẹp mắt, mong muốn cầu chúc cho cả gia đình luôn may mắn, hạnh phúc, nhiều tài lộc.

Quả đào

Quả đào

Bưởi

Bưởi là thức quả phổ biến nhất dịp Trung thu. Hình dáng bưởi căng tròn gợi tới sự đủ đầy viên mãn, mong muốn cả nhà sẽ đoàn tụ hơn sinh nhiều con cái, may mắn. Việc ăn bưởi vào mùa thu cũng rất tốt cho sức khỏe, tăng đề kháng và làm đẹp da hiệu quả.

Táo tàu

Mỗi dịp Trung thu là thời điểm táo tàu được bày bán tràn lan. Thời gian này táo tàu đặc biệt thơm ngon. Quan niệm dân gian cho rằng, bày táo tàu lên bàn thờ có ý nghĩa “sinh sớm, phú quý sớm” và có thể khiến cuộc sống sau này của chúng ta trở nên ngọt ngào hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thạch Thảo
Từ khóa: trung thu